Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Sáu động lực mang lại sự đột biến

Điều gì tạo nên sự thay đổi mang tính chất đột biến của công ty bạn? Hội thảo Đổi mới và sự thay đổi với sự tham gia của các CEO, COO của các công ty danh tiếng trên thế giới đã chỉ ra rằng, để cần có sự thay đổi đột biến, cần có sáu động lực cơ bản

Muốn đổi mới, cần phải có động lực và điểm tựa. Ảnh nguồn: inventorspot.com

Buổi hội thảo chuyên đề “Đổi mới và sự thay đổi ” với sự tham gia của Stephanie Burns - Tổng giám đốc điều hành (CEO) kiêm Chủ tịch của Dow Corning; Phil Faraci[1] - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc kỹ thuật (COO) của Eastman Kodak; A.G. Lafley - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Procter & Gamble. Đây là một phần của “Hội thảo tài chính năm 2008” do Hiệp hội Báo chí Mỹ tổ chức.

Các thành viên khi tham gia hội thảo đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về những nỗ lực thay đổi tương đối lớn trong công ty và trả lời các câu hỏi của người nghe. Sáu điểm mấu chốt chung nhất là:

- Cần có một cuộc khủng hoảng và một vài “nền tảng” để thúc đẩy những thay đổi có tính đột phá.

- Một tầm nhìn và chiến lược rõ ràng, nhưng vẫn cho phép có sự lặp lại.

- Thừa nhận rằng quá trình biến đổi là một hành trình trong nhiều năm.

- Cần đặt khách hàng ở vị trí trung tâm của bài toán cân bằng trong quá trình biến đổi.

- Tầm quan trọng đặc biệt trong việc chứng minh cho những người còn hoài nghi về sự khác biệt giữa hành động khác nhau có thể dẫn đến những kết quả khác nhau.

- Cần giao tiếp nhiều hơn với nhân viên, khách hàng, các nhóm quyền lợi và cổ đông.

Đa số các điểm trên trùng với những bài học mà chúng ta lượm lặt từ các nghiên cứu gần đây của chúng tôi thực hiện về sự chuyển đổi và những suy nghĩ của Lafley về hành trình của P&G trong cuốn sách của ông ta (cuốn sách mà tôi và Bruce Nussbaum, phóng viên của tờ BusinessWeek - đã giới thiệu các bạn đọc).

Xét cho cùng, đây là một thông điệp quan trọng cho những ngành kinh doanh cần phải tăng tốc để tự đổi mới chính mình. Vì lợi ích chung của công ty, tôi hy vọng các lãnh đạo cấp cao tuân theo hướng dẫn mạch lạc của những nhà lãnh đạo cao cấp như: Lafley, Burns và Faraci.

Bất cứ ai cảm thấy thích thú muốn nhận bản báo cáo đầy đủ của công trình nghiên cứu về quá trình chuyển đổi công ty có thể gửi thư điện tử cho tôi ở địa chỉ: santhony@innosight.com.

(Discussion Leaders // Theo Tuanvietnam//Harvard’S)

  • Hình mẫu cho những nhà quản lý mới
  • Thay đổi cách thức tạo nên giá trị
  • Chiến lược quản lý thời gian
  • Những bất ngờ được dự báo trước
  • Chúng ta đều là những nhà đổi mới
  • Câu hỏi từ cuộc khủng hoảng lần trước
  • Năm cơ hội để vươn lên từ suy thoái
  • Tín nhiệm thông qua sự minh bạch
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com