Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Apple đã “khai hỏa” cùng lúc 15 cuộc chiến

Bằng việc ra mắt loạt sản phẩm mới tại Hội nghị Các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) hôm 11/6, hãng công nghệ Mỹ mang biểu tượng quả táo cắn dở đã đồng loạt khai hỏa 15 cuộc chiến khác nhau với các sản phẩm, ứng dụng đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng toàn cầu.

Từ Google Maps cho tới ổ đĩa quang truyền thống, dây cáp Ethernet... đều bị Apple gạt ra ngoài hệ thống sản phẩm của mình, trang Business Insider cho hay. Hiện chưa rõ, sự lựa chọn mới của Apple có gây ra được một trào lưu công nghệ và dẫn tới sự xóa sổ những sản phẩm, ứng dụng trên hay không, nhưng có một điều chắc chắn là tâm lý người dùng công nghệ sẽ bị tác động không nhỏ.

Google Maps
 


Hệ điều hành iPhone phiên bản 6 (iOS 6) của Apple đã chính thức chia tay với hệ thống bản đồ của Google (Google Maps) và chuyển sang dùng ứng dụng mới do Apple phát triển. Mặc dù bị chê không ít, nhưng bản đồ của Apple cũng nhận được nhiều lời khen về giao diện đẹp, hỗ trợ tìm đường bằng giọng nói, cập nhật tin tức giao thông theo thời gian thực...

Ổ đĩa quang

Tương tự như MacBook Air, phiên bản 2012 của MacBook Pro vừa được Apple ra mắt tại sự kiện WWDC vừa qua đã tạm biệt ổ đĩa quang truyền thống. Dẫu vậy, Apple có thể sẽ đưa ra một mẫu ổ đĩa quang gắn ngoài nếu thấy cần thiết. Trào lưu ultrabook do Intel khởi xướng cũng đang phát triển theo hướng này, từ bỏ ổ đĩa quang để giúp máy mỏng, nhẹ hơn.

Cáp nối Ethernet

Kết nối Internet bằng cáp Ethernet tuy được đánh giá là mang lại sự ổn định hơn, nhưng ngược lại nó ngăn cản các nhà sản xuất máy tính xách tay thu hẹp độ dày của sản phẩm. MacBook Pro 2012 của Apple đã loại bỏ ổ cắm cáp Ethernet, theo đó Wi-Fi là tương lai của các dòng máy tính Apple.

Ổ cứng HDD


Ổ cứng HDD bị Apple chê là chậm, nóng nhanh và gây ra tiếng ồn lớn khi chạy, không bằng với loại ổ cứng thể rắn SSD. Hiện tại, giá thành của loại ổ SSD khá cao, nhưng điều này dự kiến sẽ sớm thay đổi.

Lưu trữ đám mây Dropbox

Dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple (iCloud) cho phép người dùng đồng bộ Pages, Numbers, Keynote, Preview và TextEdit. Với iCloud, người dùng sẽ không cần tới dịch vụ Dropbox để lưu trữ tài liệu như trước. Theo đó, Dropbox đương nhiên sẽ bị loại với người dùng Apple.

Ghi chú Evernote

Tương tự như Dropbox, ứng dụng viết ghi chú Evernote cũng trở nên thừa thãi khi Apple đang sở hữu tính năng Notes tương tự. Hơn nữa, chúng có thể đồng bộ nhanh chóng và hiệu quả thông qua dịch vụ iCloud.

Ứng dụng văn phòng Google Docs


Với ứng dụng xử lý văn bản, bảng tính iWork có thể kết nối trực tiếp với dịch vụ lưu trữ đám mây, Google Docs bỗng chốc trở nên thừa thãi với những người yêu thích công nghệ của quả táo cắn dở.

Các phần mềm ra lệnh

Siri hiện đã được dùng cho cả MacBook lẫn iPad và nó hoạt động còn trơn tru hơn cả ở iOS 5. Do vậy, những ứng dụng ra lệnh bằng giọng nói thay thế sẽ bị loại bỏ.

Tính năng Growl

Growl thông báo cho bạn biết khi có thay đổi nào đó trong máy tính: hoàn tất tập tin tải về, bạn bè trực tuyến, email mới đến... Với việc nâng cấp Notifications Center, Apple đang dần lấn lướt Growl.

Hệ thống dẫn đường xe hơi


Hệ thống bản đồ của Apple hiện được trang bị cả ứng dụng dẫn đường bằng giọng nói. Theo giới phân tích, không chóng thì chầy, các hãng xe sẽ tích hợp nút bấm Siri trên vô-lăng và đây sẽ là tin xấu cho hệ thống dẫn đường truyền thống.

Phần mềm Isolator

Khi đang làm việc với 1 văn bản và không muốn bị phân tán tư tưởng, người dùng thường phải viện tới Isolator để bôi đen các phần còn lại của màn hình phía ngoài văn bản. Giờ đây, tính năng Guided Access trên iOS 6 cũng hoạt động tương tự, giúp tối ưu hóa quá trình học tập của trẻ nhỏ.

Ứng dụng Wunderlist

Phiên bản mới của dịch vụ iCloud cho phép đồng bộ tự động tính nănh nhắc nhở (Reminder) trên mọi thiết bị gắn nhãn Apple. Bởi vậy, những ứng dụng kiểu Wunderlist chẳng còn cần thiết nữa.

Phần mềm diệt virus cho Mac


Tính năng Gatekeeper của Mountain Lion cho phép người dùng kiểm soát được toàn bộ những ứng dụng được cài đặt trên máy tính. Mặc dù OS X không phải nền tảng yêu thích của virus, nhưng người dùng có thể yên tâm hơn trước cải tiến này.

Các ứng dụng video chat như Tango

Ứng dụng FaceTime chính thức hỗ trợ mạng 3G/4G. Do đó, người dùng không cần thiết phải sử dụng Wi-Fi như trước. Đây là một tin xấu với những ứng dụng video chat hiện nay, như Tango.

Ứng dụng tin nhắn Adium

Ứng dụng tin nhắn mới của Mountain Lion cho phép sử dụng đồng thời các hệ thống tin nhắn như AIM, Google Talk, Jabber... Nó cũng cho phép bạn gửi tin nhắn tới các thiết bị dùng hệ điều hành iPhone. Theo đó, Adium sẽ bị loại.

(Theo Vneconomy)

  • TVC Online hiệu quả hơn quảng cáo trên TV kênh nhỏ
  • Từ chuyện gả chồng cho Ngân Lượng
  • Quảng cáo trực tuyến: Công nghệ Re-Targeting gia tăng nhận diện thương hiệu
  • Nobel Kinh tế 2012 có ích cho… ghép thận
  • Cuộc chiến khốc liệt chợ thật – chợ ảo
  • Nghìn lẻ một lý do người dùng bẻ khóa iPhone
  • Quảng bá thương hiệu bằng Timeline, tại sao không?
  • Xâu xé miếng bánh web
  • Giải pháp lưu trữ dữ liệu lớn
  • Chín kỹ năng CNTT cần thiết trong năm 2012
  • Các công ty web và cuộc chiến bằng sáng chế
  • IBM vượt Microsoft về giá trị vốn hóa sau 15 năm
  • Giải pháp phát triển thành phố thông minh
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com