Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Mật khẩu trực tuyến tương lai có thể là bản đồ 3D

Công nghệ nhấp chuột vào một bản đồ 3D sẽ là mật khẩu trực tuyến của tương lai?

Với một siêu hacker máy tính và mã độc ghi lại ký tự gõ phím, những mật khẩu truyền thống không còn an toàn nữa, vì thế các chuyên gia công nghệ đang nghiên cứu phát triển phương pháp truy cập vào những khu vực đòi hỏi an ninh cao – công nghệ nhấp chuột vào một bản đồ 3D.

Công nghệ “nhấp chuột vào một bản đồ 3D” vừa mới được giới thiệu tại cuộc hội thảo về bảo mật hệ thống mạng tại Viện Công nghệ thông tin NewYork.

Ông Catalin Cosoi, Giám đốc bộ phận nghiên cứu an ninh của BitDefender giới thiệu công nghệ này đã mô tả cách người sử dụng có thể ghi nhớ chính xác những điểm trên bản đồ vệ tinh 3D một thành phố, với giá trị tọa độ sẽ được sử dụng làm mã truy cập. Bằng cách phóng to tấm bản đồ lên độ phân giải lớn, người dùng sẽ tạo được một dạng mật khẩu bằng hình ảnh, mà không người nào cũng như mã độc nào có thể lần ra.

Theo ông Catalin Cosoi, ý tưởng mấu chốt ở đây là cần có một bộ dữ liệu để tạo mật khẩu với cấu trúc rất sâu, từ đó có thể tập trung vào bản đồ của bất cứ địa điểm nào và có thể có 10 con số của kinh độ và 10 con số vĩ độ, như vậy người dùng sẽ có một mật khẩu cực mạnh với 20 con số bí ẩn.

Quy tắc bảo mật sử dụng là nhấn chuột lên một bức ảnh thay vì gõ mật khẩu đã tồn tại 15 năm nay. Việc nhấp chuột lên một bức ảnh cho phép chống lại những chương trình dò tìm mật khẩu bằng cách sử dụng từ điển, đặc biệt là những chương trình đã phát triển cả thập kỷ nay cho phép dò tìm tọa độ di chuột để phá mật khẩu dạng ảnh.

Bằng cách sử dụng bản đồ có phóng to tọa độ, phương pháp mới này khiến chương trình dò tìm tọa độ di chuột trở thành vô dụng. Mặc dù virus có thể biết điểm nào được nhấn chuột lên, nhưng ít nhất nó phải biết là bản đồ nào đang được tìm đến cũng như độ phóng to là bao nhiêu lần. Chương trình dò tìm mật khẩu cũng không thể ghi nhận được tọa độ được sử dụng làm mật khẩu.

(Theo Vneconomy)

  • TVC Online hiệu quả hơn quảng cáo trên TV kênh nhỏ
  • Từ chuyện gả chồng cho Ngân Lượng
  • Quảng cáo trực tuyến: Công nghệ Re-Targeting gia tăng nhận diện thương hiệu
  • Nobel Kinh tế 2012 có ích cho… ghép thận
  • Cuộc chiến khốc liệt chợ thật – chợ ảo
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com