Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

15 cách “móc túi” khách hàng của siêu thị

Mỗi một khu vực của siêu thị, từ khu vực đỗ xe cho đến quầy thanh toán đều được thiết kế để khách hàng chi tiêu nhiều tiền nhất.

Có nhiều lý do tại sao mẹ của bạn yêu cầu bạn lập danh sách các đồ cần mua và chỉ quan tâm đến danh sách đó.

Mỗi một khu vực của siêu thị, từ khu vực đỗ xe cho đến quầy thanh toán đều được thiết kế để khách hàng chi tiêu nhiều tiền và mua nhiều thực phẩm hơn bạn cần.

Để đến được gian hàng sữa, cuối cùng khách hàng có thể đã mua một gói kem Ben & Jerry's (đang được giảm giá), một chiếc bánh mì lớn (vì mùi của nó quá thơm), một gói bim bim (cho vui), vài lon súp (tình cờ nhìn thấy) và một tờ tạp chí (xem các ngôi sao đang hẹn hò với ai).

Hãy bắt đầu với xe hàng trong siêu thị. Phát minh năm 1938 này được đưa ra để giúp khách hàng có thể dễ dàng để các món hàng lớn.

Phần lớn các siêu thị xếp mặt hàng sinh lời cao như hoa hay bánh gần cửa chính để khách hàng nhìn thấy chúng khi họ mới bước vào và trạng thái tâm lý còn khá tốt. Lý do khác họ đặt hoa và bánh ở đây chính để kích thích khứu giác, làm khách hàng cảm thấy hấp dẫn và nhiều khả năng sẽ chi tiêu.

Siêu thị giấu sản phẩm sữa và hàng thiết yếu ở khu vực trong cùng để bạn phải đi qua cả siêu thị mới có thể mua được nhóm mặt hàng này.

Một số khách hàng có xu thế đi thẳng mà không bao giờ dừng lại, mất định hướng.

Tuy nhiên phần lớn khách hàng đi theo hướng từ phải sang trái. Với xu thế chuyển động truyền thống khi lái xe từ bên phải sang, người tiêu dùng cũng đi theo hướng đúng như vậy, và thứ họ dễ mua nhất thường ở bên phải của lối đi.

Các mặt hàng mà siêu thị muốn bạn mua nhất thường được xếp ở ngang tầm mắt. Ví như trong gian bán các mặt hàng ngũ cốc, các gói lớn thường được đặt ở dưới cùng, sản phẩm ngũ cốc bổ dưỡng ở trên cùng. Mặt hàng giá đắt nhất xếp ngang tầm mắt. Nhóm mặt hàng được chuộng nhất sẽ ở cuối dãy.

Và với độ cao ngang tầm mắt trẻ em. Ở chỗ này bạn sẽ thấy toàn đồ bánh kẹo ngọt, trẻ em ít nhất sẽ nhặt lấy một gói và nài nỉ cha mẹ mua nó.

Gian trưng bày hàng mẫu và giới thiệu sản phẩm làm chậm bước đi của bạn.

Quy mô của siêu thị rất quan trọng. Trong các siêu thị đông đúc, người ta không muốn dành nhiều thời gian mua sắm, mua các mặt hàng thiết yếu và số lượng mặt hàng được mua cũng ít hơn, họ cảm thấy căng thẳng. Người châu Á có thể chấp nhận điều này trong khi người Anh có khả năng chờ kém nhất.

Màu ấm thu hút khách hàng đến siêu thị. Màu mát trong khi đó khuyến khích sự thư giãn và vì vậy siêu thị bán được nhiều hàng hơn. Vì vậy siêu thị nên có màu ấm bên ngoài và màu mát bên trong.

Bật nhạc gì trong siêu thị? Nghiên cứu cho thấy nhạc giai điệu chậm khiến người mua hàng không vội vã, chi tiêu thêm nhiều tiền. Nhạc to quá chỉ khiến người tiêu dùng đi nhanh và không mua nhiều hàng. Nhạc cổ điển khiến khách hàng mua hàng đắt tiền.

Khu vực quầy thanh toán mang lại rất nhiều lợi nhuận. Sau khi mệt mỏi xếp hàng, bạn không thể cưỡng được sức hấp dẫn của vài thanh kẹo hay tờ tạp chí mà trước đó bạn đã thờ ơ.

 

Đã đến lúc đưa thẻ khách hàng thân thiết cho nhân viên thanh toán. Dù thỉnh thoảng cho bạn một chút quà, thẻ này biến bạn thành khách hàng thường xuyên của siêu thị và cũng giúp siêu thị theo dõi khách hàng tốt hơn.

 

Ngọc Diệp
Theo BusinessInsider // CafeF

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Bình luận từ cuộc chiến mì gói
  • 9 loại hình để khởi nghiệp kinh doanh trên mạng
  • Ý tưởng kinh doanh trị giá hàng trăm triệu đô
  • Cạnh tranh khó khăn, "ông chủ" BlackBerry giảm quân
  • Thay đổi cung cách kinh doanh truyền thống
  • Tập đoàn đa quốc gia tranh nhau thị trường nông thôn tại Việt Nam
  • 10 "ngón đòn hiểm ác" của thương lái Trung Quốc
  • Apple “rủng rỉnh” nhờ iPhone, iPad hút hàng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com