Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

15 thương hiệu được mê nhất trên Facebook

Dưới đây là danh sách những thương hiệu được nhiều người yêu thích nhất trên Facebook và một số chiêu truyền thông xã hội độc đáo hiệu quả của các thương hiệu quyền lực.

Từ "Like" đã có một ý nghĩa hoàn toàn mới trong thời đại công nghệ ngày nay khi trở thành một chức năng thông dụng của mạng xã hội Facebook, cho phép người sử dụng sau khi bấm vào sẽ có liên kết với trang để giao tiếp với khách hàng, nâng cao thương hiệu của hãng và thậm chí là cung cấp các chương trình khuyến mại đặc biệt.

Mới đây, Facebook đã trình làng chứng năng "Những người đang nói về điều này" (People talking about this). Khi một người sử dụng chức năng này, hoạt động bình luận hay chia sẻ của họ sẽ trở thành một sự bảo đảm cho uy tín của hãng. Facebook là trang được nhiều người "like" nhất, với 60 triệu "Like", nhưng không được tính đến trong danh sách dưới đây.

15. Levi's

Tổng số "Like": 9,38 triệu
Số người đang nói về chủ đề này: 150.105 người

Levi's, hãng quần bò của công ty Strauss & Co., với 9,38 triệu người "like" đã trở thành thương hiệu đứng thứ 15 trong số những thương hiệu được yêu thích nhất trên Facebook. Levi's đã tiến hành nhiều hoạt động cho các fan hâm mộ và tập trung chủ yếu vào các hoạt động từ thiện, nổi bật là chiến dịch "Go Forth" với các bài viết kêu gọi fan đóng góp trong cuộc chiến chống HIV/AIDS.

Hãng này cũng đang quảng bá sự kiện "Gương thần tiết lộ đường cong" trên trang facebook của mình, thông qua hình ảnh khách hàng xinh đẹp vừa vặn trong chiếc quần jean Levi's, và nhận được nhiều phản hồi tích cực của người theo dõi.

14. Burberry

Tổng số "Like": 9,87 triệu
Số người đang nói về chủ đề này: 137.853 người

Trang cá nhân của hãng được trình bày bắt mắt với nhiều video và hình ảnh thu hút hàng nghìn "Like" và bình luận. Những hình ảnh "sau cánh gà" nhận được nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng ở đa quốc gia.

Hãng này cũng chia sẻ những bí quyết làm đẹp, thậm chí còn có thanh "Brurberry Body" trên trang cá nhân cho phép mua hàng trực tiếp qua Facebook.

13. Pixar

Tổng số "Like10,28 triệu người
Số người đang nói về chủ đề này: 58.319 người.

Pixar, hãng phim nổi tiếng với các bộ phim hoạt hình ăn khách như "Toy story", "Finding Nemo" và "Up," đã gặt hái nhiều thành công trên trang xã hội. Hãng kết nối với fan thông qua những hình ảnh độc quyền hài hước về nhân vật và cốt truyện trên đăng tải trên Facebook.

Hiện nay Pixar đang tổ chức cuộc thi "Tìm kiếm hình ảnh John Lasseter", giám đốc điều hành của hãng phim hoạt hình Walt Disney và Pixar, trong thời gian ông vào vai thuyền trưởng trong bộ phim "Jungle Cruise" năm 1977. Cuộc thi trao giải thưởng là một chuyến du lịch đến "Vương quốc ô tô"- công viên Disney.

12.Zara

Tổng số "Like": 10,61 triệu người.
Số người đang nói về điều này: 84.083 người

Nhãn hiệu quần áo Zara của Tây Ban Nha đã thành công trong việc quản lý trang Facebook của mình với hơn 10,6 triệu fan. Zara có nhiều thanh công cụ trên trang cá nhân để quảng cáo bộ sưu tập của nhãn hàng đến cộng đồng mạng. Người hâm mộ cũng có thể tải về các ứng dụng iPhone, iPod và liên kết tới những trang web khác của Zara trên trang Facebook của hãng.

Zara đã có hơn 10 nghìn "like" cho các bài đăng trên Facebook. Ngoài ra, Zara còn có các liên kết với video của Youtube, từ những đoạn quảng cáo quần áo của hãng đến những video hướng dẫn kết nối với trang Zara thông qua điện thoại.

11.Wal-Mart

Tổng số "Like": 10,65 triệu
Số người đang nói về chủ đề này: 153.264 người.

Wal-Mart có rất nhiều hoạt động trên trang cá nhân, bao gồm chương trình "Tiết kiệm lớn" hàng tháng. Tháng này, hãng khuyến khích fan chia sẻ những ý tưởng quà tặng thủ công dưới 10 USD. Wall- Mart có nhiều mục đăng về tính năng mua sắm, gợi ý quà tặng và đôi khi là những hình ảnh mang tính chất giải trí.

