Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Các hãng hàng không thế giới: Nhiều cái tên chung một nghĩa

Điều kiện kinh tế khó khăn buộc hành khách phải cân nhắc nhiều trước khi quyết định mua loại vé bay nào thì nhiều hãng hàng không trên thế giới đã đón bắt và đáp ứng tâm lý đó bằng chiêu thức khá độc đáo: từ ba hạng vé lâu nay có thêm hạng vé mới ở giữa loại bình thường (Economy Class) và loại nhì (Business Class). Mỗi hãng đặt tên cho loại thứ tư này khác nhau, nhưng đều bao hàm một nghĩa là tiền có giảm so với loại Business Class nhưng lại nhiều tiện nghi hơn loại Economy Class, cho dù cũng có người đặt cho nó cái tên chung là Premium Economy Class.

Hành khách bay đường dài ngày nay coi trọng chỗ ngồi hơn là phục vụ ăn uống trên máy bay - tinkinhte.com
Hành khách bay đường dài ngày nay coi trọng chỗ ngồi
hơn là phục vụ ăn uống trên máy bay

Hãng SAS gọi nó là Economy Extra. Những hãng hàng không của Anh đặt cho nó cái tên "World Traveller Plus". Ở hãng Condor, nó có cái tên gọi là "Economy Comfort". Hãng KLM cũng sử dụng cái tên gọi này. Vietnam Airlines cũng đã từ khá lâu nay áp dụng chiêu thức này với tên gọi "Deluxe Economy Class". Air France gọi tên loại vé này là Premium Voyageur còn Qantas sử dụng đơn giản cái tên Premium Economy.

Điều giống nhau ở loại hạng ghế thứ tư ấy là khoang biệt lập, ít ghế ngồi hơn, khoảng cách giữa hai hàng ghế và kích cỡ ghế có rộng hơn khiến hành khách thoải mái hơn nhiều so với Economy Class mà lại chỉ phải trả ít tiền hơn so với giá vé cho hạng ghế Business Class. Chẳng hạn như ở Condor hay KLM, du khách chỉ phải trả thêm có 150 EUR cho chuyến bay dài hơn 9 tiếng đồng hồ. Vietnam Airlines tính thêm 300 đến 400 EUR cho đường bay Frankfurt/M. (Đức) về VN. Qantas tiết kiệm cho du khách gần 1.800 EUR khi bay tuyến London - Sidney.

Cái khôn của các hãng hàng không với loại hạng ghế thứ 4 này bên cạnh tạo ra nhiều tiện ích hơn cho du khách còn là thể hiện sự khác biệt so với số đông sử dụng hạng ghế Economy Class. Thời nay, thăm dò dư luận chung cho thấy hành khách bay đường dài coi trọng chỗ ngồi hơn là phục vụ ăn uống trên máy bay. Loại ghế Premium Economy Class đáp ứng được nhu cầu ấy cho hành khách không muốn bỏ quá nhiều tiền để bay với hạng Business Class hoặc First Class. Ngày càng có nhiều hãng coi đó là giải pháp cứu họ khỏi sự sa sút trong kinh doanh dưới điều kiện khó khăn và nhất là khi việc tiếp tục tăng giá các loại vé máy bay là chuyện không tránh khỏi. Thật đúng là trong khó ló cái khôn.

(Theo Thụy Vân // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Doanh số bán điện thoại di động toàn cầu giảm
  • Bài học mang tên Lehman Brother (phần 1)
  • Toyota: Vì đâu nên nỗi? (Phần 2): Thiếu bí quyết quản lý khủng hoảng
  • Toyota: Vì đâu nên nỗi? (Phần 1): Thiệt hại hơn 2 tỉ USD
  • Hành động kỳ lạ của một ông trùm Trung Quốc
  • Chương buồn của chuyện thần kỳ Toyota
  • Japan Airlines lỗ 2 tỷ USD trong vòng 9 tháng
  • Sáng tạo những dịch vụ mà khách hàng muốn
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com