Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cái giá của thương hiệu

Liberty đã đầu tư hàng triệu USD vào hệ thống công nghệ thông tin nhằm mang tới những tiện ích tốt nhất cho khách hàng - tinkinhte.com
Liberty đã đầu tư hàng triệu USD vào hệ thống công nghệ thông tin nhằm mang tới những tiện ích tốt nhất cho khách hàng
Thị trường bảo hiểm là một trong những mảng thị trường mở cửa sớm nhất trong hệ thống tài chính của Việt Nam. Và sự xuất hiện ồ ạt của các công ty bảo hiểm nước ngoài cho thấy, Việt Nam là thị trường mang nhiều kỳ vọng của khối ngoại.
 
Trong báo cáo mới nhất về thị trường bảo hiểm Việt Nam, Hãng phân tích thị trường BMI cho rằng, việc các công ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn và lâu năm phải chia sẻ thị phần với các công ty bảo hiểm mới thể hiện “độ mở” của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

Công ty Bảo hiểm Liberty được coi là một công ty mới tại thị trường Việt Nam. Đi vào hoạt động từ năm 2008, tới thời điểm này, Liberty đã giành được 1,19% thị phần theo báo cáo quý III/2009 của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (HHBH).

Trong số các công ty bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài, thị phần của Liberty đứng đầu bảng. Nhìn vào những con số tuyệt đối, các công ty bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài chưa có thị phần lớn, nhưng những số liệu tăng trưởng hàng năm của các doanh nghiệp này khá ấn tượng.

Cũng theo số liệu của HHBH, mức tăng trưởng so cùng kỳ năm trước của Liberty lên tới 302% tính tới cuối quý III/2009, mức tăng trưởng cao nhất trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Chia sẻ với ĐTCK, ông Carlos Vanegas, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm Liberty cho biết, bản thân tên của Công ty đã là một thương hiệu toàn cầu, do đó Liberty Việt Nam có trách nhiệm bảo vệ “giá trị” của thương hiệu này với những khoản đầu tư không nhỏ.

“Năm 2009 được xem là một năm hoạt động rất hiệu quả của Liberty với doanh thu tăng trưởng cao so với năm 2008. Hiện nay, Liberty đang nằm trong Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ với thị phần chủ yếu từ bảo hiểm xe ô tô và bảo hiểm sức khỏe”, ông Vanegas cho biết.

Theo các khảo sát được tiến hành liên tục trong những năm qua, mức độ nhận biết thương hiệu Liberty đã tăng khá mạnh, từ mức 11% vào tháng 11/2008 (khảo sát của Công ty Nielsen) lên đến 20% vào tháng 7/2009.

Vừa qua, thương hiệu Bảo hiểm Liberty đã được bình chọn là Thương hiệu Vàng 2009. Giải thưởng Thương hiệu Vàng - Golden Brand Awards do Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ Thương hiệu Việt Nam tổ chức dựa trên cơ sở đánh giá của Hội đồng bình chọn gồm: các chuyên gia của Bộ Công thương, Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ Thương hiệu Việt Nam, cùng nhiều chuyên gia về thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, dưới sự bảo trợ của nhiều bộ, ngành như: Bộ Công thương (Cục Xúc tiến thương mại, Cục Quản lý cạnh tranh, Cục Quản lý thị trường); Bộ Khoa học và Công nghệ (Cục Sở hữu trí tuệ);  Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (Cục Bản quyền); Hội đồng Cạnh tranh Việt Nam.

Ông Vanegas cho biết, đây là cơ sở khẳng định hướng đi đúng đắn của Liberty tại Việt Nam. “Với những thành quả này, chúng tôi mạnh dạn phát huy hơn nữa những ưu điểm vượt trội của mình và đồng thời tự tin mở rộng thị trường”.

Trong những năm qua, Liberty đã tập trung đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống công nghệ thông tin. Đặc biệt, trong năm 2009, Liberty đã triển khai thành công công nghệ hỗ trợ bán hàng qua mạng. Bằng kết nối với hệ thống máy chủ của Liberty, các đại lý bảo hiểm có thể in và xuất hợp đồng cho khách hàng sau khi đã nhập đầy đủ thông tin cần thiết. Với công nghệ tiên tiến này, khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và không phải chờ đợi lâu như trước kia, đặc biệt đối với những khách hàng mua bảo hiểm cho xe ô tô qua ngân hàng, các đại lý phân phối xe ô tô có liên kết với bảo hiểm Liberty

“Chúng tôi đã đầu tư hàng triệu USD vào hệ thống công nghệ thông tin nhằm mang tới những tiện ích tốt nhất cho khách hàng và tới nay, kết quả thu được rất khả quan”, ông Vanegas cho biết.

Trong năm 2009, sản phẩm bảo hiểm xe ô tô - Liberty Autocare đã được người tiêu dùng bình chọn vào Top 10 sản phẩm Tin & Dùng 2009 dành cho nhóm ngành sản phẩm tài chính và bảo hiểm.

Ngoài ra, Công ty Bảo hiểm Liberty được bình chọn là một trong 80 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) xuất sắc đoạt Giải thưởng Rồng Vàng 2009, vì những đóng góp cho ngành bảo hiểm nói riêng và nền kinh tế nói chung.

(Theo Bảo Ly // Báo đầu tư)

  • 10 công ty lãi lớn nhất thế giới
  • “Âm thầm” danh tiếng Siemens
  • VISA vì chữ tín, nhờ chữ tín
  • Triết lý cuộc sống từ bữa sáng
  • 'Kẻ đi săn' đa quốc gia và số phận thương hiệu Việt
  • “Thông minh” hay tự hại mình?
  • Nhượng quyền Thương Mại và Chuyển Quyền sử dụng nhãn hiệu
  • Tài sản trí tuệ, công cụ hữu hiệu để phát triển doanh nghiệp
  • Thương hiệu bong bóng
  • Xây dựng nhãn hiệu toàn cầu
  • Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nón lá Huế
  • Quelle: Danh thành, phận bạc
  • Xếp hạng tập đoàn kinh tế thế giới 2009: Thời của dầu khí
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com