Chẳng hạn mục "Thưởng thức hay cảm nhận trước tiên" đã có gần 5 nghìn "Like" và hơn 3 nghìn bình luận.

10.  Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia

Tổng số "Like": 10,76 triệu người
Số người đang nói về chủ đề này: 125.506 người.

Vừa qua, phía các cầu thủ đã đi đến quyết định giải thể Hiệp hội Cầu thủ Bóng rổ Quốc gia. Nhưng điều này không làm trang cá nhân của Hiệp hội suy yếu, mà còn vượt qua các trang cá nhân của các môn thể thao khác như bóng đá, bóng bầu dục, khúc côn cầu.

Trang chủ của hãng có hàng loạt video và hình ảnh của Hiệp hội, và chức năng "đăng nhập" cho phép người sử dụng tán gẫu, săn giải thưởng.

9: McDonald

Tổng số "Like": 11,79 triệu người.
Số người đang nói về chủ đề này: 115.289 người

Đã có gần 11,8 triệu người nhấn "like" trang Facebook của gã khổng lồ thức ăn nhanh này. Trên trang cá nhân của mình, McDonald's đưa ra nhiều khuyến mãi cho khách hàng, đồng thời cũng có nhiều liên kết với trò chơi Độc quyền của hãng.  McDonald's có đường dẫn đến trang chủ của mình để quảng bá về sản phẩm, giải thưởng và trò chơi của hãng. Ngoài ra, McDonald's cũng tham gia vào nhiều liên kết của Facebook, như CityVille.

8: Nước tăng lực Monster

Tổng số "Like": 12,76 triệu người.
Số người đang nói về chủ đề này: 67.738 người

Monster Energy của công ty Monster Beverage đã tạo nên kỳ tích khi được vinh danh trong danh sách này. Trang Facebook của Monster Energy rất đa dạng về nội dung nhằm quảng bá cho hoạt động của công ty năm 2012.

Trang cá nhân của hãng này ngập tràn các bài viết thu hút hàng nghìn "Like", đặc biệt là những đoạn quảng cáo về các môn thể thao mạo hiểm.

7: Victoria 's Secret

Tổng số "Like": 15,82 triệu người.
Số người đang nói về chủ đề này: 177.475người

Đầu tháng 12, công ty tung ra gói khuyến mãi 100 nghìn thẻ quà tặng trên Facebook, với mỗi thẻ trị giá từ 10 đến 500 USD. Sau chiến dịch này, "số người đang nói về chủ đề này" đã tăng vọt từ hơn 170 nghìn lên hơn 380 nghìn người. Nhờ đó, Victoria's Secret đã nâng tổng số fan thêm 200 nghìn người. Victoria's Secret cập nhật những thông tin mới nhất về show diễn thời trang của hãng thông qua trang cá nhân từ cuối tháng 11.

Đã có 26 nghìn "Like" cho cập nhật ảnh mới và 14 nghìn "Like" cho cập nhật video mới của hãng. Victoria's Secret cũng hiển thị chức năng tặng thẻ quà cho bạn bè thông qua Facebook, nhằm khuyến khích sử dụng sản phẩm của hãng.

6: Converse

Tổng số "Like": 20,72 triệu người.
Số người đang nói về chủ đề này: 71.219người

Số người "Like" trang cá nhân của hãng vượt xa so với công ty mẹ - tập đoàn Nike. Facebook của Converse đăng những hình ảnh thú vị  về mẫu giày độc đáo "Chucks" và Quỹ từ thiện vào ngày phòng chống AIDS thế giới, cùng với những thiết kế giày hợp tác với nhóm nhạc nổi tiếng Gorillaz.

Tuy nhiên, với số người "Like" trang cá nhân của hãng còn ít hơn nhiều so với các hãng khác, Converse chắc chắn sẽ còn phải khẳng định khả năng quảng bá thương hiệu hiệu quả hơn nữa.

5: Red Bull

Tổng số "Like": 23,57 triệu người.
Số người đang nói về chủ đề này: 156.025người

Red Bull là hãng nước uống tăng lực nổi tiếng nhất trên Facebook, thu hút hơn 23 triệu người nhấn "Like". Các mục đăng tải của Red Bull bao gồm những video thể thao có khi là mạo hiểm, có khi là hài hước, cùng với các thông báo về sự kiện của hãng.

Ngoài ra, trang Facebook còn tích hợp kênh truyền hình của Red Bull, và cung cấp đường dây hỗ trợ miễn phí cho người hâm mộ. Chính những yếu tố này khiến người hâm mộ Red Bull thường xuyên truy cập vào trang Facebook của hãng.

