Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

CNN - Thương hiệu truyền thông hàng đầu

Người Mỹ cho biết trong những năm gần đây, CNN hầu như đồng nghĩa với việc họ có được thông tin về những sự kiện chính trong năm. CNN thu thập những tin tức trên khắp thế giới và truyền đạt những sự kiện trên theo một phong cách hấp dẫn không kém gì chính những sự kiện trên.

THỊ TRƯỜNG

Trong một thế giới thường xuyên biến đổi, ảnh hưởng của những sự kiện diễn ra trong và ngoài nước ngày càng trở nên sâu sắc hơn với Hoa Kỳ, do đó, tin tức - mối dây liên kết con người với các sự kiện biến động trên càng có sức mạnh hơn bao giờ hết. Uy lực của các kênh truyền hình cáp chuyên về thời sự ngày càng lớn mạnh và thu hút đến 62% số lượng khán giả truyền hình. Số lượng người truy cập các trang web tin tức bùng nổ đến chóng mặt, đặc biệt là tại các công sở. Chính vì thế, thương hiệu của các kênh thời sự ngày càng có sức mạnh và thu hút được lượng khán giả đông đảo. Trên thực tế, kênh CNN có đến 107 triệu khán giả và người truy cập trang web hàng tháng. Tháng này sang tháng khác, từ năm này qua năm khác, số lượng người Mỹ theo dõi CNN cứ tiếp tục tăng dần, nhiều hơn bất cứ kênh nào khác.


THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

CNN được đánh giá là mạng lưới truyền hình lớn nhất, được tin tưởng nhất, được tôn trọng nhất và có số lượng người xem nhiều nhất. Theo nhận xét của Y&R Brand Asset Valuator, trong suốt 7 năm từ năm 1997, CNN liên tục nằm trong số 2% các thương hiệu mạnh của Bắc Mỹ, và khi đã trở thành một phần của đời sống cộng đồng mối liên hệ giữa CNN với các khán giả vốn đánh giá cao chất lượng và mức độ trung thực của các chương trình thời sự ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

CNN có đội ngũ phóng viên chuyên nghiệp giỏi nhất hiện nay và trang bị cho họ điều kiện thu thập tin tức tốt nhất với 37 trung tâm thông tin trên toàn thế giới. Trong suốt hơn một thập niên qua, CNN luôn luôn được bầu chọn là kênh thời sự được tin cậy nhất, các nhà tư tưởng và các nhân vật có ảnh hưởng đều thừa nhậnmức độ trung thực của CNN. Các chương trình thời sự truyền hình trực tiếp, chương trình độc quyền, và chất lượng tin tức do CNN thực hiện luôn luôn được xếp hàng đầu.

Bên cạnh đó CNN còn liên tục nhận được các giải thưởng danh giá nhất từ các tổ chức thông tin trên khắp thế giới như National Headliner Award và Overseas Press Club for America dành cho các chương trình tường thuật các sự kiện chính của năm 2003. Trong 3 tháng đầu năm 2004, CNN đã nhận được 28 giải thưởng khác nhau, gấp 4 lần tất cả các kênh khác cộng lại.

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

Luôn luôn khám phá những lĩnh vực mới và không ngừng tìm kiếm những cơ hội phát triển, nhà lãnh đạo huyền thoại Ted Turner đã cho ra đời mạng lưới truyền hình thời sự 24/24 đầu tiên trên thế giới, Cable News Network. Trong những năm sau đó, người xem bắt đầu nhận ra được giá trị thật sự của những chương trình thời sự được phát sóng trực tiếp 24/24 của CNN, mối quan hệ giữ khán giả và CNN không nằm trong phạm vi hạn hẹp của tin tức buổi sáng hoặc tối hay chỉ cập nhật những tin tức nóng hổi. Càng phát triển, CNN càng được báo giới và khán giả đánh giá cao qua các chương trình tường thuật các bước ngoặc trong lịch sử như vụ thảm sát ở Thiên An Môn, sự kiện bức tường Berlin sụp đổ, các chương trình bầu cử tổng thống, và hai cuộc chiến Vùng Vịnh. Bên cạnh đó, CNN còn được trao vô số giải thưởng truyền hình quan trọng trong đó có giải Peabody Awards và Emmy.

