Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Những sáng kiến không dây thế hệ mới

Giải pháp sạc không dây WiPower được Qualcomm kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc cách mạng về truyền dẫn năng lượng tương tự như kết nối Wi-Fi ngày nay.

Hãng dẫn đầu về công nghệ vô tuyến, Qualcomm, công bố sẽ phát triển những công nghệ mới nhằm khai phá thị trường điện tử, di động hay y tế… như là bước đột phá “không dây” nhằm vào các ứng dụng tiềm năng trong đời sống.

Sạc không dây

Qualcomm hợp tác với Duracell – hãng chuyên về năng lượng cho thiết bị điện tử – để phát triển giải pháp năng lượng không dây nhắm đến thị trường điện tử tiêu dùng. Giải pháp sạc không dây với công nghệ WiPower sẽ là một cải cách vượt bậc về cách thức sử dụng năng lượng mang tính cá nhân hóa cao hơn. Điều này được kỳ vọng là “cuộc cách mạng” về truyền dẫn điện năng tương tự như giải pháp kết nối Wi-Fi đang phổ biến ngày nay. WiPower sử dụng tần số vô tuyến điện để chuyển tải năng lượng qua hình thức không dây nhờ bộ sạc được trang bị máy thu phát và các thiết bị có máy thu. Nhiều thiết bị có thể được nạp điện cùng một lúc khi sử dụng WiPower nhưng vẫn có tốc độ ngang bằng với các giải pháp có dây. WiPower cũng được thiết kế để tự động tắt khi đã sạc đầy.

Nếu trở thành hiện thực, WiPower sẽ cho phép liên kết thiết bị một cách linh hoạt trong việc thiết kế và cài đặt vào điện thoại, các ứng dụng cho phương tiện giao thông thương mại và hành khách, đồ đạc văn phòng và gia đình, các không gian công cộng khác…

Chipset và modem thế hệ mới

Máy tính bảng chạy chipset Qualcomm.

Chipset và modem thế hệ mới sẽ được sử dụng trong các sản phẩm điện tử tiêu dùng đã được trình diễn trên một số máy tính bảng và điện thoại thông minh với bộ vi xử lý Snapdragon. Danh mục Snapdragon sẽ được mở rộng với các chip hai nhân (dual-CPU) có hiệu năng xử lý cao và đáp ứng độ chuẩn phân giải Full HD ở các máy tính bảng và thiết bị thế hệ mới, các chipset LTE duy nhất hay HSPA+ đa chế độ. Việc hợp nhất này sẽ tạo ra một trải nghiệm lý tưởng hơn đối với sản phẩm nhờ tuổi thọ pin lâu hơn và thiết bị nhỏ hơn.

Với chipset hỗ trợ nền tảng Android, Qualcomm đã góp phần đưa ra thị trường lượng thiết bị Android nhiều gấp năm lần các nhà cung cấp khác. Microsoft cũng sẽ trang bị chipset được Qualcomm phát triển cho các thiết bị ứng dụng Windows Phone 7 sẽ ra mắt năm nay. Hiện trên thị trường có hơn 50 loại thiết bị dùng Snapdragon và 125 thiết kế, trong đó có hơn 10 máy tính bảng từ các nhà sản xuất OEM. Đến nay, đã có 10 nhà sản xuất OEM cam kết sẽ đưa 20 mẫu máy tính bảng dùng Snapdragon ra thị trường năm nay. Chipset thế hệ mới cũng hỗ trợ Adobe Flash 10.1 để cải thiện trải nghiệm web cũng như GPU được nhúng với công nghệ 2D và 3D giúp xem các nội dung về truyền thông đa phương tiện với độ phân giải cao bất ngờ.

Mở rộng ngành công nghệ hiển thị

Gần đây, Qualcomm hợp tác với Đài Loan để mở rộng quy mô sản xuất màn hình mirasol bằng việc xây dựng một cơ sở sản xuất mới tại Công viên Khoa học Tân Trúc của Đài Loan.

Dự kiến khoản đầu tư vào nhà máy này là 975 triệu đô-la Mỹ trong giai đoạn đầu. Qualcomm đã phát triển hệ thống màn hình MEMS (micro-electrical mechanical system – hệ thống vi cơ điện tử) đầu tiên trong ngành. Màn hình này hoạt động bằng cách phản chiếu ánh sáng nhờ vào bộ điều chế giao thoa (IMOD) để các bước sóng đặc trưng giao thoa với nhau tạo ra màu sắc, trong khi giảm điện năng tiêu thụ và hiển thị tốt trong nhiều điều kiện môi trường, ngay cả dưới ánh sáng mặt trời

Hội tụ năng lượng

Thiết bị sạc điện không dây sẽ phổ biến trên thị trường.

Powermat – công ty đầu tiên hoàn thiện công nghệ sạc điện không dây dựa trên cảm ứng – đã ký thỏa ước với Qualcomm để nghiên cứu sự hội tụ những công nghệ năng lượng không dây và các ghép nối linh hoạt; nghiên cứu phát triển các máy thu ASIC hai chế độ hoạt động với công nghệ WiPower của Qualcomm và tương thích ngược với đế sạc của Powermat.

Powermat cung cấp giải pháp năng lượng không dây một chế độ dựa trên công nghệ WiPower của Qualcomm, bổ trợ cho dòng sản phẩm hiện hành của Powermat. Powermat cho phép người sử dụng cùng một lúc kích hoạt các thiết bị điện tử với máy thu Powermat và sau đó bố trí đến ba thiết bị trên đế sạc để sạc điện không dây một cách an toàn và hiệu quả. Việc này rất đơn giản, dễ dàng và là lần đầu tiên trong số các sản phẩm cùng loại giúp người tiêu dùng thoát khỏi việc phải thường xuyên cắm - rút điện hay lo lắng việc thiết bị hết pin.

