Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Matthew Winkler: Cái kết não nề hay vùng đất hứa?

Khi những câu chuyện về Wenner và Turner được làm thành phim tư liệu thì rất ít người biết đến Winkler. Thế nhưng khi nhiều tờ báo trên toàn nước Mỹ thừa nhận ông bằng cách in đậm tên tuổi Matthew Winkler, thì nó cũng không quên ghi lại những bài phát biểu đả kích cay độc và nhạo báng những mối quan hệ lùng bùng của ông.

Winkler: Quái vật với những cơn thịnh nộ

 

Nét mặt rất tươi tắn, nhưng không nhân viên
nào bảo đây là một người đàn ông dễ chịu
(nguồn: Vanityfair)

Kinh nghiệm của những năm làm phóng viên như là một cách chứng minh rằng ông không bao giờ yêu cầu nhân viên của mình “làm những việc mà trước đó tôi chưa từng làm. Tôi không sợ điều đó là không công bằng. Tôi nói với họ: Tôi biết các bạn có thể thực hiện được việc này. Nhưng chúng ta vẫn chỉ phải ra cách thức để thực hiện nó".

Tuy nhiên, năng lực của những phóng viên mới vào nghề lại khiến ông thất vọng. Những tiếng cười nhạo báng của ông đối với họ đã trở thành một giai thoại. Ông có thể la lối ngay giữa cuộc họp, trên điện thoại thậm trí trong khi đang biên tập một câu chuyện.

Cuốn sách kể về những rắc rối của ông đươc đặt tên “Proud to Be Stupid” (tạm dịch: Kiêu ngạo là ngu ngốc) và nó bị liệt vào danh sách những tác phẩm xúc phạm và đối chọi với những điều mà hãng tin này đại diện.

Cuối thập niên 1990, Winkler đã xô xát với một phóng viên ngay trong phòng giải lao (người phóng viên này sau đó đã nghỉ việc và nhận được một khoản tiền để dàn xếp ổn thỏa). Nhưng có lẽ chuyện bê bối nhất của Winkler xảy ra vào cuối năm ngoái, một đoạn băng về một trong những tràng đả kích của Winkler được post trên Gawker - một công ty truyền thông trực tuyến. Trong đoạn băng đó người ta nghe thấy Winkler đang la lối điên cuồng một biên tập viên nữ.

Dù bê bối như thế, nhưng mảng tin tức của Bloomberg vẫn tiếp tục lớn mạnh. Năm 2000, Winkler quản lý 1.200 nhân viên. Nhưng rồi một lần nữa, các biên tập viên lại nói với Winkler hoặc với chính Bloomberg rằng thái độ của Winkler là không thể chấp nhận được. Và ngày càng nhiều nhân viên cao cấp đã xin thôi việc để trả đũa những lời thóa mạ đó.

Nhưng chẳng biện pháp nào là thành công cả. Một tháng trước khi Pearlstine được thuê, một biên tập viên đã nói chia sẻ với tôi rằng: ”Matt đã khởi đầu một loại văn hóa của việc lạm dụng ngôn từ và khiến người khác sợ hãi. Bạn sống trong lo lắng bởi không biết bao giờ ông ấy lại nổi cơn thịnh lộ”.

(BTV này không muốn tiết lộ danh tính- thậm trí là giới tính của mình- và yêu cầu rằng mọi liên lạc đều không được thực hiện qua đường dây điện thoại của Bloomberg vì lo sợ công ty có thể sẽ xâm nhập vào tài khoản email cá nhân của các nhân viên).

Một nhân viên khác của Bloomberg nói – hiện người này đang làm việc trong lĩnh vực quan hệ công chúng: ”Ông ấy thực sự có vấn đề về cách quản lý trong lúc tức giận. Ngay khi cơn tức giận bùng lên, ông ta không thể kiểm soát được mình nữa. Matt không xấu xa, chỉ đơn giản là ông ấy bị sự nóng này điều khiển. Theo như quan điểm của ông ấy, ông ấy sẽ luôn nói rằng: Các bạn hãy nhìn vào kết quả. Chúng ta sáng lập lên một hãng tin có thể thực hiện được việc này việc kia. Thu nhập tăng lên. Chúng ta được chào đón, chúng ta chính là tương lai. Vậy tại sao tôi phải ngừng lại?”
 

Chỉ 1 giây, VVinkler có thể nổi xung lên
như một con quái vật với cấp dưới
(nguồn: cnn)

Mối quan hệ thân thiết giữa Winkler và Mike Bloomberg đã giải thích cho lý do bằng cách nào mà Winkler có thể tránh được những rắc rối trong suốt một thời gian dài. Cuốn tự truyện xuất bản năm 1997 của Bloomberg do Winkler ghi lại những thông tin về quá khứ mà Bloomberg chia sẻ.
 

