Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bill Gates – 15 năm vẫn là người giàu nhất nước Mỹ

Người sáng lập ra tập đoàn Microsoft, Bill Gates là người giàu nhất nước Mỹ năm thứ 15 liên tiếp.

Tuy nhiên tình hình kinh tế khó khăn khiến một số người giàu thuộc danh sách của Forbes phải rời bỏ danh sách này.

Người phải rời khỏi danh sách 400 người giàu nhất này là giám đốc điều hành của tập đoàn bảo hiểm lớn nhất thế giới, ông Maurice Greenberg và cựu giám đốc của eBay, ông Meg Whitman.

Ông trùm sòng bạc thế giới Sheldon Adelson trong năm nay bị thiệt hại nặng nề nhất khi số tài sản của ông giảm tới 13 tỷ USD. Tài sản của Kirk Kerkorian cũng bị sụt giảm tới 6,8 tỷ USD, khi cổ phiếu của MGM Mirage, nhà điều hành casino, trượt dốc không phanh.

Tỷ phú Maurice Greenberg của Tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Mỹ đã phải ra khỏi danh sách những người giàu nhất nước Mỹ

Ông Matthew Miller, một người phụ trách danh sách lần này của Forbes, nhận xét sự thật là người giàu không thể giàu hơn lên đồng nghĩa với việc nền kinh tế đang bế tắc. Chính sách tín dụng không nới lỏng, hợp đồng không thể thực hiện được và nền kinh tế đi xuống.

Khi thu thập danh sách này, Forbes sử dụng mức giá cổ phiếu của ngày 29/08. Từ ngày 29/08 cho đến nay khi giá cổ phiếu liên tục hạ mạnh, tài sản của những người giàu có này đã tiếp tục sụt giảm.

Mặc dù Bill Gates đứng đầu danh sách với tài sản theo Forbes ước tính khoảng 57 tỷ USD. Mức tổng tài sản này như vậy vấn thấp hơn mức 59 tỷ USD công bố hồi năm ngoái.

Nhà đầu tư Warren Buffett đứng ở vị trí thứ 2 với tổng tài sản 50 tỷ USD, thấp hơn 2 tỷ USD so với năm ngoái. Người sáng lập ra Oracle, ông Lawrence Ellison, đứng thứ 3 với tổng tài sản 27 tỷ USD.

Đại điện của tập đoàn bán lẻ lớn hàng đầu thế giới Wal-Mart, 4 thành viên trong gia đình này chiếm vị trí từ thứ 4 đến thứ 7, tổng tài sản mỗi người khoảng 23 tỷ USD.

Thị trưởng thành phố New York đồng thời là người đứng đầu hãng tin Bloomberg, ông Michael Bloomberg đứng ở vị trí thứ 8 với tổng tài sản 20 tỷ USD.

Thị trưởng thành phố New York - người đứng đầu hãng tin nổi tiếng Bloomberg - ông Micheal Bloomberg


Hai anh em nhà Koch là Charles và David Koch, người đứng đầu công ty sản xuất và năng lượng Koch Industries đứng ở vị trí tiếp theo với tài sản mỗi người 19 tỷ USD.

Bất chấp bối cảnh kinh tế và tài chính phức tạp, thành viên của nhóm người giàu có nhất nước Mỹ này vẫn vững vàng với tài sản của họ.

Năm thứ 2 liên tiếp, tổng mức tài sản thấp nhất để có thể đứng trong danh sách của Forbes là 1,3 tỷ USD trong khi mức tài sản trung bình của 400 người giàu nhất nước Mỹ là 3,9 tỷ USD.

400 người giàu nhất Mỹ có tổng tài sản 1,57 nghìn tỷ USD, cao hơn GDP của Canada.

Thành viên trẻ nhất trong danh sách của Forbes là sáng lập viên ra mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg với tổng tài sản 1,5 tỷ USD, số tài sản này sẽ tăng lên nếu mạng xã hội của anh được tung ra thị trường.

Người sáng lập ra mạng xã hội Facebook - Mark Zuckerberg


Trong số những trường đại học hàng đầu thế giới, đại học Harvard ở Cambridge, Massachusetts có số sinh viên tốt nghiệp nhiều nhất với tổng số 49, con số này tại trường đại học Standford, Yale và Princeton lần lượt là 30, 17 và 7.

Trong số 400 người giàu nhất nước Mỹ, theo Forbes, 271 người tự tạo lập tài sản của mình trong khi 75 người còn lại giàu có nhờ thừa kế.

(Theo CafeF)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Bước đường trở thành ông vua dầu lửa Mỹ
  • Nhà đầu tư nổi tiếng của Canada
  • Otto Beisheim - Cha đẻ mô hình bán sỉ "Cash & Carry"
  • Nhà quản lý ngân hàng số 1 châu Âu
  • Andrea Jung - Người phụ nữ đưa Avon lên đỉnh vinh quang
  • Pierre Cardin - Người có cái tên đắt giá nhất thế giới
  • Ông hoàng của đế chế FIAT
  • “Ông trùm” hộp giấy carton
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com