Điện thoại thông minh thành thiết bị điều khiển từ xa

Dịch vụ có tên Skifta sẽ giúp điện thoại thông minh trở thành thiết bị điều khiển từ xa toàn cầu có thể truyền dẫn nội dung truyền thông từ điện thoại, điện toán đám mây hoặc từ nhà ở đến với các thiết bị điện tử tiêu dùng được kết nối ở bất cứ đâu. Người ta có thể sử dụng điện thoại thông minh để điều khiển và chơi nhạc, ảnh chụp và video trên các thiết bị kết nối tại gia, công sở hoặc bất kỳ nơi nào có mạng Wi-Fi mà không cần đồng bộ hoặc nạp sẵn nội dung truyền thông vào điện thoại. Skifta sẽ điều chỉnh nội dung truyền thông dựa trên ứng dụng cho phép người sử dụng truy cập và dùng các nội dung truyền thông kỹ thuật số.

Smartphone của HTC với bộ vi xử lý Snapdragon Dual core của Qualcomm.

Các nhà phân tích ước tính sẽ có gần hai tỷ thiết bị DLNA được các gia đình sử dụng trên toàn thế giới vào năm 2014. Skifta sẽ tận dụng việc các thiết bị tích hợp DLNA được nhanh chóng phổ biến, nhu cầu ngày càng tăng về truyền nội dung theo yêu cầu, và sự tăng trưởng của điện thoại thông minh để cho ra một dịch vụ dễ sử dụng. Theo đó, người sử dụng có thể mang nội dung truyền thông số theo mình bằng điện thoại di động mà không cần đến các thiết bị lưu trữ khác.

Sức mạnh kết hợp giữa bộ xử lý và modem LTE

Bộ xử lý Snapdragon và modem LTE sẽ tiếp sức cho các thiết bị mà khách hàng của mạng Verizon Wireless (Mỹ) đang sử dụng. Chúng cho tốc độ tải về nhanh gấp 10 lần so với trước đây.

Bộ xử lý Snapdragon MSM8655 và chipset modem MDM9600 LTE của Qualcomm sẽ được sử dụng trong nhiều loại thiết bị kết nối mới tận dụng ưu thế của mạng băng thông rộng di động 4G LTE Wireless của Verizon cho tốc độ đến 1,2 GHz mỗi giây.

GPU Adreno đời mới nhất có kiến trúc công suất thấp sẽ mang đến cho khách hàng mạng Verizon Wireless khả năng truy cập nhiều công nghệ mạng 3G và 4G đa dạng, mọi lúc mọi nơi. Chipset MDM9600 với công nghệ Gobi, hỗ trợ các tốc độ dữ liệu LTE, về lý thuyết, có khả năng tương thích ngược với EV-DO Rev.A/Rev B. Chipset MDM9600 hỗ trợ mạng 4G LTE của Verizon Wireless và phần mềm API dễ sử dụng, khuyến khích các nhà phát triển thứ ba đưa ra ứng dụng có tính linh hoạt cao hơn cho các nhà sản xuất thiết bị.

Điều quan trọng nhất là các nhà mạng khi đưa thiết bị vào thị trường sẽ giúp kết nối liền mạch sự chuyển đổi từ mạng 3G lên 4G và cung cấp mức hiệu năng CPU và GPU cao hơn.

Dụng cụ đo đường huyết kết nối 3G

Module Internet of Everything (IEM) sẽ trang bị kết nối 3G cho dụng cụ đo đường huyết của Telcare Incorporated để giúp người bệnh tiểu đường, săn sóc viên và các bác sĩ theo dõi kết quả ở mọi nơi mọi lúc. Hai bên đang lên kế hoạch tích hợp module không dây IEM vào dụng cụ đo đường huyết Telcare 3GM do Telcare phát triển. Telcare 3GM được thiết kế để chuyển kết quả đo đường huyết đến gia đình bệnh nhân hoặc bác sĩ sau mỗi lần xét nghiệm.

Các chuyên gia ước tính rằng mức độ phổ biến của bệnh này sẽ tăng gấp ba lần trong vòng 40 năm tới, vì thế việc sử dụng công nghệ IEM để phát triển Telcare 3GM như một bước phát triển nhảy vọt từ những công cụ đo đường huyết hiện nay. Telcare dự định thử nghiệm lâm sàng tại Mỹ trong năm nay nhằm khám phá tiềm năng của Telcare 3GM cho việc cải thiện khả năng thích nghi, duy trì tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, đồng thời giảm chi phí chăm sóc.

Tổng hợp

(Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • TVC Online hiệu quả hơn quảng cáo trên TV kênh nhỏ
  • Từ chuyện gả chồng cho Ngân Lượng
  • Quảng cáo trực tuyến: Công nghệ Re-Targeting gia tăng nhận diện thương hiệu
  • Nobel Kinh tế 2012 có ích cho… ghép thận
  • Cuộc chiến khốc liệt chợ thật – chợ ảo
  • Báo in, khoan sợ!
  • Bùng nổ các vụ tin tặc có ý đồ chính trị
  • Những trang web bị các doanh nghiệp cấm cửa
  • Facebook đã tìm được giám đốc phát triển ở Việt Nam?
  • Năm sáng tạo của năm năm tới
  • iPhone giá “bèo” sẽ nhỏ và rẻ bằng nửa bình thường
  • 10 hãng công nghệ tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ
  • Những gương mặt công nghệ tiên phong năm 2011
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com