Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Những vụ ly hôn gây chấn động giới tỷ phú

Mới đây, chủ tịch tập đoàn bất động sản Longfor Wu Yajun đã chính thức bị soán ngôi phụ nữ giàu nhất Trung Quốc sau vụ ly hôn gây chấn động báo giới. Trước đó, từng có khá nhiều cặp đôi trong giới tỷ phú trải qua những cuộc chia tay hao tiền tốn của.

Vụ ly hôn làm mất ngôi vị danh giá

Theo thông tin từ sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong, giờ đây, bà Wu chỉ còn nắm giữ 43% cổ phần tại Longfor so với mức 72% trước đó sau khi chuyển 40% cổ phần của mình cho chồng cũ là ông Cai Kui. Hiện ông Kui có 29% cổ phần của Longfor.

Tài sản của bà Wu hiện nay là 4,2 tỷ USD, giảm mạnh từ mức 7,3 tỷ USD trước đó. Ngôi vị phụ nữ giàu nhất Trung Quốc của bà chính thức nhường cho con gái của nhà sáng lập tập đoàn Country Garden Holdings , cô Yang Huiyan, hiện là giám đốc điều hành của tập đoàn này với tài sản 5 tỷ USD.

Theo thông tin từ Barclay, đơn ly hôn đã được gửi lên tòa án vào ngày 6/8 vừa qua.

 
Nữ tỷ phú Wu và chồng cũ

Bà Wu sinh năm 1964 tại Trùng Khánh. Năm 1988, bà bắt đầu bước chân sự nghiệp báo chí. 6 năm bà Wu gắn bó với công việc của một nhà báo chuyên mục bất động sản.

Sau một loạt những khó khăn nảy sinh trong quá trình mua căn hộ đầu tiên rộng 861 foot vuông cho mình tại Trùng Khánh, bà Wu nghĩ say này phải xây dựng những ngôi nhà tốt hơn ở Trung Quốc và cùng chồng thành lập Longfor vào năm 1994.

Longfor bán dự án nhà ở dân cư đầu tiên vào năm 1997 với giá 157 USD/ mét vuông, cao gấp 2 lần mức thu nhập bình quân hộ gia đình của Trung Quốc tại thời điểm đó. Kể từ đó bà Wu đã phát triển mạng lưới của mình ra 13 thành phố khác và chuyển trụ sở đến thủ đô Bắc Kinh. Công ty đã huy động 1 tỷ USD trong IPO năm 2009 tại Hong Kong.

Bà Wu là người giữ cương vị cao nhất tại Longer. Và vụ ly hôn vừa qua quả thực đã khiến cho tài sản của bà bị sụt giảm nghiêm trọng. Như vậy, có thể nói, đây là một trong những vụ ly hôn được cho là đắt đỏ và gây chấn động nhất trong giới siêu giàu!

Trước đó, cũng đã có khá nhiều cái kết đình đám, vô cùng hao tiền tốn của mà chủ nhân không ai khác chính là những đại gia, tỷ phú…

10. Michael và Maya Polsky (184 triệu USD)

Michael và Maya Polsky từ Ukraine rời tới Mỹ chỉ với 500 USD trong túi. 30 năm sau Michael đã gây dựng sau đó bán một số công ty năng lượng với giá hàng trăm triệu USD. Cuộc hôn nhân kéo dài 28 năm cuối cùng cũng kết thúc và người vợ Maya nhận 184 triệu USD.

9. Charles Edgar Fipke và Marlene Fipke (200 triệu USD)

Charles Edgar Fipke- người Canada đã gây dựng cơ đồ bằng việc kinh doanh kim cương. Vụ ly hôn của ông với người vợ trước tốn đến 200 triệu USD.

