Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Trở thành triệu phú nhờ học tiếng Anh

Với sự chăm chỉ không ngừng nghỉ, Yoo Soo-youn đã tạo dựng thành công cho mình dù làm trái ngành. (Ảnh: Chosun)

Mới đây, Yoo đã xuất bản cuốn sách kể về câu chuyện thành công của mình dù cô không học một trường đại học hàng top, không có bố mẹ giàu có cũng không có ngoại hình ưa nhìn.

Bắt đầu từ con số không, Yoo Soo-youn đã trở thành một giáo viên luyện thi tiếng Anh được học viên ưa chuộng. Thu nhập hàng năm của Yoo lên tới 1 tỷ won (tương đương 804.360 USD) từ việc dạy tiếng Anh và xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Mới đây, Yoo đã xuất bản cuốn sách kể về câu chuyện thành công của mình dù cô không học một trường đại học hàng top, không có bố mẹ giàu có cũng không có ngoại hình ưa nhìn.

Yoo tốt nghiệp trường đại học Kangnam (Hàn Quốc) năm 1995 với bằng cử nhân Kinh doanh và sau đó lấy bằng thạc sĩ Kinh doanh tại trường đại học Aston (Anh). Học xong tại Anh, Yoo về Hàn Quốc dạy các lớp luyện thi TOEIC. Mỗi sáng cô rời nhà lúc 6 giờ 30 và lên lớp từ 7 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Yoo dạy khoảng 1.000 người trong 5 lớp.

Hết giờ dạy, Yoo đến Trung tâm Anh ngữ Yoo soo-youn mà cô thành lập. Rồi cô lại quay trở lại lớp luyện thi, dạy tiếp từ 5 giờ chiều đến 10 giờ đêm cho khoảng 200 học viên trong 3 lớp. Một ngày của Yoo kết thúc lúc 11 giờ đêm khi cô về đến nhà. Yoo đi ngủ lúc 1 giờ 30 sáng sau khi kiểm tra các bài viết và lời bình luận trên mạng về bài giảng của mình. Yoo kể rằng từ khi trưởng thành, mỗi ngày cô chỉ ngủ không quá 5 tiếng đồng hồ.

Cứ tiếp tục với lịch làm việc thoi đưa như thế, Yoo không có cả thời gian trang điểm. Yoo kể rằng cô thường xuyên để mặt mộc lên lớp và một số học viên rất ngỡ ngàng khi trông thấy cô lần đầu tiên vì cô quá khác trong ảnh quảng cáo.

Học viên của Yoo không chỉ là các học sinh, sinh viên mà còn có cả các giáo viên tiếng Anh trường cấp 2 và cấp 3. Họ tham dự các lớp học của Yoo vì muốn học hỏi những phương pháp giảng dạy mới.

Yoo tin rằng con đường duy nhất để học tốt tiếng Anh là phải nỗ lực thật sự. Yoo tiết lộ bí quyết của cô để cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh là chọn một đề tài và nói chuyện với bạn bè về đề tài này bằng tiếng Anh. Còn để nâng cao kỹ năng nghe, Yoo chọn một bộ phim và nghe đi nghe lại bộ phim đó trong hàng tháng trời.

Hiện tại có một thu nhập "khổng lồ" nhưng Yoo không muốn dự đoán về tương lai.

"Tôi thường nói "Tôi không có tương lai" bởi vì tôi muốn gắn bó tận tụy với những gì đang xảy ra ở hiện tại. Cơ hội không gõ cửa nhà bạn một cách bất thình lình. Chỉ có những người thường xuyên hoàn thiện mình dù đã trải qua thất bại mới có thể mang lại cơ hội cho chính mình", Yoo chia sẻ.


(Theo kinhtedothi.vn)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Ông chủ của công ty toàn cầu từ 400 đô la
  • Người đi "ngược dòng" chứng khoán
  • Michael Dell, hình tượng doanh nhân trẻ
  • Jeff Kindler, lãnh đạo tài ba trong ngành dược phẩm
  • Tỷ phú Bloomberg-Tiền bạc đem lại chức Thị trưởng New York
  • “Vua lừa” Madoff và chứng nghiến răng ban đêm
  • Saleh Kamel, tỷ phú đầy quyền lực ở Ả-rập Saudi
  • Peter Ferdinand Drucker, nhà tư vấn quản trị bậc thầy
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com