Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Roberto Cavalli: Bốn mươi năm, một thương hiệu

Nhà thiết kế thời trang Roberto Cavalli vừa kỷ niệm ngày sinh lần thứ 70 cùng 40 năm xây dựng và phát triển thương hiệu bằng một gala giới thiệu bộ sưu tập Xuân - Hè 2011.
 
"Nghệ sĩ thời trang" Roberto Cavalli

Gala được tổ chức trong một khán phòng lớn dành riêng cho các buổi trình diễn thời trang, với sự tham dự của đông đảo những nhân vật nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí. Từ sàn catwalk, người ta có thể trông thẳng lên cổng thành Arco della Pace của “kinh đô thời trang” Milan, qua một mái che bằng nhựa trong suốt. Điểm tô cho khán phòng là những cây cọ xanh khổng lồ được tỉa tót và tạo dáng theo kiểu Hollywood.

Bộ sưu tập Xuân - Hè 2011 của Roberto Cavalli kế  tục là những mẫu thiết kế thời trang giàu cá tính và vô cùng đặc sắc. Đó là những chiếc áo bó chẽn chỉ nhỏ… đến tối thiểu; những chiếc jacket ngắn được mặc chung với váy xuông dài gần chạm đất, có những đường lượn sóng nhẹ nhàng hoặc quần ống loe kiểu hippie; những bộ trang phục màu tro xám hoàn hảo cho nam giới, với những chiếc quần rộng cùng dây đeo trễ nải theo phong cách "tomboy luộm thuộm”; hay những chiếc quần jeans được lên gấu ngắn cũn cỡn nhằm khoe ra đôi giày da buộc dây màu nâu cùng tất trắng.

Màu sắc chủ đạo của bộ sưu tập là màu be, xanh lá nõn chuối và tím hoa cà. Điểm nhấn trong các bộ trang phục là những đường tua rua ở tay áo, túi xách hoặc phía trước ngực; những màu sắc được phối theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần; cùng các họa tiết được thêu bằng kim móc và những ô vải nhiều màu được sắp xếp đan xen một cách có ý đồ. Riêng đối với trang phục buổi tối, các dây tua rua sẽ được thay thế bằng những chiếc lá dát bằng bột ngọc trai hoặc bằng vàng. Một số thiết kế còn có dụng ý tôn lên những vùng da thịt để trần qua các khoảng hở nơi lưng ong, dọc đôi chân thon hoặc những đường cong gợi cảm nơi cổ và ngực.

Roberto Cavalli sinh ngày 15/11/1940 tại Florence trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Vốn có trí sáng tạo phong phú, luôn ẩn chứa tinh thần tự do và nổi loạn, khi còn trẻ Cavalli đã quyết định theo học Học viện Nghệ thuật, chuyên về in ấn trong ngành dệt. Cuộc hành trình bước vào thế giới thời trang của Cavalli đã bắt đầu từ nghề vẽ họa tiết trên áo thun ngay từ thời sinh viên.


Bộ sưu tập thời trang Mùa Xuân của Roberto Cavalli (Ảnh: Internet)

Người đàn ông có nước da rám nắng và mái tóc hoa râm này tự nhận mình là một “nghệ sĩ thời trang” chứ không chỉ là một nhà thiết kế. Tình yêu thiên nhiên luôn được ông thể hiện rõ nét trong các tác phẩm với nhiều màu sắc sống động và họa tiết hình da thú, rừng nhiệt đới và hoa. Roberto Cavalli là “cha đẻ” của các phương pháp in họa tiết lên chất liệu da, trên nền vải bông và len, cũng như phun cát lên vải jeans để tạo phong cách hết sức độc đáo cho các mẫu thiết kế.

Thương hiệu Roberto Cavalli đã nhanh chóng trở thành một khuynh hướng, tôn thờ phong cách thời trang sang trọng và sành điệu mang đậm chất nghệ sĩ. Những bộ trang phục cũng như các loại phụ kiện đi kèm như kính mắt, đồng hồ và nước hoa của ông hiện bán rất chạy tại hơn 50 quốc gia trên thế giới.

(Theo Thanh Phương // Tamnhin // AFP)

  • Bí mật trong logo của các thương hiệu nổi tiếng
  • Bên trong Google
  • Cuộc cách mạng “H&M”
  • 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
  • Ông chủ Trung Nguyên tiếp tục chê bai Starbucks
  • Coca Cola: Khi đồ uống trở thành bản sắc văn hóa
  • Thương hiệu Toyota có giá trị 26 tỷ USD
  • 10 tập đoàn hùng mạnh nhất thế giới
  • Vì sao Ford vẫn chưa thể có giá hơn GM?
  • Những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh
  • McDonald: Cuộc cách mạng ẩm thực
  • Bí ẩn trong logo của các hãng nổi tiếng
  • Thương hiệu nào mạnh nhất thế giới?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com