Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Chọn ISP để cài đặt site như thế nào?

Có rất nhiều lợi ích từ việc cài đặt site qua một ISP, nhưng phải chọn ISP phù hợp, có kinh nghiệm cài đặt và quản lý phần mềm TMĐT, có quan hệ hiện tại với các nhà cung cấp khác nhau.

Danh sách sau đây cho thấy điều gì cần tính đến trong việc quyết định làm việc với ISP nào:

  • Hỗ trợ phần mềm
  • Hỗ trợ phần cứng
  • Các tài nguyên năng để hỗ trợ các mục tiêu
  • Kinh nghiệm
  • Đội ngũ kỹ thuật

Nhiều công ty cài đặt site mua hàng trực tuyến của mình với một ISP vì các ISP có kinh nghiệm và khả năng định cấp để hỗ trợ các site thương mại điện tử. Một ISP tốt có kinh nghiệm cài đặt và quản lý phần mềm thương mại điện tử và có quan hệ hiện tại với các nhà cung cấp khác nhau.

Một ISP tốt có các nguồn lực để mở rong kinh doanh. Phần lớn các ISP thu cược theo số lượng giao dịch trên site. Nếu site bắt đầu bằng 10 giao dịch trong tuần đầu và tăng lên 100.000 giao dịch trong tuần thứ năm thì ISP đó có nguồn lực (phần cứng, phần mềm, các đường truyền thông và con người) để chuyển nhanh và thông suốt ứng dụng đến một hệ thống mạnh hơn (khả năng định cấp). Hãy tránh các site xử lý chậm hay xấu hơn là một dịch vụ mua hàng trực tuyến nhưng không truy nhập được.

l . Hỗ trợ phần mềm - Phần lớn các ISP có các ứng dụng phần mềm máy chủ bán hàng đặc thù mà chúng hỗ trợ. Khi lựa chọn một ISP, người ta sẽ nói cho bạn biết ISP đang chạy phần mềm máy chủ an toàn nào, nhà cung cấp hệ thống thanh toán điện tử và phần mềm bán hàng nào. Hãy xem xét lại các lựa chọn để đảm bảo ISP cung cấp khả năng linh hoạt và định cấp để đáp ứng các nhu cầu của bạn. ISP sẽ cung cấp một phiên bản khách hàng của phần mềm mà nó đang chạy.

2. Hỗ trợ phần cứng - ứng dụng mua hàng trực tuyến cần phải chạy trên một máy chủ an toàn. Hãy hỏi ISP xem nó hỗ trợ công nghệ gì và các thủ tục quản lý và dự phòng là gì. Phải tìm hiểu xem ISP chạy các máy loại gì. Phần lớn các ISP chạy các máy dựa trên UNIX cao cấp. Phải đảm bảo ISP có năng lực hỗ trợ các giao dịch. Hỏi ISP về tên và địa chỉ web của các khách hàng chạy site mua hàng trực tuyến lớn (theo số lượng giao dịch). Tìm hiểu xem các máy tính của site có thể hỗ trợ bao nhiêu giao dịch trong một giờ và tải hiện hành là bao nhiêu. Hãy tham quan site để đảm bảo site mua hàng trực tuyến làm việc nhanh.

Nhu cầu

Tự cài đặt

ISP cài đặt

Giải pháp chìa khoá trao tay

Có thể sử dụng các gói phần mềm bán sẵn

Sử dụng phần mềm tự phát triển

Có thể

Không

Sử dụng kết hợp các giải pháp tự phát triển và giải pháp cả gói

Có thể

Không

Có các nguồn lực để giúp thiết kế site

Cung cấp của riêng bạn

Có các nguồn lực trong tay

Có các nguồn lực trong tay

Cung cấp một đường truyền Internet tốc độ cao (chi phí cao)

Không

Không

Cung cấp các máy tính và các nhân viên kỹ thuật để quản lý máy tính và site

Không

Không

Có kinh nghiệm phát triển và hỗ trợ các dịch vụ mua hàng trực tuyến

Thường là không

Có thể bao gồm từ các chuyên gia đến những người mới trong lĩnh vực kinh doanh.

Thường là rất mới trong lĩnh vực kinh doanh.

