Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tỷ phú tự thân lập nghiệp trẻ thứ hai châu Á

Với tổng tài sản 1,1 tỷ USD, Yusaku Maezawa là tỷ phú châu Á tự thân lập nghiệp trẻ thứ hai thế giới sau “vua đấu giá” eBay Pierre Omidyar. Maezawa cũng làm giàu nhờ vào mạng thương mại điện tử, đó là mạng Zozotown, trong khi trang taobao.com của anh cũng được rất nhiều người Trung Quốc và người Việt biết tới.
 
Yusaku Maezawa sinh 22/11/1977 tại Chiba, Nhật Bản. Anh khởi nghiệp tại một cửa hàng nhỏ bán đĩa nhạc CD cho khách đặt mua qua thư năm 1990. Địa điểm giao dịch cũng chính là phòng ăn trong căn bếp của bố mẹ anh.

Cậu thiếu niên bán đĩa nhạc

Anh say mê với công việc kinh doanh không chỉ đơn giản để có những đồng tiền kiếm được mà hơn thế là mang đến niềm vui cho những người yêu nhạc.

Nguồn đĩa của anh cung cấp rất đa dạng phong phú, từ những CD của nghệ sỹ trong nước đến những CD nhập khẩu từ nước ngoài đều được anh chụp ảnh bìa gửi qua email giới thiệu với khách quen.
 

Yusaku Maezawa trở thành tỷ phú sau 14 năm kinh doanh thời trang qua mạng 


Năm 1998, Yusaku dồn hết số vốn tiết kiệm của mình để chuyển sang mảng kinh doanh thời trang phục vụ nhu cầu của giới trẻ Nhật Bản và mở công ty Start Today đầu tư trang web thương mại điện tử Zozotown. 

Thương hiệu thương mại điện tử

Yusaku mời 10 người bạn của mình làm nhân viên đầu tiên. Lợi thế lan tỏa của thông tin trực tuyến được tận dụng triệt để vào xây dựng và phát triển thương hiệu. Anh đặc biệt đầu tư cho hệ thống đảm bảo giao dịch bằng giải pháp đáng tin cậy, điều này giảm mất lòng tin của các giao dịch trực tuyến.
 

Mạng thời trang Zozotown có 1.600 nhà cung cấp và 3,6 triệu khách hàng đăng ký thành viên 


Năm 2000, Zozotown đã trở thành một địa kinh doanh thời trang trực tuyến với cột mốc đáng ghi nhận ở Nhật Bản. Mạng mua sắm Zozotown có hơn 3 triệu người đăng ký hệ thống thành viên khách hàng mua sắm. Từ năm 2004 đến nay, tăng trưởng kinh doanh luôn đạt 50% hàng năm. Tổng số các giao dịch 290 triệu sản phẩm một năm doanh thu 37 triệu USD. Công ty cũng đã niêm yết cổ phiếu trên thị trường. Maezawa nắm giữ 53,7% cổ phiếu của Zozotown, đó là mã cổ phiếu được giao dịch sôi động trên sàn chứng khoán Tokyo. 

Chinh phục thị trường hơn 1 tỷ người tiêu dùng

Mạng mua sắm này trở nên phổ biến cho việc bán quần áo và các phụ kiện thời trang bởi khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm với các số đo kích cỡ chi tiết gống như mua hàng ở trung tâm mua sắm. Khách hàng không chỉ ở Nhật Bản mà có ở các nước khác trên thế giới. Công ty đã mở chi nhánh ở nước ngoài, bao gồm một liên doanh ở Trung Quốc với mạng Taobao.com.
 
Mạng Taobao đối tác của Zozotown tại Trung Quốc 

Maezawa luôn đưa ra ý tưởng kinh doanh dựa trên phong cách mặc quần áo của các nhân viên đến văn phòng công ty. Thói quen hỏi về nơi mua quần áo ở đâu đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa làm việc. Từ đó anh đã xây dựng công cụ tìm thời trang trực tuyến như là bước tiếp theo của thành công. Tuy nhiên, thách thức lớn đến từ phía các nhà bán lẻ của Nhật Bản thu hút người tiêu dùng Nhật Bản với các nhãn hiệu phương Tây.

Để thành công, Maezawa chọn lọc nhà cung cấp sản phẩm thời trang độc đáo, năng động, tạo bản sắc mạnh mẽ trên thị trường và liên tục tung ra các chương trình khuyến mại giảm giá để thu hút khách hàng.

Trở thành tỷ phú

Thành công của doanh nhân trẻ Yusaku Maezawa điển hình ở Nhật Bản, anh quyết tâm cao trước những đổi mới, thực hiện nhất quán từ ý tưởng ban đầu và sử dụng công nghệ để triển khai.

Giá cổ phiếu của công ty tăng 11% trong năm qua. Từ đó, kinh doanh qua mạng đã đưa anh trở thành một tỷ phú ở tuổi 35 năm và là một trong 20 người trẻ tuổi giàu nhất thế giới, theo tạp chí Forbes.

Sau thảm họa động đất sóng thần xảy ra tại miền Đông Bắc Nhật Bản, Zozotown là một trong các công ty Nhật Bản đầu tiên phát động chương trình cứu trợ cho nạn nhân. Khoảng 1.500 nhà cung cấp của Zozotown đã hưởng ứng đưa ra sáng kiến bán áo phông thiết kế đặc biệt và được bán với giá 25 USD. Chương trình đã thu được 3,7 triệu USD. Toàn bộ số tiền thu về được tặng cho Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản. 
 
(Theo VTC)

 

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Warren Buffett hé lộ về “quyết định trị giá 50 tỷ USD”
  • Li Ka-Shing - Người 'chạm' vào đâu cũng thành vàng
  • Chàng trai gốc Việt được Tổng thống Mỹ vinh danh
  • Tỷ phú Bloomberg: Từ nhân viên trông xe đến ông trùm truyền thông và Thị trưởng
  • Cảnh “huynh đệ tương tàn” trong các gia tộc giàu có châu Á
  • Olivia Lum: Bà hoàng “nước” của thế giới
  • Truyền thuyết li kỳ về tỷ phú giàu nhất Trung Đông
  • 10 “thủ lĩnh” quỹ đầu cơ kiếm tiền giỏi nhất
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com