Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bí quyết bắt đầu ngày làm việc của những người thành công

Không kiểm tra email, luôn tỉnh táo và bắt tay vào những việc “khó nhằn” nhất.

Thời điểm bắt đầu một ngày làm việc có ý nghĩa rất quan trọng. Đó là khi bạn xem xét mọi việc một cách rõ ràng, hoàn thành nhiệm vụ được giao và tập trung vào bản chất của công việc thay vì một danh sách rất dài những việc cần làm.

Đối với nhà sáng lập trang web rao vặt Craiglist.com Craig Newmark, CEO Tumblr David Karp, nhà diễn thuyết Tony Robbins, nhà hùng biện kiên tư vấn chuyên nghiệp Brian Tracy, giờ làm việc đầu tiên của ngày mới diễn ra một cách khác biệt với những nguyên tắc và lời khuyên bổ ích.

Không kiểm tra email

Người sáng lập trang chia sẻ trực tuyến Tumblr đặt ra cho mình một thói quen, đó là không kiểm tra email cho đến 9:30 hoặc 10 giờ sáng. Theo ông, ngồi nhà đọc email chẳng có gì hay ho cũng như không giúp bạn làm việc năng suất hơn. Nếu có công việc khẩn cấp, mọi người nên liên lạc với Karp bằng cách gọi điện hay gửi tin nhắn. Đó cũng là ý tưởng mà Julie Morgenstern – tác giả cuốn sách về quản lý công việc Never Check Email In The Morning muốn đề cập đến.

Làm được như vậy, bạn sẽ có cảm giác rằng ngay cả trong những ngày làm việc bận rộn nhất, bạn đã hoàn thành ít nhất một mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, nếu muốn chắc chắn rằng những email quan trọng nhất không bị bỏ lỡ, bạn có thể thử AwayFind, một ứng dụng thông minh cho phép gửi thông báo qua thiết bị di động khi có thư đến. Tiện ích này sẽ tiết kiệm thời gian kiểm tra email mà vẫn luôn cập nhật những thông tin quan trọng.

Luôn tỉnh táo và biết ơn

Quora – mạng xã hội cung cấp dịch vụ hỏi đáp chuyên nghiệp đã đặt ra một câu hỏi đơn giản mà rất thông minh: “Những người thành công mở đầu ngày làm việc của họ như thế nào?” Tony Robbins – tác giả của những cuốn sách tự hoàn thiện bản thân đã đưa ra gợi ý về một bài tập thể dục nhẹ nhàng, những câu thần chú mang lại động lực phấn đấu và 10 phút suy nghĩ về những điều bạn thấy biết ơn: đó là bản thân, gia đình và bạn bè, sự nghiệp cũng như những gì bạn yêu thích. Sau đó, hình dung ra “những thứ bạn ao ước có trong cuộc sống như thể bạn đã có chúng trong tay ngay lúc này vậy.”

Trước tiên, bắt tay vào những việc “khó nhằn” nhất

Cuốn sách nổi tiếng về nguyên tắc quản lý thời gian của Brian Tracy Eat That Frog (Để hiệu quả trong công việc) lấy tựa đề từ một câu nói của nhà văn Mỹ Mark Twain rằng, nếu bạn hoàn thành những nhiệm vụ “khó nhằn” nhất vào buổi sáng, sẽ không có trở ngại nào cản bước bạn nữa. Trước tiên, hãy chọn ra một nhiệm vụ bạn ngại bắt tay vào làm nhất. Tiếp theo, viết ra một mẩu giấy sao cho bạn có thể nhìn thấy khi ngồi vào bàn làm việc vào buổi sáng. Nếu có thể, hãy tập hợp những tài liệu bạn cần để hoàn thành công việc.

Lợi ích của việc bắt tay vào nhiệm vụ tưởng chừng rất khủng khiếp và nặng nhọc này là bạn sẽ không phải chịu những ánh mắt xoi mói từ phía những đồng nghiệp cùng lúc phải thực hiện công việc đó. Như vậy, mọi thứ sẽ trở nên bớt phức tạp, nhờ đó, nhanh chóng được hoàn thành hơn.

Hỏi bản thân xem bạn có đang làm điều bạn muốn

Chưa hoàn thành công việc được giao không nên là điều mà nhiều tháng hay hàng năm sau bạn mới nhận ra. Steve Jobs lúc sinh thời từng nói chuyện với những sinh viên sắp tốt nghiệp tại Đại học Stanford rằng:

Khi 17 tuổi, tôi có đọc được một câu trích dẫn nói rằng: “Nếu mỗi ngày bạn sống như thể đó là ngày cuối cùng bạn còn tồn tại thì một ngày nào đó bạn sẽ biết rằng mình đã làm đúng.” Câu nói đó đã để lại ấn tượng sâu sắc cho tôi, và kể từ đó, trong suốt 33 năm qua, mỗi sáng tôi lại nhìn vào gương và tự hỏi: “Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của đời mình, liệu minh có còn muốn làm những công việc của ngày hôm nay nữa không?” Và khi nhận được câu trả lời “Không” trong nhiều ngày liên tiếp, tôi biết rằng mình phải thay đổi một vài thứ.

“Dịch vụ khách hàng”

Ông chủ Craig Newmark cho hay, ngoài thực hiện những dự án, dịch vụ dành cho các gia đình quân nhân và cựu chiến binh, mỗi ngày ông đều dành thời gian trả lời những ý kiến phàn nàn cũng như “phản pháo” lại những kẻ chuyên spam hay lừa gạt.

Với mỗi người, đó có thể là giữ liên lạc với những khách hàng từng cộng tác nhiều năm về trước, hỏi thăm đồng nghiệp bạn không thường xuyên trò chuyện hay đàm đạo với cố vấn riêng. Hãy làm những việc này thường xuyên hơn, bởi bạn sẽ có những sự trợ giúp đáng tin cậy khi cần thiết.

Phong Linh

Theo TTVN/FastCompany

  • Vì đâu bạn chưa được thăng chức?
  • Những công việc lương khởi điểm trên 80 triệu
  • Tuyển dụng nhân sự cấp cao: Đãi cát, tìm vàng
  • 25 câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” của các công ty lớn
  • Thử thách niềm tin doanh nhân
  • Phòng nhân sự ở các công ty ít đáp ứng được kỳ vọng
  • Thị trường "đói" nhân lực CNTT và quản lý
  • Thị trường nhân lực trực tuyến tiếp tục cạnh tranh
  • Bí quyết đánh giá đúng nhân viên
  • Bài toán chuyển giao quyền lực trong các công ty gia đình châu Á
  • Tại sao bạn bị sa thải?
  • “Tuyệt chiêu” tìm việc trong năm 2012
  • 5 cách đầu tư cho sự nghiệp trong năm mới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com