Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bạn có thay đổi được tính cách của người khác?

Để thay đổi tính cách của một người trưởng thành không phải là điều dễ dàng. Hãy ghi nhớ lấy điều này nếu như bạn muốn thay đổi một ai đó: "Nếu họ không muốn thay đổi, đừng lãng phí thời gian của bạn".

Để thay đổi tính cách một cá nhân là điều không hề đơn giản. Ảnh nguồn: www.elearningpowertools.com

- Công việc của bạn là giúp đỡ mọi người đạt được sự thay đổi theo chiều hướng tích cực và lâu dài trong tính cách. Bạn sẽ làm gì nếu gặp phải những người không muốn thay đổi?

- Tôi sẽ không làm gì cả.

Đã bao giờ bạn cố gắng để thay đổi một người trưởng thành, mà họ lại không hề có ý định thay đổi bản thân? Bạn có may mắn thành công với nỗ lực thay đổi đó hay không? Đã bao giờ bạn thử cố gắng thay đổi tính cách của vợ, người yêu hay một người trong gia đình mà bản thân họ không hề muốn thay đổi chưa? Kết quả của việc đó như thế nào?

Tôi cho rằng bạn đã thử làm điều đó và không thành công. Thậm chí, bạn còn có thể khiến người ấy xa lánh mình nhiều hơn.

Nếu họ không muốn thay đổi, đừng lãng phí thời gian của bạn.

Những nghiên cứu về quá trình huấn luyện đã cho thấy các kết quả rất rõ ràng và nhất quán. Quá trình huấn luyện chỉ có khả năng thành công cao nhất khi được áp dụng với những người thực sự mong muốn thay đổi (chứ không phải áp dụng với những người không muốn thay đổi). Đây là nguyên tắc luôn luôn đúng, bất kể bạn là một huấn luyện viên chuyên nghiệp, một nhà quản lý, một thành viên trong gia đình hay một người bạn.

Thời gian của bạn rất hạn chế. Thời gian mà bạn lãng phí cho việc huấn luyện một người không quan tâm đến sự thay đổi chính là khoảng thời gian mà những người thực sự mong muốn thay đổi bị lấy mất.

Ví dụ: Ở Valley Station, Kentucky, mẹ tôi là một giáo viên có năng lực nổi bật nhất. Vì thế, trong tiềm thức của bà, tôi phải luôn là người đứng đầu lớp, bố tôi cũng phải là người trình độ nhất và tất cả họ hàng thân thuộc cũng phải luôn dẫn đầu.

Bà luôn muốn sửa đổi mọi người. Ba tôi tên Bill. Bất cứ khi nào ông làm điều có lỗi, mẹ tôi đều quở trách "Bill!Bill!".

Chúng tôi mua một con vẹt. Trong một khoảng thời gian rất ngắn, con vẹt bắt đầu kêu la thất thanh "Bill!Bill!". Bây giờ chính con vẹt lại chỉnh lỗi cho ba tôi.

Tính cách quyết định số phận Ảnh nguồn: gallery.photo.net

Nhiều năm trôi qua, sau rất nhiều lần bị mẹ tôi chỉnh sửa khuyết điểm, ba tôi thở dài: "Em yêu. Anh đã 70 tuổi rồi. Hãy tha cho anh đi".

Nếu bạn vẫn muốn thay đổi những người mà họ không bao giờ có ý định thay đổi, hãy lấy ba tôi làm ví dụ. Đừng cố gắng làm gì cả.

Hãy kể những câu chuyện mà bạn đã từng trải qua với mong muốn thay đổi những người không có ý định này. Dù đó là thành công hay thất bại, chúng tôi đều rất hoan nghênh.

(Marshall Goldsmith // Theo Tuanvietnam // Harvard’S)

  • Vì đâu bạn chưa được thăng chức?
  • Những công việc lương khởi điểm trên 80 triệu
  • Tuyển dụng nhân sự cấp cao: Đãi cát, tìm vàng
  • 25 câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” của các công ty lớn
  • Thử thách niềm tin doanh nhân
  • Thời gian làm việc linh hoạt: Hiệu quả cao
  • Bí quyết dùng người của các tập đoàn nổi tiếng (Phần cuối)
  • Bí quyết dùng người của các tập đoàn nổi tiếng (Phần 2)
  • Bí quyết dùng người của các tập đoàn nổi tiếng (Phần 1)
  • Áp lực của Thế hệ Y
  • Tuyển dụng phụ nữ có bầu
  • Đào tạo và sử dụng chuyên gia
  • Lắng nghe ý tưởng của các nữ quản lý
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com