Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cần tiết kiệm bao nhiêu tiền/tháng để thành triệu phú đôla?

Hãy sớm lên kế hoạch tiết kiệm và thực hiện thật tốt, bạn sẽ có thể thành triệu phú.

Ý tưởng trở thành triệu phú dường như quá xa xôi.

Đến lúc về hưu, phần lớn người Mỹ lo lắng về việc liệu họ đã tiết kiệm đủ tiền hay đầu tư đủ để nghỉ hưu một cách thoải mái, nói chi đến việc làm triệu phú. Khảo sát của AP và CNBC thực hiện cho thấy khoảng gần 1/3 tương đương 31% người Mỹ tin họ sẽ cần tiết kiệm tối thiểu 100 đến 500 nghìn USD nếu họ nghỉ hưu trong năm nay để có thể yên tâm nghỉ hưu.

22% số người trả lời tin rằng con số tối thiểu phải ở mức khoảng 1 triệu USD hoặc nhiều hơn.

Chỉ 1/5 số người trả lời tin rằng tài sản của họ sẽ lên mức khoảng 1 triệu USD trong 10 năm tới; 62% khẳng định điều này không thể xảy ra. Như vậy phần đông người trả lời (khoảng 61%) tin thật khó để trở thành triệu phú tại nước Mỹ hiện nay.

Dù vậy, nhiều người vẫn đang “sống chết” để vươn tới cái ngưỡng 1 triệu USD và hàng triệu người Mỹ đã làm được việc này.

Số lượng triệu phú tại Mỹ đang tăng nhanh. Nước Mỹ hiện có hơn 10 triệu triệu phú. Bất chấp khủng hoảng nợ châu Âu và những nỗi lo liên quan đến kinh tế Mỹ, báo cáo vào tháng 5/2011 từ trung tâm dịch vụ tài chính Deloitte cho thấy số lượng triệu phú tại Mỹ đến năm 2020 sẽ tăng gấp đôi lên 20,5 triệu, tổng tài sản của nhóm này đạt 87 nghìn tỷ USD, cao hơn so với con số 39 nghìn tỷ USD vào năm 2011.

Thông thường, tiền đẻ ra tiền. Tuy nhiên trong bối cảnh thị trường tài chính hiện nay, thật khó để làm được điều đó. Theo khảo sát của AP-CNBC, 6/10 người Mỹ (62%) cho biết niềm tin vào đầu tư của họ đã đi xuống sau biến động vừa qua trên TTCK. Trước đó, niềm tin đã tăng trong suốt 12 tháng.

Hiện nay, 65% người sở hữu cổ phiếu, trái phiếu và quỹ tương hỗ kém lạc quan về đầu tư. Năm 2010, con số này ở mức 61%.

Những người tham gia trả lời khảo sát của AP-CNBC chia sẻ họ đang đặt mục tiêu tiết kiệm và đầu tư lên hàng đầu. Khi được hỏi sẽ làm gì nếu có 1 triệu USD, người Mỹ cho biết họ sẽ dành 31% để tiết kiệm và đầu tư; 17% cho gia đình; 14% để chi tiêu cá nhân; 13% để trả nợ; 12% để mua bất động sản và 11% quyên góp cho từ thiện.

Tuy nhiên khi chi phí tăng cao, lương thấp và số lượng người thất nghiệp ngày một nhiều hơn, nhiều người Mỹ buộc phải dùng tiền tiết kiệm để trang trải cho cuộc sống hiện tại hay trả nợ.

Sự thật là những nhà đầu tư nào tiếp tục đầu tư, không rút tiền ra khỏi thị trường trong vài tháng qua cuối cùng có thể sẽ lãi khá cao. Dù thị trường giảm 8% tính từ giữa tháng 7/2011, nhưng chỉ số S&P 500 vẫn tăng 8% trong 12 tháng qua. Tất nhiên trong 5 năm qua, thị trường Mỹ khá khó khăn, S&P 500 mất 8%. Tuy nhiên tính cả thập kỷ qua, chỉ số tăng hơn 10%.

Trong phần lớn các trường hợp, con đường đi đến ổn định tài chính lúc về hưu đi kèm với việc tiết kiệm đều đặn, đầu tư chiến lược và nghỉ hưu muộn hơn so với tính toán ban đầu của bạn.

Hãy nhớ quy tắc:

Thứ nhất, bạn nên biết cách sống đúng với khả năng tài chính của mình.

Thứ hai, bạn hãy biết để riêng một khoản tiền để tiết kiệm hàng tháng và duy trì mục tiêu đó.

Thứ ba, bạn phải đảm bảo có một danh mục đầu tư đa dạng bao gồm cổ phiếu, trái phiếu và tài sản đầu tư thay thế (hàng hóa, bất động sản) và luôn cân bằng lại nó để đạt mục tiêu tăng trưởng của bạn.

Như vậy, mất bao lâu bạn mới thành triệu phú:

Nếu khởi đầu với khoản đầu tư 10 nghìn USD và danh mục đầu tư của bạn tăng trưởng 5%/năm, dưới đây là khoản bạn cần tiết kiệm hàng tháng để đạt mục tiêu 1 triệu USD ở tuổi 70 (theo tính toán của Bankrate):

25 tuổi, cần tiết kiệm khoảng 450USD/tháng, tương đương chỉ khoảng 15USD/ngày trong suốt quãng thời gian bạn đi làm.

35 tuổi, cần tiết kiệm 850USD/tháng

45 tuổi, cần tiết kiệm 1.700USD/tháng

55 tuổi, cần tiết kiệm 4.000USD/tháng (tất nhiên với tỷ lệ lạm phát 3%, càng già càng cần tiết kiệm nhiều hơn).

Theo TTVN

  • 10 ngành học hứa hẹn thu nhập cao
  • Những nghề hưởng lương cao nhất ở Mỹ
  • 10 công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất
  • Cần sự chăm sóc tốt hơn
  • Quản lý tài sản nhà nước tại doanh nghiệp
  • Nhiều cách chuyển lợi nhuận ra ngoài
  • Vốn điều lệ trong công ty cổ phần
  • Không chỉ có các nguồn truyền thống
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com