3. Hỗ trợ mạng - Phải đảm bảo ISP đã chọn có các tốc độ mạng hỗ trợ site thương mại trực tuyến. Cần phải hỏi xem máy chủ mua hàng trực tuyến có nằm trên đường truyền nhanh của chính nó không và bao nhiêu máy chủ được hỗ trợ trên mỗi đường. Nói một cách đơn giản thì mỗi máy hỗ trợ không quá 6 site mua hàng. Cũng có thể muốn biết thời gian kết nối trung bình của các ứng dụng thương mại điện tử khác chạy trên máy chủ này. Nên ở trên một máy chủ mà thời gian kết nối không đến một vài giây vì máy chủ đó có thể xử lý nhiều giao dịch hơn trong một giờ. Hãy hỏi xem điều gì sẽ xảy ra nếu việc sử dụng giao dịch tăng nhanh. Hãy hỏi về các thủ tục của các ISP để đảm bảo các khách hàng có truy nhập 100% đến máy chủ an toàn. Bạn sẽ chịu trách nhiệm về việc xác định mức sử dụng giao dịch của khách hàng. Cái mà bạn muốn từ ISP là phản ứng nhanh; nếu thấy có sự tăng mạnh trong mức sử dụng giao dịch và cần phải chuyển sang một hệ thống lớn thì phải đảm bảo ISP đó có sẵn các hệ thống lớn trước khi cam kết sử dụng máy chủ an toàn của ISP đó.

4. Kinh nghiệm - Thương mại điện tử rất cần tốc độ. Hãy đảm bảo ISP mà bạn chọn có kinh nghiệm và hồ sơ theo dõi chạy các dịch vụ thương mại điện tử hỗ trợ nhiều giao dịch trong một giờ. Nếu không có thì hãy yêu cầu một danh sách tham khảo và không muốn là site thương mại điện tử đầu tiên mà ISP này cài đặt.

Hãy đến một vài site mua hàng trực tuyến của một số công ty mà ISP này cài đặt. Hãy mua một sản phẩm. Tìm hiểu xem có vừa ý với thời gian phản ứng và luồng các thủ tục mua hàng trực tuyến không. Hãy liên lạc với một công ty có cài đặt dịch vụ mua hàng trực tuyến ở ISP này. Hãy xin nói chuyện với nhân viên phụ trách làm việc với ISP và tìm hiểu kinh nghiệm của nhân viên đó. Chú ý doanh thu của công ty phụ thuộc vào nhà cung cấp này. Hãy hỏi về các thông tin tham khảo nếu ISP có các sự cố (khi site mua hàng trực tuyến không khả dụng) hay nếu có sự phàn nàn của khách hàng liên quan đến thời gian phản ứng của site.

Nếu ISP chưa lắp đặt đủ đường truyền hay đang hỗ trợ quá nhiều khách hàng trên các đường truyền hiện tại của mình, site sẽ phản ứng chậm và các khách hàng sẽ nghĩ rằng bạn không trả lời. Điều này sẽ dẫn đến tổn thất bán hàng. Trong khi các site trực tuyến dành cho người lớn có tính mâu thuẫn, chúng là một số trong những dịch vụ mua hàng trực tuyến đầu tiên có trên World Wide Web. Các site tình dục được thiết kế để hỗ trợ nhiều giao dịch. Một ISP hỗ trợ các site liên quan đến tình dục rất có thể và có kinh nghiệm mua hàng trực tuyến và các khả năng băng rộng. Một ISP có các khách hàng 1iên quan đến tình dục có xu thế mà một sự lựa chọn vững chắc để cài đặt một site mua hàng trực tuyến. Chú ý rằng các ISP không hỏi và không xem xét nội dung site của các khách hàng của mình. Họ xem xét các site từ góc độ truyền tải các bit dữ 1iệu giữa máy chủ trên Internet.

(Sưu tầm trên internet)

Bài thuộc chuyên đề: Hỏi đáp về thương mại điện tử

  • Bảo hộ mậu dịch- nguy cơ của chiến tranh thương mại
  • Sắp đến thời của “thực tế tăng cường”?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 1. World Wide Web (www) được hình thành từ những gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 2. Thương mại điện tử là gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 3. Thương mại điện tử sẽ chiếm một tỷ trọng lớn hơn cả thị trường bán lẻ?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com