Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

12 câu hỏi cho Apple trong năm mới

2012 là một năm quan trọng của đối với Apple. Làm thế nào để Apple giữ vững được vị trí thống trị của mình trên thị trường khi thiếu vắng Steve Jobs? Hãy cùng tìm hiểu những câu hỏi lớn nhất mà thế giới đang đặt ra cho Apple.

1.Tim Cook có thể truyền cảm hứng cho Apple?

Trong suốt thời gian thiếu vắng Jobs, Tim Cook đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình là lèo lái con thuyền Apple đi đúng hướng. Nhưng liệu ông có giữ được cái hồn và sức hút mê hoặc của Apple như vị CEO quá cố đã làm được? Liệu Tim có giữ được tình yêu quá lớn của khách hàng dành cho Apple? Đó là một câu hỏi lớn và thời gian sẽ trả lời.

2.Apple sẽ tung ra sản phẩm mới - TV Apple?

Có quá nhiều luồng tin cho rằng Apple sẽ ra mắt TV Apple trong năm nay. Liệu đó có phải là sự thật?

3.Liệu Apple có khả năng trở thành một nhà cách mạng trong ngành sản xuất TV?

TV của Apple sẽ không trở nên vô nghĩa nếu nó không có gì nổi bật. Tích hợp những chương trình hay và thực sự mới lạ, tạo được sự khác biệt là điều mà người ta mong muốn ở sản phẩm của Apple. Liệu Apple có làm ra sự độc đáo?

4.Hệ điều hành Android sẽ sụt giảm?

Hệ điều hành Android  của Google đã làm mưa làm gió trên thị trường thế giới. Liệu nó có tiếp tục phát triển và thống lĩnh thị trường? Trong khi đó Apple có hai năm để phát triển Verizon plus và một năm với Sprint. Và liệu điều đó có tác động nhiều đến thị phần của Apple tại Mỹ?

5.Nếu Android vẫn thống trị thị trường thế giới thì Apple sẽ ra sao?

Apple đang làm rất tốt trong việc thỏa mãn khách hàng với thị phần rất nhỏ của mình trên thị trường smartphone. Và nó cũng đang vẫn là một thương hiệu vô cùng hấp dẫn. Apple vẫn đang bội thu với những thành quả của mình. Nhưng liệu điều đó có thay đổi nếu Android tiếp tục cản đường của Apple khi thống trị thế giới?

6.Apple có tạo đột phá với dòng sản phẩm iPhone?

Apple có một chiến lược khá rõ ràng với dòng điện thoại iPhone. Mỗi năm sẽ tung ra một phiên bản mới với tính năng vượt trội hơn đồng thời với giá rẻ hơn. Nhung liệu có nhất thiết Apple phải định giá sản phẩm của mình rẻ hơn để cạnh tranh với các đối thủ...? Liệu Apple sẽ tung ra iPhone có màn hình lớn hơn hay điện thoại 4 inch? Tất cả đang chờ đợi Apple trả lời.

7.Apple sẽ thống trị thị trường máy tính bảng năm thứ 3 liên tiếp?

Theo dự đoán, Apple sẽ tung ra dòng máy tính bảng phiên bản mới trong năm nay (iPad 3). Và liệu nó có vượt trội để giúp Apple giữ được vị trí hàng đầu trên thị trường? Amazon có thể khiến cho vị trí đó bị lung lay với việc mở rộng dòng sản phẩm Kindle Fire? Và Microsoft liệu có ngồi yên?

8.Apple có giảm giá iPad 2?

Tung ra phiên bản mới iPad 3, liệu Apple có giảm giá iPad 2? Và nếu giảm thì sẽ giảm đến mức nào? iPad 2 liệu có giá 400 USD và khách hàng sẽ phát sốt như thế nào nếu giá của nó chỉ còn 300 USD?

9.Thị trường máy tính bảng sẽ phản ứng thế nào?

Đây là câu hỏi ít người để ý. Thị trường máy tính bảng sẽ thế nào? Mọi người sẽ sử dụng máy tính bảng thay cho máy tính cá nhân hay là không? Nếu không thì sẽ có bao nhiều người tin tưởng và trung thành với máy tính bảng?

Máy tính bảng là cái tên khá mới mẻ trên thế giới công nghệ và là một yếu tố quan trọng quyết định tương lai của Apple. Apple sẽ làm gì để thực hiện những hoài bão về iPad?

10.Mức tăng trưởng thần kỳ của Apple có vững vàng?

Thu nhập của Apple tăng 66% năm 2011 so với 52% năm 2010. Chỉ số EPS năm 2011 tăng 83%, năm 2010 là 67%. Theo dự báo thì cả hai chỉ số này trong năm 2012 chỉ tăng hơn 20%. Vậy điều gì thực sự sẽ xảy ra?

11.Cổ phiếu của Apple sẽ thế nào?

Một lý do khiến cho Apple có thể giữ chân được các nhà điều hành hàng đầu là mức lương thưởng hậu hĩnh khi giá cổ phiếu của Apple tăng gấp 4 lần trong 3 năm qua. Tuy nhiên rắc rối là ở chỗ, vào năm 2015, cổ phiếu của Apple không thể giao dịch ở mức 1.600 USD. Điều này có là một ảnh hưởng lớn?

Giá cổ phiếu của Apple sẽ diễn biến như thế nào trong năm nay? Chỉ số PE của Apple thấp hơn nhiều so với mức bình thường. Và liệu nó có tăng trong năm nay? Và liệu gã khổng lồ này có cảm thấy hoang mang nếu tốc độ tăng trưởng của cổ phiếu trở nên nhạt nhẽo?

12.Apple sẽ làm gì với lượng tiền mặt của mình?

Đây có vẻ là một câu hỏi có phần nhạt nhẽo nhưng lại quan trọng. Giữ trong tay số tiền khổng lồ 100 tỷ USD, không biết Apple sẽ làm gì? Sẽ mua lại cổ phiếu của chính mình? Chia cổ tức? Sản xuất lượng iPhone khổng lồ cho tất cả dân Mỹ để đè bẹp đối thủ Android? Thực hiện những thương vụ mua bán lớn...tất cả đang là dấu hỏi lớn trong cuộc hành trình vươn tới đỉnh cao của Apple.

(VEF)

  • Bí mật trong logo của các thương hiệu nổi tiếng
  • Bên trong Google
  • Cuộc cách mạng “H&M”
  • 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
  • Ông chủ Trung Nguyên tiếp tục chê bai Starbucks
  • Được, mất của Apple trong năm 2011
  • Đại gia fast food chuộng cách giao hàng tận cửa
  • 15 thương hiệu được mê nhất trên Facebook
  • Các ngành nghề kiếm đậm nhờ đột phá trong 2011
  • Salvatore Ferregamo và câu chuyện đổi mới trong gian khó
  • Louis Vuitton không còn là 'đẳng cấp'?
  • Những thương hiệu có thể sớm “đi vào dĩ vãng”
  • Những thương hiệu được dân mạng thích nhất
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com