Ngày nay mối liên hệ giữa CNN và khán giả truyền hình càng sâu sắc hơn bao giờ hết, tầm phủ sóng ngày càng mở rộng thông qua mạng lưới phân phối dày đặc mà không một kênh truyền hình nào khác có thể sánh kịp. Các chương trình thời sự, tin tức của CNN được phát sóng trong và ngoài nước, trên truyền hình cũng như qua radio, website, tất cả đều có khả năng thu hút lượng khán giả hàng ngày lên đến 1.7 tỉ trên khắp thế giới.

Là hình tượng tiêu biểu của thời sự thế giới, CNN không đơn thuần chỉ là một mạng lưới truyền thông tin tức, họ luôn đặt mục tiêu tường thuật những sự kiện một cách chính xác nhất mọi lúc mọi nơi, bất kể ngày đêm. Ai ai cũng muốn có được những thông tin cập nhật nhất về những sự kiện đang diễn ra và các phóng viên của CNN luôn có mặt ngay tại hiện trường ghi lại mọi việc. CNN luôn đảm bảo cam kết về chất lượng bản tin và luôn giữ vai trò mạng lưới bao phủ mọi sự kiện diễn ra trên toàn cầu.

CNN phủ sóng nhờ vào một hệ thống bao gồm 15 đài truyền hình cáp và vệ tinh, 2 mạng lưới truyền thông riêng, 2 mạng lưới truyền thanh, 8 website trong đó có CNN.com - nguồn cung cấp thời sự và thông tin hàng đầu thế giới, và CNN Newsource - một trong những trung tâm tin tức rộng rãi nhất. Bên cạnh đó còn có khoảng 800 đài truyền hình khắp nơi cung cấp và chuyển phát tin tức của CNN.

Sự kết nối toàn diện không chỉ được thể hiện qua cách thức phân phối thông tin mà còn ở cách thu thập thông tin của CNN. Với đội ngũ 300 phóng viên và các ký giả chủ chốt có mặt khắp nơi trên thế giới, được hỗ trợ bởi 37 trung tâm thông toàn cầu, gần 800 cộng tác viên và hơn 1000 nhân viên chuyên lo thu thập thông tin, các phóng viên của CNN không chỉ có mặt ở nơi sự kiện đang thu hút khán giả mà họ còn có mặt ở cả những nơi đang diễn ra sự kiện. Đó là lý do tại sao người xem luôn tin tưởng rằng CNN luôn luôn là kênh đưa tin đầu tiên và chính xác nhất.

Trong vòng xoáy thời sự của một thế giới phức tạp, CNN luôn được trang bị đầy đủ với hàng loạt các chương trình và đội ngũ ký giả hùng mạnh nhất trong lịch sử. Các chương trình như American Morning, Inside Politics của Judy Woodruff, Crossfire, Wolf Blitzer Reports, Lou Dobbs Tonight, Anderson Cooper 360º, Paula Zahn Now, Larry King Live và NewsNight của Aaron Brown được biết đến về chất lượng chương trình và thu hút được một lượng khán giả đông đảo. Các chương trình đều có những nét riêng biệt nhưng mỗi chương trình là một yếu tố quan trọng trong việc CNN kết nối mọi người với những sự kiện đang diễn ra.

NHỮNG PHÁT TRIỂN GẦN ĐÂY

Hầu hết các nhân vật chủ chốt của CNN đều tận tâm mang tin tức đến cho khán giả, và nhiều nhà chuyên môn đồng ý rằng năm 2004 là một năm có nhiều sự kiện đáng lưu ý nhất: bầu cử Tổng thống, Thế Vận Hội, các vụ kiện trong nước và quốc tế và những phát hiện quan trọng trong lĩnh vực y tế - chăm sóc sức khoẻ và thám hiểm. Các chương trình của Anderson Cooper, Bill Hammer, Wolf Blitzer, Aaron Brown, Paula Zahn và Lou Dobbs là bằng chứng cho lòng nhiệt tình và tầm hiểu biết của họ về những yếu tố làm cho thời sự trở nên hấp dẫn đối với người xem.

