Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thay đổi nhận diện thương hiệu: Chuyện từ Bảo Việt Nhân thọ

Hàng loạt DN trong ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm thay đổi nhận diện thương hiệu. Tuy vậy, theo bà Nguyễn Ngọc Dung - Giám đốc Marketing Bảo Việt Nhân thọ, đây không phải là một thứ mốt mà chính là những cam kết mới hướng tới khách hàng.

Với tầm nhìn trở thành DN bảo hiểm nhân thọ số 1 tại VN, Bảo Việt Nhân thọ đang không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Là đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt, sau hơn 14 năm gắn liền với logo Bảo Việt cũ từ ngày thành lập (1/8/1996), Bảo Việt Nhân thọ cũng thực hiện việc thay đổi diện mạo theo hướng thân thiện và hiện đại. Thông thường, hệ thống nhận diện thương hiệu được xây dựng trên sự kết hợp của nhiều yếu tố mang tính đồng bộ và nhất quán, bao gồm tên thương hiệu, logo, kiểu chữ, danh thiếp, website... Sau đó xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm màu sắc, đồng phục, ấn phẩm, bảng hiệu quảng cáo...

Bà Dung cũng cho biết: Khi một DN thay đổi diện mạo, khách hàng cũng mong muốn thấy được sự thay đổi bên trong. đó là cách thức phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn cùng với các giá trị gia tăng khác. Để làm mới thương hiệu, DN không chỉ thay đổi về hình thức, mà là một cuộc đại tu bên trong, tạo sự trải nghiệm cho khách hàng. Do đó, bên cạnh việc huy động các nguồn lực để tập trung xây dựng một hình ảnh thống nhất trên toàn hệ thống như thay đổi số lượng lớn biển hiệu các điểm giao dịch trên khắp cả nước, hàng triệu ấn phẩm, tờ rơi, giấy yêu cầu bảo hiểm, các tài liệu hợp đồng... theo logo mới nhằm thể hiện sự đồng bộ và chuyên nghiệp trong phong cách làm việc, Bảo Việt Nhân thọ cũng tích cực thực hiện việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tốt nhất nhằm phù hợp với diện mạo mới. “Với việc áp dụng các công nghệ hiện đại và tiên tiến trong quy trình quản lý hồ sơ và các nghiệp vụ chăm sóc khách hàng trên toàn hệ thống, BVNT đã tiếp cận trực tiếp và phục vụ khách hàng hiệu quả. Thời gian xử lý hồ sơ đang được rút ngắn và thời lượng phục vụ khách hàng được tăng cường 24 giờ/7 ngày.

Bà Dung cho biết thêm, một yếu tố không thể thiếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu là con người. Trang phục, tác phong của đội ngũ nhân viên, quy trình làm việc của Bảo Việt Nhân thọ cần phải toát lên sự tự tin và thể hiện được bản sắc văn hóa của một DN mẫu mực. có như vậy mới tạo được sự tin tưởng và có ấn tượng tốt về hình ảnh mới đối với khách hàng. Vì vậy, TCty liên tục tổ chức các buổi tập huấn để cán bộ, đại lý hiểu được về ý nghĩa và cách sử dụng logo mới. Từ đầu năm 2010 đến nay, BVNT đã triển khai hơn 50 khóa học khác nhau đào tạo cán bộ và tư vấn viên trên toàn hệ thống trong việc nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng phục vụ khách hàng. Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm, Bảo Việt Nhân thọ sẽ tiếp tục triển khai việc truyền thông và đồng bộ nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống.

Hiện Bảo Việt Nhân thọ có hệ thống mạng lưới 60 Cty thành viên và hơn 200 điểm phục vụ khách hàng, đội ngũ gần 2.000 cán bộ và 19.500 đại lý trên toàn quốc. Bên cạnh nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Bảo Việt Nhân thọ không ngừng nỗ lực đa dạng hoá hệ thống sản phẩm, cung ứng gói giải pháp hoàn thiện để giúp khách hàng có được kế hoạch bảo vệ tài chính phù hợp nhất. Hai sản phẩm bảo hiểm liên kết chung “An Phát Hưng Gia” và “An Phát Trọn Đời” Bảo Việt Nhân thọ mới đưa ra thị trường đầu năm 2009 là sự kết hợp linh hoạt và tối ưu của ba tính năng “bảo hiểm”, “tiết kiệm” và “đầu tư” . Ngoài ra, đầu năm 2010, Bảo Việt Nhân thọ đã cho ra mắt 2 sản phẩm bộ trợ y tế mới “Bảo hiểm trợ cấp phẫu thuật và điều trị ngoại khoa và Bảo hiểm trợ cấp nằm viện” nhằm đem lại nhiều quyền lợi tối ưu cho khách hàng.

Đặc biệt, từ năm 2004 đến nay, Bảo Việt Nhân thọ đã thực hiện hàng nghìn chương trình chăm sóc khách hàng, với tổng chi phí lên tới 40 tỷ đồng. Đầu năm 2010, BVNT đã tổ chức chương trình rút thăm may mắn “An Tâm Tài Chính, Rinh Lộc đầu xuân” thay lời tri ân gửi đến khách hàng nhân dịp đầu xuân năm mới.

Với tầm nhìn trở thành DN bảo hiểm nhân thọ số 1 tại VN, Bảo Việt Nhân thọ đang không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm  với chỉ tiêu kinh doanh năm 2010 đạt tăng trưởng 9%.

Từ ngày 19/1/2010, Bảo Việt đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với hình ảnh logo và màu sắc thân thiện sau hơn 44 năm gắn bó với hình ảnh quả cầu thế giới, tàu thủy. Logo mới kế thừa màu xanh và vàng, thể hiện hòa bình và phồn thịnh. Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới nhằm phản ánh đúng giá trị cốt lõi bao gồm chất lượng, dễ tiếp cận, tinh thần hợp tác, năng động, tinh thần trách nhiệm.

(Theo Hoàng Oanh // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • 10 công ty lãi lớn nhất thế giới
  • “Âm thầm” danh tiếng Siemens
  • VISA vì chữ tín, nhờ chữ tín
  • Triết lý cuộc sống từ bữa sáng
  • 'Kẻ đi săn' đa quốc gia và số phận thương hiệu Việt
  • Kỹ nghệ… làm thương hiệu
  • Ai sản xuất kính râm hàng hiệu?
  • 10 thảm họa thương hiệu năm 2010
  • Làm thương hiệu cho trái cây nội
  • Các chuyên gia bàn về xây dựng thương hiệu quốc gia
  • Mười một cách xây dựng thương hiệu cá nhân
  • “Nói được, làm được”
  • Góp vốn bằng giá trị thương hiệu
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com