Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

15. Những vấn đề cơ bản về quản lý lưu chuyển tiền tệ.

15. Những vấn đề cơ bản về quản lý lưu chuyển tiền tệ.

Tiền tệ - Tiền mặt - Ngoại tệ - money- currencyNếu tồn tại một thứ có thể dựng lên, nhưng cũng có thể làm sụp đổ công ty bạn, nhất là đối với một công ty nhỏ, thì đó chính là yếu tố lưu chuyển tiền tệ. Nếu bạn quan tâm sát sao tới vấn đề lưu chuyển tiền tệ, bạn sẽ có lợi thế hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh và sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng kinh doanh ổn định, trong khi các công ty khác phải chịu thất bại do kinh doanh suy thoái.

Bạn hãy lưu ý tới một vài vấn đề cơ bản sau đây. Lưu chuyển tiền tệ có nghĩa là gì? Ở một mức độ nào đó, bạn đừng nghĩ về lợi nhuận, thua lỗ, bảng kết toán tài sản, tổng doanh thu.... Có lẽ chi tiết dễ nhận thấy nhất thể hiện vấn đề lưu chuyển tiền tệ chính là số dư trong tài khoản tiền mặt của bạn. Số dư này có đủ để thanh toán, khi các hoá đơn của bạn đến hạn không? Nếu ước lượng chính xác số dư tài khoản ngân hàng của mình, bạn sẽ có thể dễ dàng dự đoán các vấn đề phát sinh, đồng thời bạn cũng có thể đối phó với chúng một cách hiệu quả hơn.

Khi thường xuyên theo dõi lưu chuyển tiền mặt, bạn sẽ nhận ra rằng bạn có thể ước lượng được việc phân bổ các chi phí kinh doanh của công ty, ít nhất là trong vòng vài tháng tiếp theo. Ngoài ra, bạn hãy bổ sung thêm vào đây mức thu nhập mà bạn tin rằng sẽ có được, rồi làm các phép tính.

 100 ĐIỀU DOANH NHÂN TRẺ CẦN BIẾT Tác giả: Minh Anh

Bài thuộc chuyên đề: 100 điều doanh nhân trẻ cần biết

  • Học 3 tháng, lương khởi điểm 4 triệu
  • Điểm tựa trong bão: Người cố vấn
  • Cần mục tiêu rõ ràng khi kinh doanh
  • Khởi nghiệp và duy trì - Câu hỏi cho mọi doanh nhân
  • Năm câu hỏi "tại sao" để bắt đầu doanh nghiệp
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com