Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Giảm chi phí quảng cáo nhờ áp dụng công nghệ cao

Một biển quảng cáo tương tác của Nokia tại một buồng điện thoại ở London (Anh) với nội dung thúc giục người qua đường tải ứng dụng tại chỗ.

Biển quảng cáo là một trong những hình thức quảng cáo lâu đời nhất. Giờ đây, một số nhà tiếp thị và công ty tin rằng công nghệ không dây có thể cải tiến hoạt động quảng cáo ngoài trời bằng cách mang lại nhiều sự tương tác với người tiêu dùng hơn.

Trong vài tháng qua, ba công ty Google Inc., Nokia Corp. và Orange đã tiến hành những chiến dịch quảng cáo thí điểm cho phép người tiêu dùng tương tác với biển quảng cáo tại trạm xe buýt, trạm điện thoại, ga xe lửa và sân bay ở một số thành phố. Cho đến giờ, những công ty nói trên chỉ mới sử dụng biển quảng cáo như một cách phân phối ứng dụng không dây hoặc nhạc chuông điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, các nhà quảng cáo ngoài trời và tiếp thị nói rằng các loại hình quảng cáo này còn có thể được dùng để phân phối trò chơi, video quảng cáo, phiếu giảm giá và thậm chí như là một cách để bán hàng hóa và dịch vụ (cả phiên bản thật lẫn kỹ thuật số).

Đa dạng ứng dụng quảng cáo

Chiến dịch quảng cáo của Google diễn ra tại các trạm xe buýt ở thành phố Boston (Mỹ), nơi đặt các biển quảng cáo tương tác cho phép người tiêu dùng tải ứng dụng di động của Google thông qua kết nối Wi-Fi được cung cấp miễn phí ở đó. Ngoài ra, biển quảng cáo cũng cho phép họ dùng truy cập Internet miễn phí ở trạm xe buýt.

Trong khi đó, kể từ ngày 1-3, nhà cung cấp mạng không dây Orange tung ra chiến dịch quảng cáo ứng dụng không dây ON chạy trên hệ điều hành Android của họ tại 300 địa điểm ở London (Anh) và New York (Mỹ). Người tiêu dùng chờ đợi tại một trạm xe buýt có thể đưa điện thoại thông minh của mình đến gần biển quảng cáo để tải về ứng dụng thông qua Wi-Fi hoặc bằng cách gửi tin nhắn cho công ty. Ông Jean Donadieu de Lavit, một quan chức của Orange, nhận định rằng quảng cáo tương tác cho phép họ đo lường chính xác hơn hiệu quả tiếp thị đồng thời giúp sự trải nghiệm quảng cáo mang tính cá nhân hơn.

Công nghệ quảng cáo ngoài trời tương tác nói trên do công ty Amobee Inc, có trụ sở tại thành phố Redwood City (Mỹ), phát triển. Ông Zohar Levkovitz, Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập công ty này, cho biết: “Biển quảng cáo là một công cụ truyền thông lâu đời. Chúng tôi muốn khoác lên nó một diện mạo mới và biến nó trở nên mới mẻ hơn”. Công nghệ này vẫn còn trong giai đoạn phát triển ban đầu và chưa được sử dụng ở quy mô lớn hơn. Tuy nhiên, Amobee cho biết đang thương thảo với các công ty lớn đa quốc gia về việc ứng dụng nó.

Tương lai hứa hẹn

Trước mắt, Amobee đã hợp tác với Công ty quảng cáo ngoài trời Cemusa North America để đặt biển quảng cáo tương tác tại các trạm xe buýt ở New York. Ông Nigel Emery, Giám đốc tiếp thị và phát triển kinh doanh của Cemusa, nhận định rằng ý tưởng quảng cáo tương tác có một tương lai rất hứa hẹn. Ông nói: “Nếu các nhà quảng cáo thu được kết quả tích cực, họ sẽ tham gia nhiều hơn. Tôi thích ý tưởng này và cho rằng nó sẽ thu hút nhiều tiền hơn vào lĩnh vực này”.

Đối với loại hình quảng cáo tương tác, các nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi khách hàng tương tác với quảng cáo, tương tự mô hình quảng cáo dựa trên kết quả tìm kiếm trên Internet. Ông Harry Dewhirst, một quan chức của Amobee, cho biết mức phí của mỗi lần tải dao động từ 1-3 đô-la, tùy thuộc vào khách hàng, ngân sách, sản phẩm và vị trí của các áp-phích. Các quảng cáo sẽ kéo dài cho đến khi số lượng tải đạt một mức nhất định.

Chi phí thấp có thể là một trong những ưu điểm của công nghệ quảng cáo tương tác. Nokia cho biết họ đạt được lợi nhuận khả quan sau khi tiến hành chiến dịch quảng bá cửa hàng ứng dụng Ovi ở Mỹ, Anh, Nam Phi và Úc.

Chiến dịch này có kinh phí khoảng 1 triệu đô-la, sử dụng biển quảng cáo tương tác để hiển thị biểu tượng các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh của mình, như ứng dụng Facebook, Foursquare, Angry Birds…Một người tiêu dùng có thể tải về ứng dụng thông qua công nghệ Bluetooth hoặc tin nhắn.

Craig Hepburn, Giám đốc toàn cầu về kỹ thuật số của Nokia, cho biết 1,5 triệu người đã tương tác với biển quảng cáo và hàng chục triệu người đã nhìn thấy nó trong 10 tuần chiến dịch diễn ra. Theo ông Hepburn, chiến dịch đã giúp thúc đẩy số lượng người đăng ký làm thành viên của Ovi và chi phí tương đối rẻ nếu so với chi phí quảng cáo hiển thị và tìm kiếm trên Internet. Vì thế, ông Hepburn cho biết ông có kế hoạch dành nhiều ngân sách hơn cho công nghệ quảng cáo tương tác.

(Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn // Wall Street Journal)

  • TVC Online hiệu quả hơn quảng cáo trên TV kênh nhỏ
  • Từ chuyện gả chồng cho Ngân Lượng
  • Quảng cáo trực tuyến: Công nghệ Re-Targeting gia tăng nhận diện thương hiệu
  • Nobel Kinh tế 2012 có ích cho… ghép thận
  • Cuộc chiến khốc liệt chợ thật – chợ ảo
  • Những sáng kiến không dây thế hệ mới
  • Báo in, khoan sợ!
  • Bùng nổ các vụ tin tặc có ý đồ chính trị
  • Những trang web bị các doanh nghiệp cấm cửa
  • Facebook đã tìm được giám đốc phát triển ở Việt Nam?
  • Năm sáng tạo của năm năm tới
  • iPhone giá “bèo” sẽ nhỏ và rẻ bằng nửa bình thường
  • 10 hãng công nghệ tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com