Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

HP - Thương hiệu hàng đầu

Qua hơn 6 thập kỉ, HP vẫn luôn giữ vững hướng đi của mình; là công ty của sáng tạo, kinh doanh, và luôn chịu trách nhiệm trong các vấn đề về quyền lợi công nhân. Ngày nay, HP vẫn luôn thu hút rất nhiều người, đối tác và tất nhiên là các khách hàng trung thành của họ. Họ đến với HP vì giá trị đích thực mà HP đã mang lại.

THỊ TRƯỜNG

Với những tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây, không có gì có thể sánh ngang với sức mạnh của công nghệ thông tin trong công cuộc thay đổi thế giới. Nó làm thay đổi cơ bản cuộc sống của chúng ta ở 3 nơi mà chúng ta luôn hiện diện: tại chỗ làm, tại nhà và nơi giải trí. Trong thập kỉ tới, nó sẽ dẫn dắt chúng ta đến những nơi mà chúng ta không thể tưởng tượng ra nổi ngay vào lúc này. Với những thay đổi lớn lao đó, có một công ty đã đóng vai trò dẫn đầu trong cả 3 khu vực ấy: HP.

HP là một công ty rất đặc biệt, khác hẳn với các công ty công nghệ khác. Với vị trí số 1 trong công nghệ tiêu dùng trên thế giới qua việc đánh giá bởi tổng thu nhập, nhà cung cấp linh kiện công nghệ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hàng đầu, và là nhà cung cấp các sản phẩm công nghệ, các giải pháp và dịch vụ cho những công ty lớn và các hiệp hội ở khắp nơi, HP ngày nay phục vụ hơn 1 tỉ khách hàng trên thế giới. Với danh sách vốn đầu tư từ loại máy vi tính xách tay đến những loại vi tính công nghệ cao hơn, từ máy in chỉ với 49,99 USD cho đến các hệ thương mại trị giá hàng chục triệu USD, HP đang trên đường chuyển giao công nghệ đầy sức sống đến với công việc kinh doanh và cuộc sống hàng ngày của bạn.

THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

Ngày nay, tập đoàn HP có 142 ngàn nhân viên trên 176 nước, giao dịch với 43 loại tiền tệ và 15 ngôn ngữ, với các bộ phận lãnh đạo trên từng lục địa, ở mỗi thị trường chính toàn cầu. Theo báo cáo tình hình tài chính 2003, doanh thu của HP đạt được 73,1 tỉ USD. Khi so sánh, HP luôn được xem là một ví dụ tổ chức điển hình được xác định không chỉ dựa vào khả năng mà còn dựa trên các đặc điểm nổi bật của họ.

Khi tập đoàn lớn mạnh hơn, năm 2002 HP hợp tác với đối thủ Compaq thay đổi diện mạo của máy vi tính. Hiện nay, bạn có thể nhìn thấy sản phẩm của HP hiện diện ở nhiều nơi mỗi ngày. Tập đoàn nắm trong tay hơn 100 cổ phần và mật độ trao đổi hàng hoá, đứng thứ 14 trên tổng các tập đoàn lớn mạnh nhất. Điều này hỗ trợ 95% thị trường giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới. Hơn 10 triệu người đặt mua điện thoại di động, phần mềm HP định dạng họ khi mở điện thoại và cho phép thực hiện các cuộc gọi. Mỗi ngày, hơn 176 triệu hình ảnh được chụp bởi camera kĩ thuật số của HP.

HP còn là một trong 10 tập đoàn sáng tạo hàng đầu thế giới, hơn 11 loại sản phẩm mới được sáng chế mỗi ngày, tỉ lệ sáng tạo cao nhất trong lịch sự của tập đoàn.

Tập đoàn khá nổi tiếng với các đặc trưng nổi bật của riêng họ, được công nhận như một tập đoàn toàn cầu, với thứ hạng 6 trong cuộc bình chọn tập đoàn toàn cầu được ngưỡng mộ nhất do tạp chí Fortune tổ chức. Các hoạt động của HP ở rất nhiều dạng và ngành khác nhau, từ những sản phẩm về âm thanh và các khoảng đầu tư cho giáo dục, từ phân công việc làm để nhân viên tạo được những đóng góp tích cực cho đến các sản phẩm kĩ thuật số cùng các dịch vụ chăm sóc khách hàng với nhiều giải phát công nghệ tốt nhất. Ngày nay, HP là một trong vài công ty vẫn tiếp tục gắn bó với việc tuân thủ quyền công dân toàn cầu, các công việc của xã hội có liên quan trực tiếp đến mục đích hoạt động lâu dài của tập đoàn với sự khởi đầu mới từ Ấn Độ đến Nam Phi.

