Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Làm sao để tìm được niềm vui trong công việc

Một chương trình can thiệp “Tinh thần tại nơi làm việc” được xây dựng lên nhằm giúp họ có ý thức về mục đích, sự duy trì niềm hăng hái, tự tin được nâng cao đặc biệt đối với nhóm công nhân được chăm sóc sức khoẻ lâu dài tại trung tâm nghiên cứu.   

Tiến sỹ Val Kinjerski, đồng tác giả của nghiên cứu và hiện đang làm việc với các tổ chức nhằm bồi dưỡng những người lao động làm việc có hiệu quả, cho biết “ Chúng tôi phát hiện ra rằng những người có thể tìm thấy ý nghĩa và mục đích trong công việc của họ và có thể thấy được sự đóng góp, sự quan trọng của bản thân trong công việc thì mạnh khoẻ hơn, hạnh phúc hơn và là những nhân viên làm việc có hiệu quả hơn”. 

Kết quả được công bố gần đây trên tạp chí Chăm sóc tuổi già (Gerontological Nursing).

Nghiên cứu tập trung vào hai nhóm công nhân được chăm sóc sức khoẻ lâu dài tại hai cơ sở chăm sóc khác nhau tại Canada. Một nhóm có 24 nhân viên đã tham gia một hội thảo kéo dài một ngày “Spirit at Work” và sau đó là 8 buổi học hàng tuần. Các công nhân được dẫn dắt qua các bài tập được thiết kế nhằm giúp họ có được những kế hoạch hành động để nâng cao tinh thần tại nơi làm việc. Họ được yêu cầu là xem xét các khái niệm như là mục đích sâu xa của công việc, sự giúp ích đối với người khác, đánh giá đúng về bản thân và người khác, ý thức cộng đồng và sự tự lực.    

Nhóm thứ hai gồm 34 công nhân không được sự bảo trợ của chương trình.

Kinjerski cho biết, kết quả về nhóm được sự hướng dẫn của chương trình thì sự hợp tác trong công việc tăng lên 23% và sự hài lòng về công việc tăng lên 10%, và tăng lên 17% về tinh thần làm việc. Ngoài ra, tổn thất do người lao động vắng mặt thí ít hơn 12.000 đôla trong năm tháng sau khoá học so với cùng kỳ. Người nhân viên cũng cho thấy là sư quan tâm và tập trung vào bệnh nhân hơn.

 “Họ thật sự có ý thức về những gì họ làm, giúp ích cho các khách hàng của họ. Quan niệm về sự giúp ích cho người khác thì rất quan trọng trong tất cả các công việc, nhưng trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ lâu dài, thì điều này là quan trọng nhất”.

Cuối cùng, những phát hiện sẽ giúp những người chủ trong việc duy trì và đào tạo được lực lượng lao động tích cực, vui vẻ hơn, theo như Berna Skrypnek-một giáo sư sinh thái học nhân văn tại đại học Alberta và là đồng tác giả của nghiên cứu. “Điều này đã trở thành một mối quan tâm hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ lâu dài và về vấn đề đó. Cũng như trong tất cả lĩnh vực nào bởi vì các thị trường lao động trở nên căng thẳng hơn và người lao động thì muốn có được ý nghĩa, sự hài lòng trong công việc’”.

(theo scienceblog - Sở KHCN Đồng Nai )

  • Vì đâu bạn chưa được thăng chức?
  • Những công việc lương khởi điểm trên 80 triệu
  • Tuyển dụng nhân sự cấp cao: Đãi cát, tìm vàng
  • 25 câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” của các công ty lớn
  • Thử thách niềm tin doanh nhân
  • “Nuôi dưỡng” lạc quan vào công việc
  • Cách "phản ứng" với quyết định của sếp!
  • Cắt giảm chi phí thay vì cắt giảm lao động
  • Phát triển thị trường nhân tài
  • 360 Degree Feedback là gì?
  • Tìm điểm tựa trong bão
  • Giảm giờ làm để ngăn thất nghiệp gia tăng
  • Giải pháp tuyển dụng mới trong cuộc chiến giành nhân tài
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com