Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Bữa trưa với nhà đầu tư huyền thoại hạ giá

 

 Bữa ăn trưa với nhà đầu tư tỷ phú lừng danh người Mỹ Warren Buffett năm nay đã được bán với giá 1,68 triệu USD, thấp hơn nhiều so với mức giá kỷ lục của năm ngoái. Danh tính của người thắng cuộc được giữ bí mật.

Theo mạng đấu giá eBay, nơi tổ chức bán đấu giá bữa trưa với Buffett, đã có 10 người tham gia cuộc bán đấu giá năm nay, với 116 mức giá được đưa ra. Cuộc bán đấu giá này bắt đầu vào ngày 21/6 và kết thúc vào ngày 26/6 vừa qua. Được biết, mức giá của bữa ăn nổi tiếng này nhanh chóng vượt ngưỡng 1 triệu USD ngay trước khi cuộc bán đấu giá kết thúc 45 phút. 

Một người giữ bí mật về danh tính đã trả mức giá 1,68 triệu USD và giành thắng lợi trong cuộc bán đấu giá năm nay. Như thường lệ, số tiền này sẽ được chuyển vào quỹ từ thiện Glide Foundation nơi người vợ đã quá cố của Buffett từng tham gia điều hành. 

Trong vòng 1 thập kỷ qua, các cuộc bán đấu giá bữa trưa với Buffett đã đem về cho quỹ từ thiện Glide tổng số tiền 5,92 triệu USD, giúp quỹ này có nguồn tài chính để cung cấp thực phẩm, quần áo, chỗ ở và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người nghèo.

Giá của bữa ăn này chỉ là 25.000 USD vào năm 2000 và chưa năm nào đạt mức 1 triệu USD tới tận năm 2007. Tuy nhiên, tới năm 2008, giá của bữa ăn này đã bất ngờ đạt kỷ lục 2,11 triệu USD, tăng gấp hơn ba lần so với mức giá của bữa ăn năm 2007.

Theo thông lệ, sau khi kết quả đấu giá được công bố, người thắng cuộc cùng với tối đa 7 người thân hoặc bạn bè sẽ phải đợi khoảng 1 năm để được dùng bữa với Buffett. Trong bữa trưa này, những vị khách may mắn sẽ có dịp để hỏi Buffett mọi câu hỏi mà họ muốn.

Vào ngày 24/6 vừa qua, Buffett đã ăn trưa cùng với người thắng cuộc trong lần bán đấu giá của năm ngoái - ông Zhao Danyang, giám đốc một quỹ đầu cơ ở Hồng Kông. Bữa trưa này diễn ra tại nhà hàng Smith & Wollensky tại Đại lộ số 3, khu Manhattan, New York.

Ông Zhao cho biết đã không bỏ lỡ một giây phút nào trong suốt bữa trưa kéo dài 3 giờ đồng hồ này để hỏi Buffett về thị trường hàng hóa, tầm quan trọng của quản trị doanh nghiệp, và vai trò của các chính phủ trong việc ổn định tiền tệ. “Những gì tôi gặt hái được từ cuộc gặp với Buffett là không thể đo đếm được”, ông Zhao nói.

Nhà quản lý quỹ này tiết lộ thêm, mức lợi nhuận 600% mà quỹ của ông có được trong vòng 6 năm qua là kết quả của chiến lược đầu tư mà ông học được từ việc đọc các tài liệu về Buffett.

Tỷ phú Buffett, năm nay 78 tuổi, được tạp chí Forbes của Mỹ xếp hạng là người giàu thứ hai thế giới năm 2009, sau người sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates. 

Buffett là người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn Berkshire Hathaway có trụ sở  Omaha, bang Nebraska, Mỹ. Ông đã phát triển Berkshire Hathaway từ một hãng dệt may ốm yếu trở thành một tập đoàn có lĩnh vực kinh doanh rộng lớn từ sản xuất kem và đồ lót tới nhiệt điện và cho thuê máy bay. Doanh thu của tập đoàn hàng năm là hơn 100 tỷ USD. 

Với tài năng kinh doanh hiếm gặp, Buffett được gọi là “nhà tiên tri của Ohama”.

 

(Theo Mai Phương // VnEconomy // Bloomberg)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Rút lại kiến nghị tách Vinapco ra khỏi Vietnam Airlines
  • Thuốc có được dùng để khuyến mãi ?
  • Giả khan hiếm để giữ danh
  • Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Loay hoay với ngoại ngữ
  • Smartphone & “Smart” Marketing
  • Metro tránh bão ở châu Á
  • Microsoft qua những con số
  • “Chiếc bẫy” phí bảo hiểm
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com