8. Arnold Schwarzenegger và Maria Shriver (250-375 triệu USD)


Sau khi nghe thông tin về mối quan hệ của chồng với người giúp việc, người vợ 25 năm gắn bó Maria Shriver đã nộp đơn xin ly hôn. Vụ việc vẫn đang chờ giải quyết. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán, đây sẽ là vụ ly hôn đắt đỏ với khoảng 250- hơn 300 triệu USD

7. Roman và Irina Abramovich (300 triệu USD)


Tỷ phú nổi tiếng thế giới Roman Abramovich đương nhiên là không gặp bất cứ khó khăn gì khi trả cho người vợ cũ số tiền 300 triệu USD sau vụ ly hôn. Tuy nhiên, ý định ban đầu của cô Irina là giành một nửa tài sản trị giá 12,1 tỷ USD của tỷ phú tài hoa này.

6. Robert và Sheila Johnson – (400 triệu USD)

Robert Johnson trở thành tỷ phú gia đen đầu tiên của Mỹ sau khi đồng sáng lập ra BET. Robert và vợ Sheila đã kết hôn được 30 năm trong khi BET thì dần trở thành một mạng lưới truyền hình cáp khổng lồ. Ly hôn vào năm 2000, Robert “trả” cho vợ 400 triệu USD.

5. Mel và Robyn Gibson (425 triệu USD)


Bộ phim “The Passion of the Christ” đã mang lại thành công vang dội cho Mel Gibson khi anh kiếm được đến750 triệu USD. Tuy nhiên, vụ ly hôn với người vợ cũ Robyn. Sau ly hôn, Gibson phải trả cho vợ tổng số tiền lên tới 425 triệu USD. Anh đã mất nửa tài sản!

4. Craig và Wendy McCaw (460 triệu USD)

Craig McCaw và người anh em ruột của mình đã xây dựng và phát triển công ty McCaw Cellular suốt 25 năm, sau đó bán lại cho AT&T với giá 11,5 tỷ USD.

Thương vụ đã mang lại cho Craig khối tài sản trị giá 2 tỷ USD. Thế nhưng ba năm sau, ly hôn vợ Wendy McCaw, Craig mất tới 460 triệu USD. Một vụ ly hôn quá tốn kém!

3. Adnan Khashoggi và Soraya Khashoggi (875 triệu USD)

Tài sản của ông Adnan Khashoggi- người Ả Rập Xê Út đã lên tới 4 tỷ USD nhờ bán vũ khí trên thế giới. Vụ ly hôn của vợ chồng ông bắt đầu năm 1974 nhưng lại kéo dài đến 5 năm khi thẩm phán yêu cầu ông trả cho vợ cũ Soraya Khashoggi số tiền quá lớn lên tới 875 triệu USD. Tính tới thời điểm đó thì đây là vụ ly hôn ầm ĩ và tốn kém nhất thế giới.

2. Bernie và Slavica Ecclestone (1,2 tỷ USD)


Bernie là tỷ phú người Anh, chủ nhân của thương hiệu đua Công thức 1. Vợ cũ của ông- Slavica Ecclestone là một cựu người mẫu Croatian cao hơn chồng đến 11,5 inch. Hôn nhân của họ kéo dài 25 năm. Khi ly hôn Slavica được nhận 1,2 tỷ USD.

1. Rupert and Anna Murdoch – 1,7 tỷ USD

 

Tỷ phú nổi tiếng Rupert Murdoch đã phải chia cho vợ cũ Anna Murdoch số tiền khủng 1,7 tỷ USD trong vụ ly hôn đình đám bậc nhất thế giới này. Vụ dàn xếp bao gồm 110 triệu tiền mặt và 1,6 triệu USD cổ phiếu tại tập đoàn Newscorp. Chỉ 17 ngày sau vụ ly hôn, ông trùm truyền thông đã kết hôn với Wendi Deng- người phụ nữ kém ông 38 tuổi. 

(Theo VEF)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Từ 200USD thành phụ nữ giàu nhất Ấn Độ
  • Đường đời của người giàu vĩ đại nhất thế giới
  • Doanh nhân Thái đổi tên để thoát vận đen
  • Người khiến eBay phải rời bỏ Trung Quốc
  • 10 đại gia ngân hàng ngậm ngùi sau song sắt
  • 10 siêu tỷ phú giàu nhất Ấn Độ
  • Cuộc sống thiên đường của doanh nhân Ả Rập
  • Thú vay nợ để tiêu xài của tỷ phú Ellison
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com