Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Chiến lược nhân sự trong bối cảnh mới

Họp báo giới thiệu Ngày nhân sự Việt Nam 2010

Là chủ đề của Ngày nhân sự Việt Nam - Vietnam HRday 2010 sẽ diễn ra tại TP HCM vào ngày 31/10 và tại Hà Nội ngày 7/11 tới.

Chương trình do Tổ chức Tư vấn Giáo dục Việt Nam – EduViet, Diễn đàn nhân sự Việt Nam Hrlink và Câu lạc bộ Giám đốc nhân sự - CPO club phối hợp tổ chức.

Đây là diễn đàn mở bàn về chủ đề nhân sự lớn nhất tại Việt Nam, và là diễn đàn nhân sự thường niên cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cùng giới nhân sự Việt Nam. Diễn đàn quy tụ hàng trăm doanh nhân, giám đốc, chuyên gia kinh tế cùng các nhà quản lý nhân sự đến từ các công ty nổi tiếng trong và ngoài nước.

TS Lê Quân - Chủ tịch Câu lạc bộ Giám đốc nhân sự, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Ngày nhân sự Việt Nam 2010 được tổ chức nhằm: Đánh giá, trao đổi về công tác Quản trị Nguồn nhân lực của Doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh quốc tế ngày cành gay gắt và hậu khủng hoảng kinh tế; Đánh giá thực trạng quan hệ lao động hiện nay trong doanh nghiệp nhằm làm rõ thực trạng và đưa ra lời khuyên hữu ích cho lãnh đạo doanh nghiệp để xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, bền vững; Chia sẻ và trao đổi các bí quyết quản trị nhân tài thành công của các doanh nhân và doanh nghiệp hàng đầu trong nước.

Ngày nhân sự Việt Nam 2010 được chia làm 2 phiên. Ở phiên buổi sáng, sau khi khai mạc chương trình, đại diện Bộ Lao động Thương binh và Xã hội sẽ báo cáo quan hệ lao động trong năm 2010. Tiếp đó, Tổng giám đốc của VietnamWorks sẽ trình bày nội dung “Thu hút nhân tài trong bối cảnh mới - Thực trạng và giải pháp”. Tọa đàm “Doanh nhân – Chiến lược NNL và quản trị nhân tài” cũng sẽ được các doanh nhân hàng đầu Việt Nam trao đổi trong phiên buổi sáng.

Chương trình buổi chiều được xây dựng sáng tạo, công phu với 4 chủ đề thảo luận chính: Tiền lương và đãi ngộ; tuyển và dụng nhân tài; đánh giá nhân sự; pháp luật và quan hệ lao động. Riêng nội dung "Pháp luật và quan hệ lao động" sẽ chỉ thảo luận trong diễn đàn diễn ra ở Hà Nội. Đây đều là những chủ đề nhân sự nóng bỏng khác nhau do chính các chuyên gia, giám đốc nhân sự hàng đầu tới từ EduViet, VietnamWorks, Towers Watson Vietnam, Tập đoàn FPT, Tập đoàn Phú Thái, Tập đoàn CMC, BCC, thành viên CPO Club, HRLink chủ trì thảo luận và chia sẻ.

Đặc biệt, đây sẽ là diễn đàn mở dành cho tất cả các doanh nhân, chuyên gia và nhà quản lý nhân sự, mỗi khách mời đều có thể trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm hay các vấn đề mà mình quan tâm. Thông qua diễn đàn này, Ban tổ chức hy vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm ra được lời giải cho bài toán nhân lực vừa thừa vừa thiếu lâu nay của mình.

Ngày nhân sự Việt Nam 2010 nhận được sự bảo trợ truyền thông của InfoTV, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và Báo Lao động. Chương trình dự kiến quy tụ 1.000 khách mời tại Hà Nội và 800 khách mời tại TP HCM.
 
Ngày nhân sự Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 31/10/2009 tại trung tâm Hội nghị Quốc Gia Hà Nội với sự tham gia của gần 1000 khách mời là các lãnh đạo doanh nghiệp và giới nhân sự trên khắp cả nước.

Tiếp nối sự thành công đó, năm 2010, sự kiện này sẽ diễn ra tại TP HCM vào ngày 31/10 và Hà Nội ngày 7/11. 

Các nhà quản lý nhân sự, các chuyên gia nhân sự và những người có quan tâm đến vấn đề nhân sự có thể tìm hiểu thông tin và đăng kí tham gia tại trang web HRlink.vn

(Theo Doãn Hiền // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Vì đâu bạn chưa được thăng chức?
  • Những công việc lương khởi điểm trên 80 triệu
  • Tuyển dụng nhân sự cấp cao: Đãi cát, tìm vàng
  • 25 câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” của các công ty lớn
  • Thử thách niềm tin doanh nhân
  • Hoạch định chiến lược nhân sự giai đoạn hậu khủng hoảng
  • Nhân viên - nguồn trí tuệ mới của doanh nghiệp
  • 6 "chiêu thức" để làm việc ít, hiệu quả nhiều
  • Khi ông chủ thẳng tay trừng phạt nhân viên xấu tính
  • Khoảng cách giữa bộ phận Marketing và CEO
  • Phát triển nhóm trong doanh nghiệp: Có mất nhiều thời gian?
  • Bí quyết sử dụng người tài
  • CEO phải là “người truyền lửa”
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com