Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thị trường nhân lực trực tuyến tiếp tục cạnh tranh

VietnamWorks, nhà cung cấp các dịch vụ tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam, công bố “Báo cáo chỉ số thị trường nhân lực trực tuyến Việt Nam tháng 03-2012”.

 
Theo đó, sau khi tăng trưởng mạnh mẽ vào tháng sau tết nguyên đán, nhu cầu nhân lực trực tuyến đã giảm nhẹ trước khi đi vào giai đoạn ổn định theo xu hướng hằng năm thể hiện qua Chỉ số nhu cầu nhân lực trực tuyến tháng 03-2012 đạt 156 điểm, giảm 17% so với tháng 02-2012 tháng cao điểm sau tết. Nhu cầu nhân lực trực tuyến giảm nhưng không vì vậy mà thị trường nhân lực trực tuyến kém sôi động thể hiện qua Chỉ số thị trường nhân lực trực tuyến tháng 03-2012 tăng 8 điểm tương đương với 4% so với tháng 02-2012. Chỉ số này cho thấy mức độ cạnh tranh giữa người tìm việc tiếp tục tăng, thị trường nghiêng về phía nhà tuyển dụng. Ngành IT- Phần mềm nằm trong top 5 ngành có nhu cầu nhân lực cao nhất nhưng cũng nằm trong top 5 ngành có chỉ số cạnh tranh thấp nhất cho thấy người tìm việc trong ngành này có nhiều cơ hội hơn so với toàn cảnh thị trường đang rất cạnh tranh. Trong tháng 03-2012 nhu cầu nhân lực trực tuyến Tp. Hồ Chí Minh cao hơn Hà Nội 4.4 điểm, khoảng cách lớn chưa từng có kể từ tháng 01-2011.

Thị trường việc làm trực tuyến cạnh tranh hơn, nhà tuyển dụng có nhiều lựa chọn hơn

Đúng theo xu hướng hằng năm, sau khi tăng trưởng mạnh mẽ vào tháng sau tết nguyên đán, nhu cầu nhân lực trực tuyến giảm nhẹ trước khi đi vào giai đoạn ổn định thể hiện qua chỉ số nhu cầu nhân lực trực tuyến tháng 03-2012 đạt 156 điểm, giảm 17% so với tháng 02-2012, tháng cao điểm sau tết.

Thị trường nhân lực toàn quý 1 năm 2012 giảm 75 điểm tương đương 15% so với quý 1 năm ngoái. Nếu lấy chỉ số nhu cầu nhân lực trực tuyến là thước đo sức khỏe của nền kinh tế thì đầu năm nay nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn.
 
 
Nhu cầu nhân lực trực tuyến tuy giảm nhưng không vì thế mà thị trường nhân lực trực tuyến kém sôi động. Tháng 3 thường là tháng mà người tìm việc gặp nhiều cạnh tranh nhất thể hiện qua chỉ số thị trường nhân lực trực tuyến tháng này luôn đạt mức cao nhất trong quý. Trong tháng 03-2012, chỉ số thị trường nhân lực trực tuyến tăng 8 điểm tương đương với 4% so với tháng 02-2012 và tăng 6 điểm, tương đương 3% so với tháng cạnh tranh nhất của mùa tìm việc năm 2011 (03-2011). Đây rõ ràng là thời điểm thuận lợi cho nhà tuyển dụng, họ sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi đăng tuyển trong giai đoạn này.
 

Người tìm việc ngành IT-Phần mềm có nhiều cơ hội

Trong bối cảnh chung thị trường đang nghiên về phía nhà tuyển dụng, người tìm việc phải cạnh tranh hơn để tìm được công việc phù hợp thì ngành IT-Phần mềm lại có xu hướng ngược lại. Đây là ngành luôn nằm trong top 5 ngành có nhu cầu nhân lực trực tuyến lớn nhất, xếp thứ 2 trong tháng 03-2012 với 8.79 điểm nhưng lại là 1 trong 5 ngành có chỉ số cạnh tranh thấp nhất, với chỉ số cạnh tranh trong tháng này là 0.65 điểm. Rõ ràng người tìm việc trong ngành này không quá vất vả như tình hình chung của toàn thị trường.

Khoảng cách nhu cầu nhân lực trực tuyến giữa Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội tăng mạnh

Nếu như trong tháng 02-2012, khoảng cách nhu cầu nhân lực trực tuyến giữa Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã thu hẹp chỉ còn 1.5 điểm thì trong tháng 3, khoảng cách này đã dãn ra đến 4.4 điểm, khoảng cách lớn chưa từng có kể từ tháng 01-2011. Cùng thời điểm này năm ngoái, chỉ số nhu cầu nhân lực trực tuyến Hà Nội cao hơn Tp. Hồ Chí Minh 1.1 điểm.
 
Ngọc Nhi//DDDN

  • Vì đâu bạn chưa được thăng chức?
  • Những công việc lương khởi điểm trên 80 triệu
  • Tuyển dụng nhân sự cấp cao: Đãi cát, tìm vàng
  • 25 câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” của các công ty lớn
  • Thử thách niềm tin doanh nhân
  • Bí quyết đánh giá đúng nhân viên
  • Bài toán chuyển giao quyền lực trong các công ty gia đình châu Á
  • Tại sao bạn bị sa thải?
  • “Tuyệt chiêu” tìm việc trong năm 2012
  • 5 cách đầu tư cho sự nghiệp trong năm mới
  • Câu hỏi 'ngớ ngẩn' khi tuyển dụng của Google
  • Làm thế nào để thành công khi hợp tác trên toàn cầu
  • Niềm đam mê có thể hủy hoại sự nghiệp của bạn?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com