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

Bảng hiệu bên ngoài căn nhà nhỏ tại 376 Đại lộ Addison ở Palo Alto, bang California, dùng để nhận ra ga-ra duy nhất ở nơi hẻo lánh này chính là “ Chiếc nôi của Thung lũng Silicon”. HP được thành lập vào năm 1939 bởi Bill Hewlett và Dave Packard. Những gì họ tung ra bán không chỉ là nền tảng cho công nghệ hiện đại ngày nay, mà còn là gốc rễ của cách thức quản lý đương đại.

Quan tâm đến lịch sử sáng tạo của PH, chúng ta đầu tiên phải nhắc đến máy dao động âm thanh được dùng bởi hãng Walt Disney vào năm 1939 để tạo ra bộ phim Fantasia đánh dấu cột mốc lịch sử của chính Walt Disney. Từ máy vi tính cá nhân đầu tiên trên thế giới (được gọi là máy tính để bàn) vào năm 1968, cho đến máy tính khoa học cầm tay, HP-35 đã trở thành đồ cổ khi phần lập trình đầu tiên xuất hiện; và những sản phẩm tiên tiến khác ra đời như máy in HP LaserJet và kĩ thuật in mực đen, máy vi tính IBM đầu tiên, máy vi tính mini và một loạt những sản phẩm công nghệ làm nổi bật nền tảng khoa học cho hệ thống đường dây điều khiển vi tính, các công ty đã khiến HP phải xây dựng cơ sở nền tảng cho công nghệ thông tin hiện đại thời nay.

Có lẽ cải tiến và sáng tạo đạt thành tựu cao nhất của HP là về phương diện quản lý, luôn đi đầu trong nhiều chính sách giúp nhân viên cân bằng được những nhu cầu và áp lực trong công việc, cuộc sống. HP thành lập chính sách mở của trong thập niên 40 để tạo lòng tin và sự hiểu biết chung. Các nhà quản lý cũng sử dụng kĩ thuật có tên “đi một vòng quản lý” (“management by walking around”) - mộ sự khởi đầu từ cấu trúc quản lý cứng nhắc ban đầu. HP còn là một trong những tập đoàn đầu tiên cho đưa ra một loại quy tắc đoàn thể của giá trị và trách nhiệm – chương trình “HP Way” nổi tiếng – không những mang lại lợi ích cho bảo hiểm sức khoẻ, mà còn tạo lợi ích tiền phí giúp đỡ giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm. Năm 1967, HP còn đi tiên phong trong khái niệm giờ làm việc linh động, hay còn gọi là “flextime”. Và, HP cũng là một trong những công ty đầu tiên khuyến khích phát triển ngành “telecommuting”

SẢN PHẨM

Đối với người tiêu dùng, HP chỉ làm đơn giản hoá công nghệ để mang lại nhiều niềm vui cuộc sống cho mọi người - mở rộng vai trò dẫn đầu của HP trong công nghệ hình ảnh, máy in và máy vi tính để bàn tại nhà sang thị trường máy chụp hình kĩ thụât số và giải trí đang phát triển rất nhanh. Mọi người có thể sử dụng những sản phẩm như loại máy in 8 màu mực đầu tiên trên thế giới để tạo ra những hình ảnh thật tuyệt vời đánh dấu nhiều kỉ niệm đẹp của chính họ. Đầu chép đĩa DVD của HP - một loại sản phẩm công nghiệp đầu tiên có thể chuyển chép băng video thành dạng DVD để phục vụ cho cả một thế hệ tương lai.