4: Cà phê Starbucks

Tổng số "Like": 26,38 triệu người.
Số người đang nói về chủ đề này: 240.571 người

Starbuck cho phép người sử dụng đăng ảnh và thắc mắc, đặc biệt là cảm nghĩ của họ về hãng lên Tường của hãng. Kèm them đó, còn có các tính năng khác như định vị cửa hàng hay chức năng gửi quà điện tử cho bạn bè thông qua Facebook.

Starbucks cũng có nhiều hoạt động trên trang cá nhân như "Thử thách Mint Mocha".  Người sử dụng cũng có thể đăng hình ảnh của họ trong các sự kiện liên quan đến hãng lên Tường của Starbucks. Những hình ảnh mà Starbucks đăng thu hút 25 nghìn "Like" cùng hàng nghìn chia sẻ và bình luận.

3: MTV

Tổng số "Like": 29,30 triệu người.
Số người đang nói về điều này: 230.088người.

Kênh ca nhạc của tập đoàn Viacom, MTV, rất phổ biến đối với giới trẻ nước Mỹ, được vang danh với những ca khúc đình đám như "The Jersey Shore" "Real World" và "Beavis and Butthead", cũng như những ca khúc nổi tiếng khác trong suốt chặng đường hoạt động của kênh. MTV duy trì lượng người theo dõi bằng cách đăng tải đoạn phim quảng cáo các show diễn hoặc những bộ phim sắp được trình chiếu lên Tường của hãng.

MTV cũng sử dụng hình ảnh, câu hỏi hài hước, thông tin liên quan đến các biểu tượng nhạc Pop như Britney Spears, Lady Gaga, and Justin Bieber. Mới đây nhất là lời chúc mừng sinh nhật công chúa nhạc Pop của kênh này đã thu hút gần 17 nghìn "Like" và 2 nghìn bình luận.

2: Walt Disney

Tổng số "Like": 29,63 triệu
Số người đang nói về chủ đề này: 192.322 người.

Walt Disney có đến 27 trang dành cho người hâm mộ trên Facebook nhưng nổi trội hơn cả là trang chủ của hãng với 30 triệu người "Like" Trang này không chỉ thu hút nhiều cộng đồng mạng nhấn "Like" mà còn khiến họ truy cập thường xuyên nhờ vào những cảnh quay của phim hoạt hình và trích dẫn nổi tiếng của hãng. Những mục đăng tải này có đến 50 nghìn người "Like".

Người sử dụng có thể chia sẻ hình ảnh hoặc câu truyện của hãng với bạn bè. Tận dụng ưu thế được các trang Facebook dẫn đầu khác "Like", Walt Disney đã liên kết chúng thành danh sách những thành viên dẫn đầu trong tài khoản của mình, tổng hợp tin tức từ những trang đó và chia sẻ cho những thành viên khác.

1: Coca-Cola

Tổng số "Like": 36,29 triệu
Số người đang nói về chủ đề này: 276.996 người

Thương hiệu được "Like" nhiều nhất trên thế giới qua mạng xã hội Facebook là hãng đồ uống Coca-Cola, với hơn 36 triệu người hâm mộ. Công ty đã tạo ra một lời kêu gọi mọi người nhấn "Like" ở đầu trang. Coca-Cola kiểm định tất cả những chia sẻ lên "tường" (wall) của hãng và cho phép người sử dụng đăng và bình luận những bức ảnh có liên quan đến hãng. Bài đăng gần đây nhất của hãng là hình ảnh cây thông Giáng sinh được làm từ vỏ lon Coca-Cola. Coke cũng khuyến khích người sử dụng đóng góp vào Quỹ động vật hoang dã thế giới, lấy biểu tượng là hình ảnh gấu bắc cực đặc trưng của hãng.

Ngoài việc quảng cáo sản phẩm, Coca-Cola còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi cho người sử dụng. Nhờ đó, hãng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ nhiều quốc gia trên thế giới. Coca-Cola là hãng tiềm lực nhất trong công cuộc quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua mạng xã hội Facebook.

(VEF)

  • Bí mật trong logo của các thương hiệu nổi tiếng
  • Bên trong Google
  • Cuộc cách mạng “H&M”
  • 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
  • Ông chủ Trung Nguyên tiếp tục chê bai Starbucks
  • Các ngành nghề kiếm đậm nhờ đột phá trong 2011
  • Salvatore Ferregamo và câu chuyện đổi mới trong gian khó
  • Louis Vuitton không còn là 'đẳng cấp'?
  • Những thương hiệu có thể sớm “đi vào dĩ vãng”
  • Những thương hiệu được dân mạng thích nhất
  • Samsung: Mô hình chủ nghĩa tư bản mới ở châu Á?
  • 10 thị trường xe hơi lớn nhất thế giới
  • Huyền thoại và sức hút chiếc túi 150.000 USD
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com