Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tìm kiếm được cơ hội thành công từ internet

Đã có rất nhiều tấm gương khởi nghiệp và tìm kiếm được cơ hội thành công từ internet. Thực tế có rất nhiều bạn trẻ sử dụng phương tiện truyền thông mạnh mẽ này nhưng cũng có rất nhiều người có thể tạo ra lợi nhuận từ đó.
 
Giao diện trang website 24htiemnang.com

Để có thể khởi sự DN trên môi trường mang tính toàn cầu như vậy, ngay từ khi là một sinh viên các bạn cần tận dụng tốt intertnet cho mục tiêu tìm kiếm cơ hội và phát triển nghề nghiệp cho riêng mình. DĐDN giới thiệu một số kinh nghiệm của anh Trần Thuận - Sáng lập 24htiemnang.com.

1. Rèn luyện phát triển kỹ năng thông qua các tổ chức phi lợi nhuận trên internet

Các tổ chức này sẽ giúp các bạn học hỏi nhiều kỹ năng và ứng xử trong cuộc sống thông qua các hoạt động của những tổ chức đó. Trau dồi kỹ năng leadership và kỹ năng nói chuyện trước đám đông là hai kỹ năng rất quan trọng cho các bạn trẻ khi đang chuẩn bị trên con đường lập nghiệp vì thế việc tham gia các tổ chức này sẽ giúp các bạn trau dồi và rèn luyện nó để ngày càng tốt hơn.

2. Tìm kiếm một công việc Part-time từ internet

Các bạn có thể tham gia các trang mạng xã hội toàn cầu như facebook, twitter, linkedin... để mở rộng mối quan hệ và tìm kiếm các công việc làm thêm do các thành viên chia sẻ.

3. Trau dồi ngoại ngữ

Phần lớn các bạn chỉ luyện kĩ năng đọc và viết thông qua các trang web học tiếng anh hoặc các trang web tin tức nước ngoài.  Điều này chỉ giúp cho các bạn hoàn thiện kỹ năng ngữ pháp, kĩ năng nghe.  Các bạn nên tận dụng thêm các công cụ hỗ trợ nghe nói như yahoo, skype,...

Từ kinh nghiệm của một sinh viên tốt nghiệp khoa quản trị kinh doanh với khả năng ngoại ngữ hạn chế, tôi đã hoàn thiện kỹ năng giao tiếp thông qua công cụ internet.

4. Mở rộng mối quan hệ

Việc mở rộng mối quan hệ, điều quan trọng là xác định được lĩnh vực nào các bạn đang quan tâm và muốn học hỏi. Việc tham gia các diễn đàn sẽ giúp cho các bạn chia sẻ và học hỏi lẫn nhau từ kinh nghiệm thực tiễn. Tuy nhiên các bạn cũng nên chọn lọc thông tin để học hỏi tránh những thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến mối quan hệ và công việc của bạn.

Với việc mỗi ngày tôi dành thời gian 1h để tham gia chia sẻ và trao đổi tại các topic trên các website nước ngoài đã giúp tôi mở rộng mối quan hệ rất nhiều và hiện nay tôi đã có rất nhiều bạn bè tại nhiều quốc gia trên thế giới. Và trong các mối quan hệ đó tôi đã có nhiều cơ hội được họ tin tưởng và mong muốn hợp tác thực hiện các dự án tại VN. Tôi xem đây chính là một cơ hội để cho tôi có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và kiếm thêm nguồn thu nhập cho riêng minh thông qua các dự án thực hiện tại VN.

5. Tìm kiếm cơ hội từ internet

Để tìm kiếm một công việc freelancer trên internet, trước tiên hãy tham gia một trang xã hội chuyên kết nối thành viên với mục đích kinh doanh và chia sẻ thông tin, đồng thời tham gia các CLB trên các trang đó để chia sẻ các cơ hội phát triển và tìm kiếm đối tác, tìm hiểu về các DN muốn đầu tư vào VN... Có một điều cần lưu ý là, cần phải chọn lọc thông tin cá nhân và tổ chức trước khi bắt tay xúc tiến vào công việc vì một đối tác có chiến lược rõ ràng sẽ luôn song phẳng về mọi thứ.

Trên đây là những kinh nghiệm từ cá nhân tôi. Hy vọng có thể áp dụng với các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh trên môi trường internet.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • EVN Telecom bán xác, ai cười ai khóc?
  • Ðể franchise thành công ở Việt Nam
  • "Cài đặt' lại VinGroup: Phía trước là...dự án
  • Thế hệ 8x Trung Quốc kiếm lương siêu khủng
  • Con đường tới 3.000 tỷ của Thế giới di động
  • Doanh nghiệp sữa tính chuyện thiết kế lại nhãn
  • Tại sao AirAsia rút khỏi VietJet Air?
  • 'Mổ xẻ' những 'chiêu độc' của hàng không giá rẻ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com