Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Có nên đầu tư sau khủng hoảng?

Mặc dù khủng hoảng  kinh tế thế giới đã có dấu hiệu tốt lên, nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn còn tỏ ra khá thận trọng, có nhiều người tạm rút ra khỏi thị trường để chờ thời cơ. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế cho rằng, đừng để lỡ cơ hội.

1. Hãy quay lại đầu tư: Nếu bạn có ý định nghỉ ngơi, thì hãy suy nghĩ lại vì đây chính là thời điểm tốt để đầu tư. Nếu không sẽ quá muộn.

2. Những chìa khóa cho sự trở lại hoàn hảo: Lên kế hoạch và ký thỏa thuận đầu tư. Hãy làm cho các thỏa thuận đầu tư trở nên đơn giản. Việc quản lý đầu tư tích cực không phải là một lựa chọn hợp lý. Hãy giữ cho chi phí thấp và tiếp tục đầu tư. Bạn sẽ chiến thắng trong cuộc đua này và mục đích của mình sẽ đạt được.

Trên đây chỉ là những gợi ý về mặt thủ tục. Còn việc bạn sẽ trở lại như thế nào thì cần phải cân nhắc. Có thể đầu tư ngay lập tức toàn bộ số tiền vốn của mình hoặc chia ra làm nhiều giai đoạn. Đối với nhà đầu tư đã từng trải qua giai đoạn cam go nhất của cuộc khủng hoảng , lựa chọn đầu tư tất cả ngay lập tức có vẻ không mấy hấp dẫn.

Đầu tư từ từ vào thị trường được xem là giải pháp hợp lý hơn cả. Tuy nhiên, cần phải viết ý tưởng đầu tư của mình ra giấy, nghiên cứu kỹ các xu thế áp đảo hiện nay về lợi nhuận, cố gắng chia nhỏ các dự án đầu tư. Chẳng hạn, nếu bạn đang đầu tư 10.000 đô la thì hãy chia nhỏ vào năm dự án đầu tư, trong đó tập trung vào ngành hàng sản xuất, tiêu dùng và bất động sản…

Nói tóm lại, không ai thực sự biết khi nào là thời điểm an toàn để quay trở lại thị trường hoặc liệu thị trường đã trải qua cơn khủng hoảng hay chưa. Bạn sẽ không nhận được một chiếc email hay một cú điện thoại hay dòng tin nhắn nào nói rằng: “Bây giờ đang là thời cơ đấy”. Theo các chuyên gia, chừng nào có những tin tức tốt về thị trường thì bạn nên biết rằng đó là thời điểm  an toàn cho sự đầu tư trở lại.

(Theo Huy Vũ // Tienphong Online)

  • Doanh nghiệp xem nhẹ kiểm soát nội bộ
  • Công ty của bạn trị giá bao nhiêu?
  • Chính sách tài chính trong các doanh nghiệp toàn cầu
  • Xóa nợ treo: Vẫn còn lúng túng
  • Các tiêu chuẩn Báo cáo Tài chính Quốc tế: Tốt hay xấu?
  • Làm sao tránh rủi ro trong việc đánh giá tài chính doanh nghiệp ?
  • Sáp nhập doanh nghiệp niêm yết - không dễ
  • Những nguyên tắc trong chiến thuật mua lại doanh nghiệp
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com