Các nguồn thông tin tầm cỡ cuả CNN đã theo sát sự kiện quan trọng nhất trong năm của nước Mỹ - cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của các ứng cử viên Tổng thống. Tường thuật của CNN về sự kiện trọng đại này - từ những buổi hội họp cho đến trong những ngày bầu cử - đều đậm tính bất ngờ, sắc sảo. Đồng thời, CNN còn có cả đội ngũ “Election Express” di chuyển từ nơi này đến nơi nọ trên khắp nước Mỹ theo sát những thông tin chính trị, người dân và những vấn đề quan trọng khác. Chiếc xe bus thông tin này chính là cơ sở tường thuật chính của CNN trong giai đoạn bầu cử và được trang bị đầy đủ để phát sóng các buổi truyền hình trực tiếp và các chương trình Inside Politics và Crossfire.

KHUYẾN THỊ

Khuyến thị trên truyền hình góp phần định hướng nhận thức của khán giả về các bản tường thuật, tập trung vào các cuộc phỏng vấn độc quyền, các sự kiện nổi bật và các chương trình thường nhật. Các hình thức quảng bá khác bao gồm báo chí, các thông điệp online cũng giúp củng cố nhận thức của khán giả về các chương trình đắt khách như Anderson Cooper 360º, American Morning và Paula Zahn Now. Việc chuyển tải các thông điệp cũng rất đơn giản và thẳng thắn, luôn xoay quanh chương trình và ký giả, và lúc nào cũng tuân theo cam kết về chất lượng chương trình.

GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Khán giả luôn luôn tin tưởng rằng CNN sẽ mang đến cho họ những bản tường thuật chính xác và đầy đủ nhất, đưa họ đi từ nhận thức ban đầu đến những hiểu biết thấu đáo đối với tất cả những sự kiện diễn ra hàng ngày trên thế giới. Niềm tin này được hình thành dựa trên trình độ nghiệp vụ cao và uy tín vững chắc của CNN. Người xem luôn mong muốn CNN sẽ mang đến cho họ những nhà báo lão làng nhất, những bản tin tường trình đầy đủ nhất và cơ hội tiếp cận với những sự kiện và các nhân vật tên tuổi trên toàn thế giới. Người Mỹ cho biết trong những năm gần đây, CNN hầu như đồng nghĩa với việc họ có được thông tin về những sự kiện chính trong năm. CNN thu thập những tin tức trên khắp thế giới và truyền đạt những sự kiện trên theo một phong cách hấp dẫn không kém gì chính những sự kiện trên.

Điều mà bạn chưa biết về CNN

·Ted Turner, người sáng lập CNN đã từng nói:”Chỉ có 4 lĩnh vực dành cho truyền hình: thứ nhất là phim ảnh và HBO đã đánh bại tôi. Thứ nhì là thể thao và ESPN cũng đã thống trị lĩnh vực này. Thứ 3 là những chương trình thông thường khác và lần này có đến 3 đài đã qua mặt tôi. Giờ thì chỉ còn tin tức thôi, bởi thế, tôi phải nhanh chân chiếm lĩnh lĩnh vực này trước khi có kẻ nào khác giành nốt!”

·Trong những ngày đầu mới thành lập, người khổng lồ CNN luôn được kính trọng hiện nay đã phải trải qua nhiều khó khăn do không được ai nể nang gì. Với vài phóng viên mới ra trường, ngân sách eo hẹp và ít trung tâm thông tin,họ đã phải viện đến toà án (và đã thắng kiện) để có thể chen chân vào buổi họp báo tại Nhà Trắng.

·Trong suốt 47 năm theo nghề, Larry King đã thực hiện hơn 40000 cuộc phỏng vấn.


(Theo Lantabrand)

  • Bí mật trong logo của các thương hiệu nổi tiếng
  • Bên trong Google
  • Cuộc cách mạng “H&M”
  • 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
  • Ông chủ Trung Nguyên tiếp tục chê bai Starbucks
  • McDonald's
  • Nikon
  • Búp bê Barbie và giấc mơ hoa của các bé gái…
  • Toys “r” us – Thiên đường đồ chơi của trẻ em.
  • Nikon
  • HP - Thương hiệu hàng đầu
  • Huggies
  • Coca-Cola: Sự sảng khoái tuyệt vời
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com