Cuốn tự truyện dày 250 trang này một phần là thông tin cá nhân, một phần là hướng dẫn điều hành, nhưng nó lại có quá nhiều cách ngôn ngờ nghệch, và được nhấn mạnh với những dấu chấm than hoa mỹ gây cảm giác khó chịu (Ví dụ như: “Trong cuộc sống, không giống như trò chơi của những đứa trẻ, kẻ thua cuộc là kẻ về thứ hai!” ; “Hãy nghĩ xem bao nhiêu phần trăm trong cuộc đời bạn dành để làm việc và đi lại. Nếu bạn bằng lòng với những điều ấy, có lẽ bạn sẽ mãi chỉ là kẻ nghèo khổ. Hãy thay đổi nó!”).
 

Cái kết não nề hay chuẩn bị cho một vùng đất hứa?

Kể từ khi Pearlstine về làm việc cho Bloomberg, vị trí hàng đầu của Winkler đã thay đổi. Nhiệm vụ của Winkler chỉ còn là điều hành các chương trình truyền hình. Dù có ít nhiều người phản đối nhưng đó chỉ là hình thức và Winkler vẫn bị mất tín nhiệm.

 Tháng 7 -  tức 3 tháng trước khi Andrew Lack được thuê làm Giám đốc phụ trách mảng phát thanh và truyền hình của Bloomberg, Winkler đã đánh mất quyền kiểm soát mọi hoạt động đa truyền thông của Bloomberg News.

Tới tháng 9, người đàn ông 52 tuổi này đã bộc bạch rằng ông đang từng bước quay trở lại mảng báo in. Ông cho biết: “Hàng ngày, khi không phải ra ngoài, tôi thường dành thời gian cho các cuộc gặp gỡ trò chuyện”. Ông giải thích thêm: “Như vậy có nhiều cách hay hơn để tôi sử dụng thời gian của mình”.

Theo người phát ngôn của Bloomberg L.P, Judith Czelusniak thì tất cả những động thái trên đều từ ý tưởng của chính Matthew Winkler.

Bà nói: ”Nếu mới đầu điều đó giống như những lời tâm huyết của một CEO bị thất sủng đang ẩn cư để “dành thời gian nhiều hơn cho gia đình”, thì thực tế, nó lại khác xa với những gì mà Winkler chia sẻ với tôi khoảng 4 tháng trước. Khi đó tôi hỏi ông ấy rằng ông ấy và Pearlstine sẽ san sẻ công việc với nhau như thế nào khi họ hợp tác cùng nhau? Winkler nói với tôi, rất vui vẻ, là kể cả ông chẳng làm gì hơn ngoài việc dẫn các chương trình bản tin hàng ngày hay biên tập các mẩu tin tức thì ông vẫn rất hài lòng.

Chúng đều là một phần trong kế hoạch riêng của Matt để cải tổ lại mảng tin tức. Ông ấy muốn tham gia tích cực hơn nữa để để hướng dẫn và truyền tải sự hiểu biết của bản thân với nhân viên mới. Ông ấy đang bộc lộ bản thân trước công chúng nhiều hơn”.
 

Tất cả chỉ là một Winkler hết mình với
báo chí (nguồn: Newbios)

Winkler nói: “Mỗi ngày tôi sống đều vì những mẩu tin tức. Những mẩu chuyện ấy có sức hút kỳ lạ với tôi, là một trong số những điều khiến tôi thực sự hứng thú. Kể cả khi trên giường tôi vẫn nghĩ tới những câu chuyện vào ngày mai. Thế là tôi lại tỉnh dậy để cố hình dung xem hình hài của chúng ra sao và phản ứng của công chúng sẽ như thế nào…".

Hiện, có vẻ như ông đang làm nên điều kỳ diệu của cuộc đời mình. Bất chấp những lời lẽ cay độc của người đời suốt những năm vừa qua, rằng Winkler chỉ là một kẻ tàn nhẫn và mất trí thì chắc chắn vẫn còn điều đáng suy ngẫm về thành công hiện giờ của ông.

Nó giống lời ví von khi ông đang đưa mọi người vượt qua một sa mạc khô cằn thì có kẻ nói với ông rằng ông không được phép đi vào vùng đất hứa.

 

(Theo báo VietNamNet)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Tràng cười mãn nguyện cuối cùng của Murdoch
  • Từ võ sỹ thành ông trùm Las Vegas
  • Kirk Kerkorian trả giá cho đam mê
  • CEO Ken Lewis: Người hùng hay kẻ ngớ ngẩn?
  • George Soros: Thiên tài hay tội nhân?
  • Vua đồ chơi Ty Warner
  • Từ cuốc xích lô đến... nhà máy ôtô cho VN
  • Del Vecchio, tỷ phú được mệnh danh “Vua kính Italia”
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com