Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

10 nhân vật quyền lực nhất hành tinh năm 2012

Mới đây, tạp chí Forbes công bố danh sách những người quyền lực nhất thế giới. Đứng đầu bảng xếp hạng danh giá này đều là những nhân vật có vai trò quan trọng trong các quyết định ảnh hưởng đến đời sống xã hội và kinh tế của cả thế giới.

10. Thủ tướng Anh David Cameron (46 tuổi)


Thủ tướng Cameron đã khiến thế giới bất ngờ khi khước từ đề xuất tăng ngân sách EU của thủ tướng Đức trong giai đoạn khủng hoảng nợ. Tại Anh, vị lãnh đạo này cũng đang phải đối mặt với tình trạng kinh tế đi xuống. Bên cạnh đó là lòng tin cử tri dành cho đảng của ông đang lao dốc trước tương lai u ám của nền kinh tế Anh.

9. Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình (59 tuổi)


Người đàn ông này sẽ thay thế vị trí của chủ tịch Hồ Cẩm Đào để lãnh đạo đất nước Trung Quốc trong thập kỷ tới đây. Ông cũng đã nắm giữ cương vị chủ tịch Ủy bản quân sự Trung Quốc- một trọng trách được cho là thế lực trong giới quân sự. Phu nhân của ông là cũng là một ca sĩ siêu quyền lực Peng Liyuan.

8. Chủ tịch ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi (65 tuổi)

 


Với tình hình khốn khó khi phải đối mặt liên tiếp với các cuộc khủng hoảng như hiện nay, ngân hàng Trung ương châu Âu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Là một nhà lãnh đạo khu vực tiền tệ lớn nhất thế giới (tổng GDP của euro zone hiện là hơn 17,4 ngàn tủ USD) ông Draghi cũng phải gánh vách những trọng trách rất lớn trong đó có việc duy trì khối liên minh tài chính 17 quốc gia.

7. Quốc vương Ả Rập Xê Út Abdullah bin Abdul Aziz al Saud (88 tuổi)


Quốc vương của đất nước kiểm soát đến 20% trữ lượng dầu mỏ toàn cầu và những thành phố thiêng liêng nhất thế giới Hồi giáo hẳn là nắm giữ một thứ quyền lực tối cao. Phong trào Mùa Xuân Ả Rập đã không thể làm rung chuyển đế chế thống trị của hoàng gia. Tuy nhiên tỷ lệ giới trẻ bị thất nghiệp vượt ngoài tầm kiểm soát vẫn là một đe dọa lớn.

6. Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Ben Bernanke (59 tuổi)


Chủ tịch Fed là người có quyền lực trong các quyết định tài chính đặc biệt là các gói QE trong thời gian gần đây, chi phối thị trường tiền tệ cũng như nền kinh tế Mỹ, kéo theo những ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền kinh tế thế giới. Việc Mỹ có thể vượt qua được vách tài chính hay không cũng phụ thuộc rất lớn tài lèo lái của vị lãnh đạo này.

5. Giáo hoàng Benedict XVI (85 tuổi)


Giáo hoàng nắm giữ quyền lực tối cao, trọn vẹn đối với đời sống tinh tần của 1,2 tỷ tín đồ Công giáo trên khắp thế giới. Đức giáo hoàng cũng là người đưa ra phán quyết cuối cùng về những quyết định thuộc về đời sống riêng tư nhất như hôn nhân, sinh nở… Giáo hoàng Benedict XVI cũng là lãnh đạo của đất nước Vatican City.

4. Tỷ phú Bill Gates (57 tuổi)


Bill Gates trở thành người đàn ông giàu thứ hai thế giới với khối tài sản trị giá 65 tỷ USD sau khi hiến 28 tỷ USD cho hoạt động từ thiện.

Sứ mệnh của tỷ phú Gates còn rất nhiều trong đó có việc loại bỏ nhiều căn bệnh truyền nhiễm và chết người. Theo ước tính của Bill Gates thì với những nỗ lực mà ông đang theo đuổi thì tới năm 2020 sẽ có 8 triệu sinh mạng được cứu sống. Tuy nhiên, sự nghiệp từ thiện của ngài tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới vẫn không dừng lại ở đó, ông tiếp tục thuyết phục các tỷ phú khác cam kết hiến tặng một nửa tài sản hoặc nhiều hơn cho hoạt động từ thiện. Hiện Bill Gates là đồng chủ tịch quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates.

3. Tổng thống Nga Vladimir Putin (60 tuổi)


Tái đắc cử chức tổng thống Nga lần thứ 3 nhiệm kỳ 6 năm vào hồi tháng Ba vừa qua sau vài năm hoán đổi vị trí quyền lực với thủ tướng Dmitri Medvedev, ông Putin đã chính thức giành lại thứ quyền lực mà không ai tin rằng ông sẽ dễ dàng từ bỏ.

Tháng 10 này, cựu người hùng KGB (Ủy ban an ninh quốc gia Nga), người nắm giữ ghế thường trực tại hội đồng bảo an liên hợp quốc và một số mỏ khí ga, giàu mỏ lớn nhất thế giới sẽ bước sang tuổi 60- cái độ tuổi nghỉ hưu tại Nga. Thế nhưng làm sao có thể biết được tham vọng và quyền lực của vị tổng thống này bao giờ mới dừng lại?

2. Thủ tướng Đức Angela Merkel (58 tuổi)


Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới chính là trụ cột của khối EU 27 thành viên và cũng là người gánh vác số phận của đồng tiền chung Euro. Bà đã kiên quyết giữ vững lập trường thắt lưng bụng cứng rắn để khắc phục cuộc khủng hoảng nợ mặc dù vấp phải những phản ứng gay gắt từ nhiều phía. Bà Merkel nắm giữ cương vị thủ tướng Đức kể từ năm 2005 nhưng một trong những thử thách lớn nhất của bà vẫn còn ở phía trước: đó chính là củng cố lòng tin vốn đang bị mai một trong công chúng đối với chính phủ của bà trước mùa tổng tuyển cử năm 2013.

1. Tổng thống Mỹ Barack Obama (51 tuổi)


Chiến thắng quyết định trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012 đã một lần nữa mang lại vị trí đầy quyền lực cho người đàn ông da màu này. Giờ đây ông sẽ có thêm 4 năm nữa để thực hiện sứ mệnh của người đứng đầu quốc gia giàu có nhất thế giới này. Ông Là tổng tư lệnh quân đội Hoa Kỳ- đội quân sự hùng mạnh nhất thế giới, lãnh đạo một đất nước siêu cường về kinh tế và văn hóa. Hay nói cách khác ông chính là thủ lĩnh của thế giới tự do. Tuy nhiên, với cương vị của mình, tổng thống Barack Obama vẫn sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách trong đó có cuộc khủng hoảng ngân sách, tình trạng thất nghiệp và bất ổn tái diễn tại Trung Đông.

Thái Anh (Theo Forbes)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Những vụ ly hôn gây chấn động giới tỷ phú
  • Từ 200USD thành phụ nữ giàu nhất Ấn Độ
  • Đường đời của người giàu vĩ đại nhất thế giới
  • Doanh nhân Thái đổi tên để thoát vận đen
  • Người khiến eBay phải rời bỏ Trung Quốc
  • 10 đại gia ngân hàng ngậm ngùi sau song sắt
  • 10 siêu tỷ phú giàu nhất Ấn Độ
  • Cuộc sống thiên đường của doanh nhân Ả Rập
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com