Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Cập nhật các chính sách hiện hành cho phù hợp với web như thế nào?

Nhiều công ty tiến hành kinh doanh thường phải xem xét lại các chính sách hiện tại của mình và xác định những chỗ cần phải điều chỉnh cho phù hợp với web.

Các chính sách có thể cần phải điều chỉnh là:

  • Các chính sách chuyển giao hàng
  • Các chính sách trả lại hàng
  • Các chính sách hỗ trợ

Khi tạo một dịch vụ thương mại điện tử, phải đánh giá các chính sách hiện tại và đảm bảo rằng chúng thích hợp với thương mại điện tử.

Chính sách chuyển giao hàng - Phải đánh giá các chính sách và thủ tục chuyển giao hàng của mình. Ví dụ, có thể quyết định lưu trữ các giao dịch trên máy chủ mua hàng trực tuyến và hàng ngày chuyển từng đợt các đơn đặt hàng đến hệ thống hạch toán. Nếu chấp nhận đợt các đơn đặt hàng từ site mua hàng trực tuyến vào thời điểm 12 giờ đêm thì có thể thông báo cho khách hàng mọi đơn đặt hàng đã nhận trước 11 giờ 45 của ngày đó và sẽ được gửi đi trong ngày hôm đó. Có thể bố trí lực lượng cho phòng vận chuyển hàng để xử lý các đơn đặt hàng vào buổi chiều. Một thủ tục vận chuyển khác sẽ là phương pháp vận chuyển. Nhiều công ty có đưa vào hai hình thức vận chuyển: qua đêm và đường bộ. Để đơn giản hoá thủ tục, một số công ty tính cước khoán cố định cho cả hai loại. Ví dụ, chi phí vận chuyển qua đêm một sản phẩm đi Dallas là l5 USD và đi Miami là 20USD, bạn có thể tính cước đồng đều là 20USD cho tất cả các lượt vận chuyển qua đêm.

Trước khi công bố site mua hàng trực tuyến cho khách hàng, cần thử xem nó có hoạt động như dự không. Nên vận chuyển các đơn đặt hàng thử đến các địa chỉ khác nhau nằm rải rác trong khu vực có hỗ trợ về mặt địa lý, sử dụng mọi phương pháp vận chuyển mà bạn định cung cấp. Hãy chuyển các sản phẩm này đến các bạn bè hay người trong gia đình và kiểm tra xem khi nào thì sản phẩm đến. Điều này sẽ giúp bạn có ước lượng thực tế về thời gian cần thiết để chuyển giao sản phẩm cho khách hàng. Nếu ứng dụng chuyển giao hàng không được tích hợp với site mua hàng trực tuyến thì cần phải gửi không tin vận chuyển hàng bằng e-mail đến cho khách hàng, K~hl sản phẩm đã được chuyển đi khỏi công ty, bản ghi của khách hàng sẽ được cập nhật cùng với số theo dõi vận chuyển. Có thể tạo tự động một e-mail và gửi cho khách hàng sau khl sản phẩm được chuyển đi e-mall này sẽ cám ơn khách hàng vì đã mua hàng và cung cấp cho khách hàng số theo dõi vận chuyển đối với đơn đặt hàng của họ. Trong e-mail này, cần đưa vào địa chỉ URL đến một trang web trên web site của bạn. Trang web này có thể cung cấp cho các khách hàng các thông tin như liên kết đến nhà vận chuyển dể theo dõi đơn đặt hàng, các thủ thuật sử dụng sản phẩm, và cách liên hệ với bộ phận hỗ trợ.

Chính sách trả lại hàng - Đánh giá lại chính sách trả lại hàng cho các giao dịch thương mại điện tử. Có sản phẩm phải mất đến 10 ngày mới đến được khách hàng. Có thể quyết định cho khách hàng một khoảng thời gian 20 ngày từ ngày chuyển hàng đi được phép đề nghị trả lại hàng. Sau đó có thể cho khách hàng khoảng thời gian 30 ngày cho phép trả lại hàng thực tế. Cần tuyên bố rõ tất cả các chính sách trả lại hàng của mình trên web site và trong tất cả các e-mail. Vì đa số các sản phẩm mua trên Internet được trả bằng thẻ tín dụng, bạn sẽ phải làm việc với ngân hàng của bạn để tạo ra một quá trình trả lại hàng bằng thẻ tín dụng. Sau khi nhận được một sán phẩm trả lại, ngân hàng của bạn có thể ghi có vào tài khoản của khách hàng giá của sản phẩm.

Chính sách hỗ trợ - Phải phát triển hỗ trợ khách hàng, hiện tại đang hỗ trợ khách hàng, bạn có thể quyết định đưa tất cả các khách hàng thương mại điện tử vào hoạt động hỗ trợ hiện tại. Cần cung cấp cho trung tâm hỗ trợ truy nhập đến các bản ghi khách hàng thương mại điện tử.

Một số công ty bán các sản phẩm thông qua các kênh bán lẻ không hỗ trợ các khách hàng trên web site của mình. Khi bắt đầu bán các sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng, họ cần phải phân biệt các khách hàng mua thông qua thương mại điện tử và các khách hàng mua thông qua các kênh bán lẻ thông thường. Điều này cho phép có một site hỗ trợ riêng cho các khách hàng thương mại điện tử. Địa chỉ URL đối với site này chi cung cấp trong e -mail gửi cho các khách hàng sau khi họ mua sản phẩm. Các trang web hỗ trợ thương mại điện tử cung cấp các chính sách chuyển giao, trả lại hàng và hỗ trợ cùng với các số điện thoại và địa chỉ e-mail.

(Sưu tầm trên internet)

Bài thuộc chuyên đề: Hỏi đáp về thương mại điện tử

  • Bảo hộ mậu dịch- nguy cơ của chiến tranh thương mại
  • Sắp đến thời của “thực tế tăng cường”?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 1. World Wide Web (www) được hình thành từ những gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 2. Thương mại điện tử là gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 3. Thương mại điện tử sẽ chiếm một tỷ trọng lớn hơn cả thị trường bán lẻ?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com