Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Những tỷ phú quyền lực nhất thế giới

Những người được Forbes bình chọn năm 2009 đều không chỉ giàu có mà họ còn là những người có quyền lực lớn, có ảnh hưởng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.

Tạp chí Forbes (Mỹ) hàng năm đều bình chọn danh sách những người quyền lực nhất, giàu nhất thế giới. Đó là những tỷ phú không chỉ giàu có mà còn có ảnh hưởng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.

 

Thị trưởng New York Michael Bloomberg

1. Michael Bloomberg (Mỹ)

Michael Bloomberg là Thị trưởng New York (Mỹ) nhiệm kỳ thứ 3. Ông đã giữ cho thành phố New York đứng vững trong cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua. Là Thị trưởng, ông kiểm soát hệ thống trường học trong thành phố, đưa ra những sáng kiến giúp sử dụng năng lượng hiệu quả. New York hiện là một trong những thành phố an toàn nhất nước Mỹ.

Hiện ông là Chủ tịch và sở hữu 88% cổ phần Công ty Thông tin và Dịch vụ Tài chính Bloomberg LP. Trị giá tài sản của ông khoảng 17,5 tỷ USD.

2.Silvio Berlusconi (Italia)

Silvio Berlusconi là Thủ tướng nhiệm kỳ thứ 3 của Italia, người đứng đầu hệ thống truyền hình công cộng Italia. Ông còn là người sáng lập và là cổ đông chính của Tập đoàn Fininvest thống trị các kênh truyền hình tư nhân ở Italia. Ngoài ra, ông sở hữu nhiều tạp chí, đầu báo, công ty quảng cáo lớn và Câu lạc bộ Bóng đá AC Milan.

3.Vagit Alekperov (Nga)

Vagit Alekperov là Chủ tịch Tập đoàn Dầu mỏ Lukoil, Nga, lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Exxon của Mỹ. Ông hiện nắm hơn 20% cổ phần trong tập đoàn. Trị giá tài sản của ông khoảng hơn 10 tỷ USD.

Alekperov sinh năm 1950, tại thành phố dầu mỏ Baku (Azerbaijan). Năm 1989, ở tuổi 39, ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng trẻ nhất trong lịch sử Liên Xô cũ phụ trách lĩnh vực Dầu khí. Năm 1991, Tập đoàn Lukoil được thành lập và ông trở thành Chủ tịch Tập đoàn này. Năm 2002, tập đoàn Lukoil bắt đầu niêm yết cổ phiếu tại thị trường chứng khoán London.

4.Carlos Slim Helu (Mexico)

Carlos Slim Helu được Forbes bình chọn là tỷ phú giàu thứ 3 thế giới, tài sản cá nhân của ông tương đương với 2% GDP của Mexico. Carlos Slim là Chủ tịch Công ty Viễn thông America Movil, với 173 triệu khách hàng tại khu vực Mỹ Latinh. Năm 2008, ông đã mua 6,9% cổ phần của báo The New York Times (Mỹ).

Ông Saad Hariri, Thủ tướng Libăng

5.Saad Hariri (Libăng)

Saad Hariri được bầu làm Thủ tướng Libăng vào tháng 6/2009, kế nghiệp cha, người đã giữ chức vụ này trong 2 nhiệm kỳ và bị ám sát năm 2005. Từ khi nhậm chức, ông luôn quyết tâm xây dựng lại đất nước, vốn bị tàn phá nặng nề sau nhiều cuộc nội chiến. Ông hiện điều hành Tập đoàn Xây dựng Viễn thông và Bất động sản Saudi Oger, thừa kế của gia đình.

6. Warren Buffett (Mỹ)

Tỷ phú Warren Buffett là Chủ tịch Công ty Berkshire Hathaway. Năm 2009, trị giá tài sản của ông là 40 tỷ USD. Ông vừa mua lại Công ty Burlington Northern Santa Fe Railroad với giá 40 tỷ USD. Trong khi kinh tế suy thoái, ông vẫn tiếp tục kinh doanh nhiều mặt hàng và thu được lợi nhuận cao. 

7.Mukesh Ambani (Ấn Độ)

Mukesh Ambani là Chủ tịch Công ty Reliance Industries, công ty tư nhân lớn nhất Ấn Độ trị giá 73 tỷ USD. Trong năm vừa qua, cổ phiếu của Reliance Industries đã tăng giá 90%. Ông là người giàu nhất Ấn Độ với 33 tỷ USD, là nhân vật quyền lực nhất  thị trường dầu mỏ và khí gas.

8. Li Ka-shing (Trung Quốc)

Li Ka-shing (Lý Gia Thành) là tỷ phú người Hồng Kông, với tài sản trị giá 23 tỷ USD, người giàu thứ 11 trên thế giới.

Tỷ phú Bill Gates

Li Ka-shing đã xây dựng một đế chế lớn, bao gồm nhà điều hành cảng container lớn nhất thế giới, nhà cung cấp điện năng, công ty bất động sản, công ty bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài ra, ông còn lập quỹ từ thiện mang tên Li Ka Shing, hỗ trợ các hoạt động nhân đạo, học bổng... với hơn 1,2 tỷ USD.

9.Edward và Abigail Johnson (Mỹ)

Hai cha con Edward và Abigail Johnson đang điều hành Công ty quản lý  Quỹ hỗ tương lớn nhất nước Mỹ Fidelity Investments. Gia đình Johnson đang sở hữu 49% cổ phần Công ty và quản lý 1.200 tỷ USD tài sản của khách hàng. Gia đình Johnson hiện sở hữu số tài sản trị giá 19,5 tỷ USD.

10.Bill Gates (Mỹ)

Bill Gates là cựu Chủ tịch Microsoft. Mặc dù kinh tế suy thoái, ông vẫn là một trong những người giàu nhất thế giới. Tính đến tháng 8/2009, tổng tài sản của Bill Gates đạt 50 tỷ USD.

Hai vợ chồng ông đã lập ra Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation. Đến nay, quỹ này đã chi hàng tỷ USD cho công tác giáo dục tại Mỹ, chăm sóc sức khỏe và chống nạn đói tại các quốc gia đang phát triển.

(Theo Nguyễn Chiến // Tin Chính phủ)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • Robert S.Kaplan - "cha đẻ" của Balanced Scorecard và bài học thành công
  • Những người làm nên thương hiệu nước ép số một ở Anh
  • John Arnold, “phù thủy” của giới đầu cơ năng lượng
  • Tiền bạc trước, đạo đức sau
  • Hậu duệ của các lãnh đạo SNG: Những đại doanh nhân
  • Steve Jobs “đả kích” Google và Adobe
  • Akio Morita - Cha đẻ của Sony: Thần tượng không chỉ riêng của nước Nhật
  • Bill Gates: Nhiều năm nữa kinh tế Mỹ mới phục hồi
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com