Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

iPhone giá “bèo” sẽ nhỏ và rẻ bằng nửa bình thường

picture
Mẫu điện thoại iPhone của Apple rất được dân công nghệ ưa chuộng.
Apple đang nghiên cứu để sản xuất dòng sản phẩm iPhone giá “bèo” đầu tiên và cải tổ hệ thống dịch vụ phần mềm dành cho chiếc điện thoại này. Rõ ràng, “quả táo” đang ra sức thúc đẩy doanh số sản phẩm điện thoại thông minh trong bối cảnh các đối thủ khác cạnh tranh quyết liệt.

Nguồn tin thân cận cho tờ Wall Street Journal hay, vào cuối năm ngoái, họ đã “mục sở thị” mô hình của mẫu iPhone mới mà Apple dự kiến tung ra cùng với dòng iPhone hiện tại. Sản phẩm mới, với tên mã N97, có kích thước bằng một nửa iPhone 4, nhẹ hơn, và có giá cung cấp các nhà mạng tại Mỹ bằng một nửa so với iPhone thông thường.

Nhờ đó, các nhà mạng tại Mỹ có thể trợ giá phần lớn hoặc toàn bộ giá bán lẻ của chiếc iPhone mới này, đưa iPhone về mức giá “đại chúng” ngang bằng với giá của các sản phẩm đối thủ. Hiện tại, Apple đang bán iPhone cho các nhà mạng với giá bình quân khoảng 625 USD/chiếc. Với mức trợ giá của nhà mạng, iPhone đến tay người tiêu dùng Mỹ với giá từ 199 USD cộng thêm hợp đồng sử dụng dịch vụ 2 năm.

Hiện chưa có thông tin gì về việc Apple sẽ ra mắt dòng iPhone mới ở đâu. Theo thông lệ, Apple thường giới thiệu các sản phẩm mới trước hết tại thị trường Mỹ, sau đó ra thêm một vài thị trường khác, trước khi đưa đến nhiều thị trường trên toàn cầu. Nguồn tin cho biết, nếu không có gì thay đổi, iPhone giá rẻ sẽ được giới thiệu chính thức vào mùa hè năm nay.

Cũng theo nguồn tin, bên cạnh chuẩn bị ra mắt iPhone giá “bèo”, Apple cũng đang cân nhắc nâng cấp dịch vụ lưu trữ trực tuyến MobileMe. Với mức giá sử dụng 99 USD/năm, đây là dịch vụ cho phép người sử dụng iPhone lưu dữ liệu tại một vị trí trung tâm, cũng như đồng bộ hóa lịch làm việc giữa máy tính và các thiết bị khác. Apple dự tính sẽ đưa MobileMe trở thành một dịch vụ miễn phí, theo đó giúp chiếc iPhone không cần phải chứa quá nhiều thông tin trong bộ nhớ.

Là một dịch vụ sử dụng công nghệ điện toán đám mây, MobileMe còn có thể trở thành trọng điểm trong một dịch vụ âm nhạc trực tuyến mà Apple đang phát triển. Ngoài ra, Apple còn muốn thúc đẩy dịch vụ mạng xã hội.

Tin đồn về iPhone giá rẻ và MobileMe được đưa ra trong bối cảnh cuộc đua trên thị trường di động toàn cầu ngày càng “nóng”. Tuần trước, tập đoàn Nokia của Phần Lan tuyên bố sẽ sử dụng hệ điều hành Windows Phone của Microsoft làm hệ điều hành chính trong các sản phẩm điện thoại thông minh của hãng. Hãng HP mới đây giới thiệu sản phẩm máy tính bảng và điện thoại thông minh mới chạy hệ điều hành webOS.

Giới quan sát kỳ vọng các hãng sản xuất điện thoại di động sẽ tung ra nhiều mẫu điện thoại mới tại triển lãm di động diễn ra tuần này ở Barcelona, Tây Ban Nha. Trong đó, nhiều mẫu sẽ chạy hệ điều hành Android của Google. Hãng nghiên cứu IDC dự báo, doanh số thị trường điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tăng 39% trong năm nay lên mức 421 triệu chiếc.

Cho tới thời điểm này, iPhone vẫn ở thế dẫn đầu sự chuyển mình của thị trường điện thoại di động thế giới, với 84,2 triệu chiếc được tiêu thụ kể từ khi được giới thiệu vào năm 2007. Tuy nhiên, năm ngoái, thị phần của iPhone trên thị trường di động toàn cầu nói chung mới chỉ đạt 3,4% - theo số liệu của IDC - một phần do mức giá cao hơn so với nhiều sản phẩm khác.

Trong khi đó, iPhone là sản phẩm rất quan trọng đối với Apple vì tạo ra 39% trong tổng doanh thu 26,7 tỷ USD của hãng trong quý 4/2010.

(Theo Vneconomy)

  • TVC Online hiệu quả hơn quảng cáo trên TV kênh nhỏ
  • Từ chuyện gả chồng cho Ngân Lượng
  • Quảng cáo trực tuyến: Công nghệ Re-Targeting gia tăng nhận diện thương hiệu
  • Nobel Kinh tế 2012 có ích cho… ghép thận
  • Cuộc chiến khốc liệt chợ thật – chợ ảo
  • 10 hãng công nghệ tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ
  • Những gương mặt công nghệ tiên phong năm 2011
  • Bí mật sự thành công của một blog
  • Những sai lầm của doanh nghiệp khi thiết kế website
  • Những "gã khổng lồ" công nghệ hiện trị giá bao nhiêu?
  • Thế giới công nghệ năm 2011 sẽ ra sao?
  • CES 2011 sẽ hội tụ những điểm nóng nào?
  • Ngôn ngữ thống trị trên Internet sẽ là tiếng Trung?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com