Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Mục tiêu của thương hiệu

Nghiên cứu về các thương hiệu hàng đầu đã chứng tỏ rằng đặt ra một mục tiêu luôn luôn là yếu tố cơ bản cho thương hiệu. Mục tiêu giúp tạo ra những giá trị vững chắc, biểu hiện qua những sản phẩm chất lượng cao, thu hút đựơc nhiều người sử dụng.

Các nhà tiếp thị trên thế giới vẫn còn tranh cãi về một vấn đề khá nổi cộm - yếu tố quan trọng nhất trong xây dựng một thương hiệu mạnh là gì? Có phải là chiến dịch quảng cáo rầm rộ? Hình thức phân phối thích hợp? Các nghiên cứu sâu sắc? Tất cả các yếu tố vừa nêu? Đã có nhiều câu trả lời khác nhau được đưa ra nhưng khó lòng xác định được đâu là lời giải đúng.

Tương tự như bất kỳ cuộc tranh luận về tiếp thị khác, cuối cùng người ta cũng đi đến một lời kết rằng những nhân tố thích hợp cho thương hiệu này thì có thể không phù hợp với thương hiệu khác. Những ai cẩn thận thì lại đưa ra một lời nhận xét chung chung đại lọai như “tất cả các yếu tố khác nhau trong tiếp thị tới người tiêu dùng phải được kết hợp lại với nhau tùy theo vị trí của từng thương hiệu”, một nhận xét tuy không sai nhưng lại thiếu chỉ dẫn cho những ai đang đi tìm những lời khuyên cụ thể trong xây dựng thương hiệu mạnh.


Theo ý kiến của Kartikeya Kompella, giám đốc kinh doanh của DM Agency hàng đầu ở Chennai, Ấn Độ, yếu tố quan trọng nhất để xây dựng thành công một thương hiệu mạnh chính là mục tiêu của thương hiệu (brand’s intent) và sự rõ ràng trong cách diễn đạt của thương hiệu ấy. Thoạt nghe thì có vẻ cũng mơ hồ không kém nhận xét vừa nêu ở trên nhưng thật ra ý kiến này có thể giúp ích rất nhiều cho những nhà quản lý thương hiệu.

Trước tiên hãy xem xét các thương hiệu thành công hiện nay. Trong giới doanh nghiệp vẫn truyền nhau câu chuyện về Levi Straus và cách thức xây dựng thương hiệu của ông. Levi đã thành công nhờ đặt ra mục tiêu luôn hoàn thành tốt những việc mình làm. Lọai quần jeans ông sản xuất luôn đảm bảo chất lượng cao và rất hợp với người tiêu dùng. Với mục tiêu rõ ràng như vậy, mọi việc về sau sẽ trở nên rất dễ dàng. (Tuy nhiên, đây chỉ là một câu chuyện kể về một thương hiệu đã được đơn giản hóa về quá mức và không chú trọng đến những khó khăn mà Levis chắc hẳn đã mắc phải trong quá trình họat động)

Walt Disney cũng là một trường hợp tiêu biểu. Mục tiêu đề ra của hãng này là mang đến những bộ phim giải trí dành cho gia đình. Trong suốt những giai đọan thành công cũng như những khi gặp khó khăn, Walt Disney luôn trung thành với mục tiêu đã đề ra và tận dụng tất cả những tiến bộ về kỹ xảo làm phim trong mọi thời đại để tạo ra những sản phẩm tinh thần có giá trị, và dần dần tên tuổi Walt Disney được ca ngợi trên tòan thế giới.

Nghiên cứu về các thương hiệu hàng đầu đã chứng tỏ rằng đặt ra một mục tiêu luôn luôn là yếu tố cơ bản cho thương hiệu. Mục tiêu giúp tạo ra những giá trị vững chắc, biểu hiện qua những sản phẩm chất lượng cao, thu hút đựơc nhiều người sử dụng.

Nhưng nói vậy liệu có nghĩa là những thương hiệu không thành công là những thương hiệu không có mục tiêu và giá trị rõ ràng hay không? Đó là một suy diễn hết sức sai lầm. Nhưng lại xảy ra một số trường hợp trong đó mục tiêu không được thể hiện một cách rõ ràng trong sản phẩm cũng như trong truyền thông và vì vậy, các nhãn hiệu không thể thành công được.

(theo lantabrand.com)

  • 10 công ty lãi lớn nhất thế giới
  • “Âm thầm” danh tiếng Siemens
  • VISA vì chữ tín, nhờ chữ tín
  • Triết lý cuộc sống từ bữa sáng
  • 'Kẻ đi săn' đa quốc gia và số phận thương hiệu Việt
  • Tương lai thương hiệu dựa trên những xu hướng trong hiện tại
  • Những gì ẩn chứa trong một cái tên?
  • Xây dựng thương hiệu qua các quá trình tiếp xúc với khách hàng (Phần 1)
  • Đặc điểm chung của các thương hiệu vĩnh cữu
  • Có nên định vị lại thương hiệu…???
  • Ảnh hưởng của xuất xứ đối với các thương hiệu bia
  • Lời hứa thương hiệu: Tại sao thương hiệu phải cần xây dựng nó ?
  • Nhượng quyền và việc bảo vệ thương hiệu của bạn
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com