Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Những người làm nên thương hiệu nước ép số một ở Anh

Richard Reed - tinkinhte.com
Richard Reed

11 năm trước đây, ba chàng trai tốt nghiệp đại học nổi tiếng Cambrige đã dám từ bỏ công việc ổn định để bắt đầu với một nghề hoàn toàn mới mẻ: sản xuất nước ép trái cây. Năm 2009, sản phẩm của họ được công nhận là nước ép trái cây số một Anh quốc - Innocent Drinks.

Richard Reed cùng hai người bạn Adam Balon và Jon Wright đã thành lập công ty Innocent Drinks chuyên sản xuất nước ép trái cây nguyên chất vào năm 1998. Richard tự hào rằng ở cương vị CEO, anh đã đưa công ty phát triển nhanh.

Hiện nay Innocent Drinks có doanh thu 76 triệu bảng Anh/năm và đứng vị trí thứ hai trong top 10 doanh nghiệp thành đạt nhất Anh quốc năm 2009, được công nhận là công ty nước uống và thực phẩm phát triển nhanh nhất nước Anh.

Khởi nghiệp từ 500 bảng Anh

Ý tưởng kinh doanh nảy sinh từ mong muốn gây dựng một doanh nghiệp chung. Họ xác định đối tượng tiêu dùng trước hết là bạn bè và gia đình, nên cần một thứ gì đó lành mạnh, và có thể dùng bất kể giờ làm việc dài. Innocent được ủ ấp từ ý tưởng tạo một mặt hàng gì đó tốt và dễ sử dụng cho mọi người.

Mùa hè năm 1998, ba người bạn tự sáng chế cách làm nước quả ép nguyên chất, nhưng vẫn còn do dự chưa muốn bỏ việc.

Lúc đó, Richard làm quảng cáo, còn Adam và Jon làm tư vấn. Họ đã bỏ ra 500 bảng Anh mua trái cây, làm nước ép để bán tại một liên hoan âm nhạc nhỏ được tổ chức tại London.

Họ đặt biển với dòng chữ: "Các bạn nghĩ như thế nào việc chúng tôi bỏ việc của mình để làm nước ép trái cây?". Thật bất ngờ, số người trả lời là "nên" chiếm áp đảo. Và ngay ngày hôm sau, họ đi đăng ký công ty của mình

Lòng say mê sẽ giúp sức và mang lại năng lực cho bạn để bắt đầu. Nhưng bạn cần tập trung và kỷ luật tuyệt đối. - Lời khuyên của Richard dành cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp kinh doanh.

Ba người bạn tập trung lại, cùng nghĩ ra ý tưởng và cùng quyết định thực hiện nó. Họ đã làm việc rất kiên trì và không sợ bắt đầu từ việc nhỏ. Khi được hỏi, bạn cảm thấy thế nào khi quyết định từ bỏ việc làm ổn định và bắt đầu một việc chưa hề biết gì. 

Richard trả lời: "Vừa lo lắng vừa hấp dẫn, nhưng rất may chúng tôi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình và bạn bè." Richard Reed cho biết, mỗi người khi bắt đầu kinh doanh cần có ý tưởng rõ ràng và lòng kiên trì. Cần cả lòng say mê nhưng đừng để nó tách rời khỏi ý tưởng độc đáo.

Doanh thu tăng gấp đôi hàng năm

Innocent Drinks với văn phòng phía Tây London trong vòng ba năm trở lại đây,  năm nào doanh thu tăng gấp đôi và hiện nay tổng doanh thu năm đạt 115 triệu bảng Anh, chiếm 72 % thị phần trong nước. Sản phẩm của công ty được bán trong chai nhựa tái chế và  cũng được ưa chuộng ở Áo, Đức, Pháp và các nước Scandinavia.

Năm 2006 Innocent Drinks có 89 nhân viên và sản phẩm của họ được bán qua hơn 6.000 cơ sở. Công ty cho ra nhiều sản phẩm như nước ép đặc biệt dành cho trẻ em, hộp to một lít cho gia đình, nước hoa quả và nước trái cây với sữa chua.

Các sản phẩm nước hoa quả của công ty thường xuyên được giải thưởng công nghiệp bao gồm giải Nước giải khát tốt nhất Anh quốc. Trong tương lai Richard, Adam và Jon muốn đưa công ty vươn ra toàn cầu.

Nói về những tính cách cần có của một doanh nhân mới khởi nghiệp, Richard Reed cho biết,  mỗi người có tính cách riêng, nhưng có một điểm chung cần có - đó là sáng kiến, sự mong muốn thuyết phục mình rằng việc sẽ phát triển, và học từ cái mình làm.

Là CEO của Innocent Drinks, Richard Reed cảm nhận mình là bộ phận của công ty, và tự hào về điều đó. Anh yêu quý tất cả nhân viên của mình. Niềm ao ước nhất hiện nay của Richard là có thể nghỉ ba tháng để đi du lịch. Tuy nhiên, điều này là không thể thực hiện được.

(Theo Thiên Giang // Tienphong Online // Mass Media)

  • Núi tiền khổng lồ của chúa đảo Tuần Châu
  • Nhà họ Lee mất dần quyền kiểm soát Samsung
  • Anh em Bầu Thụy hết nổ và chán nổi
  • Suy nghĩ về tiền theo tư duy của triệu phú
  • CEO cao giá chưa chắc làm việc hiệu quả
  • John Arnold, “phù thủy” của giới đầu cơ năng lượng
  • Tiền bạc trước, đạo đức sau
  • Hậu duệ của các lãnh đạo SNG: Những đại doanh nhân
  • Steve Jobs “đả kích” Google và Adobe
  • Akio Morita - Cha đẻ của Sony: Thần tượng không chỉ riêng của nước Nhật
  • Bill Gates: Nhiều năm nữa kinh tế Mỹ mới phục hồi
  • Người đứng sau cơn sốt netbook
  • Khi Murdoch băng hà: Liệu có xảy ra nội chiến gia đình?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com