Tập đoàn HP giúp đỡ những doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội đầu tư vào công nghệ - chuyên nghiệp hơn, thực tế hơn, có giá trị và quyền sở hữu nhằm hướng họ tập trung vào lĩnh vực quản lý chính công việc kinh doanh của họ. Giải pháp Smart Office HP bao gồm cơ sở vi tính tin cậy, PCs, notebooks, và máy in hoạt động đồng bộ với nhau, với những lựa chọn tài chính giúp ích và dành cho dịch vụ, hỗ trợ.

Trong một thế giới, nơi mà các quyết định trong kinh doanh liên quan đến một loạt những chuỗi sự kiện công nghệ thông tin, các cấp điều hành CIO trong các tập đoàn hiệp hội lớn phải cân bằng các nhu cầu đòi hỏi về công nghệ thông tin này - quản lý giá bán, giảm rủi ro, tăng chất lượng dịch vụ - với đòi hỏi mới để cải thiện sự nhanh nhạy trong kinh doanh. Dựa vào kiến thức và kinh nghiệm tích lũy, Hp cho ra đời sản phẩm Adaptive Enterprise để giúp công việc kinh doanh thay đổi theo chiều hướng tốt hơn và nhận được nhiều lợi ích từ các chương trình đầu tư vào công nghệ thông tin.

NHỮNG PHÁT TRIỂN GẦN ĐÂY

Trên thế giới hiện nay, tất cả các quy trình và nội dung đều trở thành kĩ thuật số, điện thoại và thực tế, hãy nghĩ đến sự khác biệt giữa máy ảnh thời cũ và máy ảnh kĩ thuật số hoặc mua máy chép nhạc và tải tất cả các loại file nhạc. Khi sự thay đổi này diễn ra, người ta cần một cách truy cập dễ dàng nhất đến tất cả loại thông tin và dịch vụ ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào họ muốn. Để có thể đáp ứng được nhu cầu mới, HP đang tập trung nghiên cứu và phát triển trong 4 lĩnh vực được xem là khó khăn: sản phẩm kỹ thuật số cao cấp, thiết bị điện thoại di động, phần mềm quản lý, và bảo mật.

Hiện nay HP đang tập trung hướng làn sóng mới của các sản phẩm thuộc dòng điện thoại với vị trí dẫn đần trong công chúng và loại mạng nội bộ không dây (hơn 2900 điểm nóng Wi-Fi rộng khắp) và sử dụng bởi phần mềm hình ảnh, các loại phần cứng, và kĩ thuật in Bluetooth. Tập đoàn hiện đang tập trung vào chương trình giao thức điện thoại qua mạng (Internet-protocol telephony) cho giọng nói và hình ảnh video, vừa tiết kiệm phí cho nhà cung cấp dịch vụ và người tiêu dùng.

Hp không chỉ phát triển các thiết bị dẫn đầu thị trường dành cho mọi người sử dụng và truy cập các dạng kỹ thuật số, mà còn đưa ra các phần mềm giúp họ quản lý và chứa đựng thông tin và dữ liệu riêng. Trong công việc kinh doanh, HP cung cấp phần mềm quản lý kĩ thuật, nhân viên và các dịch vụ nhằm thắt chặc mối liên quan giữa các quá trình xảy ra trong kinh doanh và cơ sở kỹ thuật nổi bật.

Những đóng góp của Hp trong quá trình bảo mật công việc kinh doanh của khách hàng vẫn hoàn thành tốt và đang được phát triển, với sản phẩm mới Safe Harbor giúp bảo vệ những thông tin cá nhân của họ, một nhân tố tiêu chuẩn có thể bảo vệ việc chuyển giao các dữ liệu cá nhân giữa các nước thật an toàn và hợp pháp.

Ngoài các sáng chế trong các ngành chính, HP Labs còn tham gia nghiên cứu các kĩ thuật tiên tiến trong tương lai như công nghệ vi mô. Nó hoạt động với 4 kiểu mẫu chính (các sản phẩm này thuộc HP và UCLA)

KHUYẾN THỊ

Năm 2002, HP đưa ra chiến dịch thương hiệu toàn cầu với khẩu hiệu: “Mọi thứ đều có thể” (Everything is Possible). Khẩu hiệu này còn hay hơn cả thông điệp ban đầu– nó phản ánh tính sáng tạo không ngừng của tập đoàn qua hơn 6 thập kỉ. Ngày nay, HP tin rằng tương lai sẽ không còn phụ thuộc vào những người hay hoài nghi và ngờ vực nữa. Nó sẽ phục thuộc vào chính những người tin rằng mọi thứ đều có thể xảy ra và có thể làm được.

