Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Các “tiểu gia” di động chạy đua giành khách hàng

Khi các "đại gia" mạng di động như VinaPhone, MobiFone và Viettel liên tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn thì những "tiểu gia" lĩnh vực này cũng cuộc nhập cuộc đề dành lại khách hàng. Trong đó phải kể đến mạng VN Telecom, S-Fone, Vietnamobile. 

Cuộc đua giành khách hàng đang diễn ra mạnh khi các nhà mạng đưa ra rất nhiều các chương trình giảm cước gọi trong nước vào quốc tế. Chỉ trong một thời gian ngắn khoảng 10 ngày, nhà mạng S-Fone đã tung ra hai chương trình khuyến mại. Sau khi áp dụng chính sách giảm giá 15% bắt đầu từ ngày 20/8, tặng 75% giá trị thẻ nạp, S-Fone lại tuyên bố áp dụng gói cước trả trước quốc tế S-247 từ ngày 27/9. Cụ thể, cước cuộc gọi tới 20 quốc gia của hãng chỉ được tính bằng cước cuộc gọi nội địa với 999 đồng một phút. Cước tin nhắn là 300 đồng.

Đối với mạng Viettnamobile, từ ngày 27/9 đến hết 30/9, các thuê bao di động nạp thẻ có mệnh giá trên 50.000 đồng sẽ được tặng 100% giá trị thẻ nạp cho thuê bao trả trước. Đồng thời, nhà mạng này còn duy trì mức cước giá rẻ 14 đồng mỗi phút nội mạng cho gói Maxi Talk và 990 đồng mỗi phút ngoại mạng đối với gói Maxi Circle. Điểm ưu thế về khuyến mại của Vietnamobile so với 3 “ông lớn” VinaPhone, MobiFone và Viettel khi tặng giá trị thẻ nạp là số tiền khuyến mãi được sử dụng cho các cuộc gọi, kể cả liên mạng chứ không bị không chế trong phạm vi nội mạng.

Cùng là nhà mạng nhỏ như Vietnamobie, S-Fone. Mạng điện lực EVN Telecom sau một thời gian im ắng cũng vừa đưa ra chương trình khuyến mại giảm gần 70% phí hòa mạng với dịch vụ E-Mobile 096. Đồng thời, hãng cũng giảm giá gần 5 lần cước một số gói dịch vụ 3G.

Ngoài ra, từ ngày 23/9 đến hết 31/10, EVN Telecom còn áp dụng chính sách tặng tiền cho các khách hàng hòa mạng gói dịch vụ E-com với 30.000 đồng mỗi tháng. Số tiền này được cộng vào tài khoản thuê bao trước ngày 10 hằng tháng.

Giải thích cho việc liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại này, đại diện của EVN Telecom cho biết, việc giảm giá là cần thiết vì hiện rất nhiều các mạng di động khác cũng đang điều chỉnh cước để hấp dẫn khách hàng. Còn theo ông Nguyễn Bá Đại - Phó giám đốc điều hành S-Fone, việc khuyến mãi này đã được hãng đưa ra sau khi nghiên cứu kỹ xu hướng người tiêu dùng. Tuy nhiên ai cũng hiểu rằng trong bối cảnh các hãng viễn thông chạy đua hết giảm giá trong nước lại đến quốc tế như hiện nay, S-Fone không thể tiếp tục đứng ngoài cuộc.

Việc đưa ra nhiều chương tình khuyến mại sẽ là một cơ hội mới cho các nhà mạng di động nhỏ như Telecom, S-Fone, Vietnamobile tìm lại chỗ đứng của mình trên thị trường di động Việt Nam sau một thời gian dài bị các “đại gia” làm mưa làm gió khi mà cả 3 nhà mạng này đều có những gói cước nội mạng giá cực rẻ và mức cước ngoại mạng cũng không cao lắm.

(Theo Thanh Huyền // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Ý tưởng kinh doanh từ những sắc mầu
  • Cà phê ‘80s: Góc Hà Nội xưa
  • Kinh doanh thói quen cũ – mang lại cảm xúc mới
  • Canon “bội thu” giải thưởng trong tháng 9
  • Đầu tư vào rượu vang “sinh lời” nhiều hơn chứng khoán?
  • Doanh nghiệp hãy là người tiêu dùng
  • Xâm nhập thị trường Châu Âu: Mười bí quyết từ thực tế
  • Đấu thầu qua mạng: Lợi ích kép
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com