Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Những thương hiệu được dân mạng thích nhất

Việc tận dụng các mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, tăng nhận diện thương hiệu đã trở thành xu hướng của các công ty, tập đoàn. Bởi lẽ, với “dân số mạng ngày một tăng, còn cách nào tuyệt hơn là quảng bá trên mạng xã hội.

Một trong những mạng xã hội “đắt sô” nhất trong cuộc chiến thương hiệu là Facebook. Sự cởi mở và dễ dùng, dễ chia sẻ, theo dõi giữa các thành viên trên Facebook đã giúp mạng xã hội này trở thành đất diễn tốt nhất cho các thương hiệu.

Chỉ cần độc giả nhấn nút “like” trên trang nhà một công ty abc nào đó, thì độ nhận diện của thương hiệu đó cũng được mở rộng thêm. Trên cơ sở này, hãng tin CNBC đã đưa ra 15 thương hiệu được dân mạng thế giới thích nhất.

Dưới đây là một số thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam.

Levi’s
 


Số người nhấn “thích”: 9,38 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 150.105 người

Levi’s là nhãn hiệu quần jeans nổi tiếng của nhà sản xuất Levi Strauss & Co. Sản phẩm này từ lâu đã được người tiêu dùng năng động ưa chuộng, bởi vậy thương hiệu Levi’s khi xuất hiện trên Facebook đã thu hút được một lượng lớn người hâm mộ.

Burberry


Số người nhấn “thích”: 9,87 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 137.853 người

Hãng thời trang xa xỉ Burberry của Anh cũng là một trong những “bông hoa” đẹp trên Facebook thu hút cư dân mạng toàn cầu. Với thiết kế bắt mắt, chủ yếu là video và ảnh chụp, trang nhà của Burberry thực sự khiến người xem thích thú.

Pixar


Số người nhấn “thích”: 10,28 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 58.319 người

Xưởng chế tác điện ảnh thuộc tập đoàn Walt Disney, nơi nổi tiếng với các siêu phẩm hoạt họa “Toy Story,” “Finding Nemo” và “Up” đã khôn ngoan khi lựa chọn mạng xã hội để quảng bá các sản phẩm của họ và với số người thích như trên, Pixar đã thành công.  

Zara


Số người nhấn “thích”: 10,61 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 84.083 người

Nhà bán lẻ quần áo và phụ kiện Tây Ban Nha – Zara cũng là một trong những thương hiệu thành công trong chiến lược quảng bá trên Facebook. Với việc đưa ra nhiều tiểu mục kiểu “Tuần này”, “Di động”… trang nhà của Zara đã lôi kéo được không ít thành viên.

Wal-Mart


Số người nhấn “thích”: 10,65 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 153.264 người

Là một trong những công ty lớn nhất thế giới, nên không có gì khó hiểu khi Wal-Mart là một trong những thương hiệu được cư dân Facebook thích nhất. Bằng việc công bố các chương trình khuyến mại ngay ở “cửa nhà”, cư dân mạng đã đổ xô vào trang Wal-Mart.  

McDonald’s


Số người nhấn “thích”: 11,79 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 115.289 người

Nhãn hiệu đồ ăn nhanh McDonald’s được người tiêu dùng khắp thế giới ưa chuộng, nên khi công ty này mở trang nhà trên Facebook, cư dân mạng đã không tiếc thời gian vào xem và thể hiện sự yêu thích của mình dành cho sản phẩm của hãng.  

Victoria’s Secret


Số người nhấn “thích”: 15,82 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 177.475 người

Việc hãng thời trang này lọt vào danh sách không có gì quá ngạc nhiên. Victoria's Secret được xem là thương hiệu thời trang đã làm thay đổi quan niệm của người Mỹ về đồ lót. Tuy nhiên, hãng cũng rất biết cách thu hút cư dân mạng như tặng thẻ quà hàng ngày…

Red Bull


Số người nhấn “thích”: 23,57 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 156.025 người

Hãng đồ uống tăng lực Red Bull không chỉ có mặt ở khắp thế giới thực mà trên cả mạng ảo Facebook. Trang nhà của hãng đã nhận được vô số thành ý của cư dân mạng xã hội này. Hơn 23 triệu người thích quả là một thành công không nhỏ của Red Bull.

Starbucks


Số người nhấn “thích”: 26,38 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 240.571 người

Đứng thứ 4 trong top 15 thương hiệu được cư dân mạng yêu thích nhất của hãng tin CNBC là chuỗi cửa hàng café Starbucks. Công ty này đã rất khôn ngoan khi cho phép người sử dụng được phép bình luận và gửi nó lên trang nhà của hãng.

MTV

 


Số người nhấn “thích”: 29,30 triệu người

Số người bàn về thương hiệu này: 230.088 người

Âm nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều người, do vậy trang nhà của kênh truyền hình âm nhạc nổi tiếng thế này đã thu hút được một lượng lớn người theo dõi. Đưa những video clip âm nhạc từ màn ảnh tivi lên máy tính là một thành công lớn của MTV.

Walt Disney


Số người nhấn “thích”: 29,63 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 192.322 người

Kênh phim hoạt hình này không chỉ hấp dẫn các em nhỏ, mà ngay cả người lớn cũng yêu thích. Vì vậy con số gần 30 triệu người trên toàn cầu nhấn thích trang nhà của Walt Disney trên Facebook là điều rất xứng đáng và có thể con số này còn tăng nữa.

Coca-Cola


Số người nhấn “thích”: 36,29 triệu người
Số người bàn về thương hiệu này: 276.996 người

Thương hiệu được yêu thích nhất trên Facebook là Coca-Cola. Khác với nhiều nhãn hiệu hàng hóa khác, Coca-Cola đã hiện diện ở khắp nơi trên thế giới, từ châu Á tới châu Phi. Bởi vậy, đa số cư dân mạng khắp nơi đều yêu thích thương hiệu này.

(Theo Vneconomy)

  • Bí mật trong logo của các thương hiệu nổi tiếng
  • Bên trong Google
  • Cuộc cách mạng “H&M”
  • 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
  • Ông chủ Trung Nguyên tiếp tục chê bai Starbucks
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com