Để truyền thông khẩu hiệu này, HP cho ra đời một sản phẩm mới nữa của công ty, Operation One Voice, dùng để sắp xếp hợp lý hoá tất cả các hoạt động khuyến thị, truyền thông, kết nối người sử dụng và kiểu dáng sản phẩm để giúp thương hiệu của HP hoà nhập vào thị trường thế giới. Tập đoàn cũng đã tiến hành lập 22 “đội hổ” (tiger teams) để giúp sản phẩm hoàn thiện với cái nhìn mới xuyên suốt các hoạt động khuyến thị và truyền thông rộng rãi của HP, mở rộng mối quan hệ đến từng khách hàng và với tất cả nỗ lực biển hiện tốt của công ty, đã mang lại rất nhiều kinh nghiệm thương hiệu cho họ. Chiến dịch “Mọi thứ đều có thể” được bầu chọn là chiến dịch xuất sắc của năm 2003 do tạp chí Creativity tổ chức.

GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Qua hơn 6 thập kỉ, HP vẫn luôn giữ vững hướng đi của mình; là công ty của sáng tạo, kinh doanh, và luôn chịu trách nhiệm trong các vấn đề về quyền lợi công nhân. Ngày nay, HP vẫn luôn thu hút rất nhiều người, đối tác và tất nhiên là các khách hàng trung thành của họ. Họ đến với HP vì giá trị đích thực mà HP đã mang lại.

Những thương hiệu lớn thường chiếm được tình cảm và suy nghĩ của người tiêu dùng. Hoài bão của tập đoàn HP là trở thành công ty dẫn đầu thế giới trong ngành công nghệ, với sự quan tâm sâu sắc đúng mức đến khách hàng - sự quan tâm về cảm xúc - điều đã giúp cho HP luôn tìm ra những cải tiến và cảm hứng để phát triển công nghệ kĩ thuật của mình. Tập đoàn HP là nền tảng trong công cuộc truyền thông các đặc tính nổi bật độc nhất vào thị trường: một công ty sáng chế có thể thấy rõ được sức mạnh và sự hứa hẹn của công nghệ kĩ thuật trong những khía cạnh của kinh doanh và cuộc sống.

Điều mà bạn chưa biết về HP

·McDonald’s phục vụ khoảng 45 triệu người mỗi ngày trên toàn thế giới - với doanh thu trên 20 triệu đôla ở nước Mỹ và hơn 25 triệu đôla ở toàn bộ các nước khác.

·Nếu bạn tạo ra một đất nước toàn khách hàng của HP, đất nước này sẽ lớn thứ 3 trên thế giới.

·HP tiếp sức vào thị trường chứng khoáng New York sau sự kiện 11/9, cung cấp máy in cho chính phủ mới của Afghanistan sau khi chính quyến Taliban sụp đổ, và làm việc với Phòng cháy chữa cháy New York với chương trình huấn luyện các nhân viên mới.

·Truyền thống “Ngày thứ 6 mặt đồ đơn giản” của Hp bắt đầu vào thập niên 50, khi tất cả mọi người gồm Bill Hewlett và Dave Packard xuất hiện mỗi tuần với áo quần giản dị, sẳn sàng bán các loại hàng điện tử, gói hàng hoặc hàng hoá chuyên chở đường biển.

·Hp xuất 43 triệu máy in xuống tàu trong năm 2003 - một tỉ lệ tương ứng với số lượng thời gian 1 giây cho hơn 1 máy in được chuyển.HP


(Theo Lantabrand)

  • Bí mật trong logo của các thương hiệu nổi tiếng
  • Bên trong Google
  • Cuộc cách mạng “H&M”
  • 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
  • Ông chủ Trung Nguyên tiếp tục chê bai Starbucks
  • McDonald's
  • Nikon
  • Búp bê Barbie và giấc mơ hoa của các bé gái…
  • Toys “r” us – Thiên đường đồ chơi của trẻ em.
  • CNN - Thương hiệu truyền thông hàng đầu
  • Nikon
  • Huggies
  • Coca-Cola: Sự sảng khoái tuyệt vời
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com