Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khảo sát của IBM: CEO coi trọng yếu tố sáng tạo

Các tổng giám đốc điều hành (Chief Executive Officer – CEO) tin rằng để có thể thành công trong bối cảnh thế giới ngày càng phức tạp, doanh nghiệp cần phải có tính sáng tạo. Điều này còn quan trọng hơn các nguyên tắc quản lý nghiêm khắc, tính toàn vẹn hay thậm chí là tầm nhìn lãnh đạo.

Đây là một trong những nội dung được rút ra từ kết quả khảo sát mà IBM toàn cầu vừa thực hiện với 1.500 CEO từ 60 quốc gia thuộc 33 lĩnh vực ngành nghề trên toàn thế giới, theo công bố của IBM Việt Nam ngày 17-8.

Một nửa số CEO được IBM khảo sát tin rằng doanh nghiệp của họ đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với một môi trường kinh doanh có mức độ bất ổn cao và ngày càng trở nên phức tạp. Các CEO phải đối mặt với những biến đổi rất lớn như: các quy định mới của chính phủ, sự dịch chuyển của các cường quốc kinh tế toàn cầu, khối lượng dữ liệu ngày càng lớn, các sở thích của khách hàng ngày càng thay đổi nhanh hơn.

Tuy nhiên, các CEO cho rằng những vấn đề trên có thể vượt qua được nếu doanh nghiệp tăng cường tính sáng tạo. Tính sáng tạo là năng lực lãnh đạo hàng đầu giúp doanh nghiệp thành công trong tương lai.

Nghiên cứu CEO toàn cầu năm 2010 của IBM là nghiên cứu thứ tư trong chuỗi các nghiên cứu hai năm một lần về CEO toàn cầu của IBM. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm hiểu rõ hơn về những thách thức và mục tiêu của các CEO trong hiện tại và tương lai.

(Theo Vân Oanh // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Quản lý trực tuyến – Mô hình quản lý của tương lai (Phần 2)
  • Năng lực lãnh đạo: Có phải là "thiên bẩm"?
  • Cơ chế giám sát các tập đoàn: Lộn xộn, lỏng lẻo...
  • Doanh nghiệp “gia đình trị” chưa thể hết thời?
  • Nâng cao năng lực kinh doanh và quản lý bằng ERP?
  • General Electric đổi chiến lược, tăng trưởng 8%
  • Quản lý trực tuyến – Mô hình quản lý của tương lai (Phần 1)
  • Khoa học quản lý và sự cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com