Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Các quốc gia hạn chế điện thoại ra sao?

Việc sử dụng điện thoại đang trở nên rất phổ biến trên thế giới và tác hại của chúng thì vẫn đang được xem xét một cách cẩn trọng. Vậy chính phủ một số quốc gia trên thế giới cho người dân của mình lời khuyên gì để giảm thiểu đến mức tối đa sự ảnh hưởng của bức xạ đến từ các thiết bị di động?

Các tác hại của ĐTDĐ được nghiên cứu đánh giá cũng như đưa ra khuyến cáo cụ thể (Ảnh: Shutterstock).
Các tác hại của ĐTDĐ được nghiên cứu đánh giá cũng như đưa ra khuyến cáo cụ thể (Ảnh: Shutterstock).

Áo
Chính phủ Áo khuyên người dân của mình chỉ nên sử dụng điện thoại một cách hạn chế khi gặp các tình huống cấp bách và trẻ em chỉ dùng nó trong điều kiện đặc biệt khẩn cấp.
Người dùng cũng được khuyên là nên giữ một khoảng cách với điện thoại tránh đưa nó lên đầu mình đặc biệt là khi đang kết nối cuộc gọi (thời gian kể từ khi bạn bấm nút gọi đến khi đầu dây bên kia bốc máy).
Không nên sử dụng điện thoại di dộng khi chơi game và tắt máy vào buổi tối khi đi ngủ.
Mọi người nên nhớ rằng “sử dụng điện thoại sao cho an toàn thì tốt hơn là sau này phải hối tiếc” và nên tuân theo nguyên tắc đó.
Phải tuân theo điều luật sử dụng điện thoại trong bệnh viện các trung tâm y khoa cũng đồng thời sử dụng các dòng tấm poster để cổ động người dân làm theo.

Phần Lan
 
Việc trẻ em sử dụng điện thoại phải bị hạn chế. Các em nhỏ nên nhắn tin thay vì nói chuyện điện thoại. Nếu bắt buộc phải nói thì nên thực hiện các cuộc gọi ngắn sử dụng các thiết bị thoại rảnh tay là tốt nhất. Đặc biệt là tránh sử dụng điện thoại khi sóng yếu.

Pháp
 
Tất cả mọi người đặc biệt là trẻ em nên giới hạn sự tiếp xúc với điện thoại di động. Một điều luật mới được ban hành hồi đầu năm nay cho biết: tất cả những quảng cáo về điện thoại di động nhắm vào trẻ em dưới 12 tuổi sẽ hoàn toàn bị cấm.


Tất cả điện thoại bán ra buộc phải có thiết bị thoại rảnh tay kèm theo (tai nghe đi kèm tai nghe Bluetooth...). Một chiếc dịch quảng cáo vừa được thực hiện ở thành phố Lyon: “Hãy giữ cho con em chúng ta tránh xa khỏi điện thoại để chúng được an toàn!”.

Đức
 

Người dùng nên hạn chế tiếp xúc với bức xạ từ điện thoại di động càng nhiều càng tốt.

Những chiếc điện thoại phát ra ít bức xạ sẽ được đánh dấu “thiên thần xanh” trên vỏ hộp. Điều này nhằm giúp người dân biết và có sự lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe của mình. Cũng như Áo thì chính phủ Đức khuyên người dùng tránh sử dụng di động nếu sóng yếu. Giữ nó cách xa khỏi đầu nhất là khi đang kết nối cuộc gọi.

Israel

 
Tránh đàm thoại trên điện thoại di động trong các khu vực đông đúc và chật hẹp ví dụ như thang máy hay xe lửa. Sử dụng điện thoại có dây thì tốt hơn là không dây kể cả khi nó được dùng kèm với thiết bị thoại rảnh tay.


Một cuộc nghiên cứu tầm quốc gia cho thấy có mối liên quan giữa việc sử dụng điện thoại di động với nguy cơ tăng trưởng các khối u của tuyến nước bọt.  Mọi người nên tuân thủ quy định về việc sử dụng điện thoại cẩn trọng và hạn chế dùng nó khi đừng gần trẻ em.

Ý
 
Giới hạn lượng bức xạ phát ra từ các bộ chuyển tiếp sóng điện thoại trong các tòa nhà có con người làm việc quá 4 tiếng một ngày.

Nga
 
Trẻ em nên hạn chế sử dụng bởi vì chúng có thể đối mặt với các rủi ro sức khỏe từ sóng di động. Các nhà khoa học Nga cho rằng nếu tiếp xúc với bức xạ điện thoại một thời gian dài con người sẽ đối mặt với các nguy cơ sau: suy giảm trí nhớ mất tập trung khả năng nhận thức và tiếp thu kém đi trở nên cáu bẳn hay nóng giận khó ngủ dễ bị stress và động kinh.

Thụy Điển
 
Người dân nên sử dụng các thiết bị thoại rảnh tay giữ điện thoại cách xa khỏi cơ thể và chỉ gọi điện nếu sóng điện thoại đủ mạnh.

Theo các nhà khoa học của quốc gia này có một sự tăng trưởng nhẹ nguy cơ xuất hiện các khối u ở dây thần kinh tai khi sử dụng điện thoại sau 10 năm. Những người dùng tuổi vị thành niên nên đặc biệt lưu ý đến vấn đề này bởi vì chắc chắc họ sẽ sử dụng điện thoại lâu hơn người trưởng thành. Điều này đồng nghĩa với nguy cơ cũng sẽ cao hơn.

Thụy Sĩ
 
Mọi người nên sử dụng các thiết bị rảnh tay như tai nghe Bluetooth để giảm thiểu tác động của sóng điện thoại với bộ não.

Họ cũng được khuyên là thực hiện các cuộc hội thoại ngắn nên sử dụng tin nhắn thay vì gọi điện và nếu có thể thì chỉ đàm thoại khi điện thoại đầy sóng. Lời khuyên này được đặc biệt nhấn mạnh cho với trẻ em và trẻ vị thành niên.
Hoa Kỳ
 
Cần nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng của điện thoại di động lên sức khỏe con người hơn nữa trước khi các kết luận cuối cùng được đưa ra. Trong thời gian này thì các thiết bị di động phải giảm thiểu tối đa bức xạ lên cơ thể người. 


(Theo eChip Mobile/Vietnamnet)

  • Vì đâu bạn chưa được thăng chức?
  • Những công việc lương khởi điểm trên 80 triệu
  • Tuyển dụng nhân sự cấp cao: Đãi cát, tìm vàng
  • 25 câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” của các công ty lớn
  • Thử thách niềm tin doanh nhân
  • Siết thưởng và cuộc chiến giành nhân tài ở Phố Wall
  • Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao ở châu Á được cải thiện
  • Con người - hiệu quả kinh tế
  • Đàn ông thường nói dối nhiều hơn đàn bà
  • Phụ nữ thành công có những thói quen gì?
  • Bí quyết để có mức lương tốt nhất
  • Doanh nghiệp tin vào sức mạnh phụ nữ
  • Nhân viên làm việc ít ngày, chủ được lợi
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com