Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Các hãng hàng không Mỹ với báo cáo lợi nhuận quý ấn tượng

Hầu hết các hãng hàng không Mỹ đã tăng tốc độ hồi phục trong mùa du lịch hè và công bố báo cáo lợi nhuận và doanh thu tăng mạnh, giúp cổ phiếu tăng nhờ niềm tin lạc quan vào kết quả doanh thu trong thòi gian còn lại của năm.

Hôm qua, các báo cáo lợi nhuận của Delta Air Lines, US Airways Group và American Airlines, công ty mẹ của AMR đều vượt kết quả dự báo.

Trong quý III từ tháng 6 đến tháng 9, lợi nhuận của các hãng hàng không Mỹ đạt mức cao kỉ lục 240 triệu USD.

Hôm qua ARM công bố lợi nhuận quý III đạt 143 triệu USD, tương đương 39 cents/cổ phiếu, đã bao gồm cả lợi nhuận trong mùa du lịch cao điểm. Kết quả này vượt dự báo 32 cents/cổ phiếu của các nhà phân tích và đẩy giá cổ phiếu của hãng lên cao hơn. Doanh thu quý III của hãng tăng vọt 14%, đạt 5,84 tỉ USD, trùng hợp với kết quả dự báo của các nhà phân tích.

Cổ phiếu của hãng Delta, dự báo sẽ có lợi nhuận trong quý IV, cũng tăng vọt trong phiên giao dịch hôm qua. Đồng thời, cổ phiếu của US Airways và United Airlines công ty mẹ của UAL cũng tăng.

Hãng hàng không UAL, sẽ kết thúc phi vụ sát nhập với Continental trong mùa hè này để trở thành hãng hàng không lớn nhất thế giới, hôm nay cũng sẽ công bố báo cáo lợi nhuận.

Niềm tin trong lĩnh vực hàng không đang ở mức cao nhờ nhu cầu du lịch đang hồi phục và giá vé máy bay tăng. Nhìn chung, các nhà phân tích kì vọng lợi nhuận của các hãng hàng không sẽ ổn định trong tình hình giá cả nhiên liệu đang tăng cao và nền kinh tế Mỹ có nhiều bất ổn.

Nhà phân tích Jim Corridore thuộc Standard & Poor nhận định “chúng tôi cho rằng lợi nhuận tăng sẽ khiến giá cổ phiếu của các hãng hàng không Mỹ, bao gồm cả Delta, tăng”.

Kể từ khi mua lại hãng Northwest Airlines năm 2008, Delta đã tập trung cắt giảm nợ nần, tăng số lượng hành khách và mở rộng dịch vụ đến các thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn. Hãng này tuyên bố hệ thống toàn cầu của họ đang sinh lời khá cao.

Trong một bản tin nội bộ gửi nhân viên CFO của Delta, ông Hank Halter tuyên bố “chúng ta không chỉ kì vọng doanh thu quý IV tăng mạnh nhờ nhu cầu tăng cao trong kì nghỉ lễ cuối năm, mà còn kì vọng khoản doanh thu tăng này sẽ giúp chúng ta có quý IV đầu tiên có lãi trong vòng 1 thập kỉ qua”.

Delta báo cáo lợi nhuận ròng đạt 363 triệu USD, tương đương 43 cents/cổ phiếu trong quý III, số liệu của cùng kì năm ngoái là thua lỗ ròng 161 triệu USD, tương đương 19 cents/cổ phiếu. Trừ đi các hạng mục khác như chi phí để giảm nợ, lợi nhuận của Delta đạt 1,10 USD/cổ phiếu. Doanh thu kinh doanh quý III tăng 18% đạt 9 tỉ USD, vượt dự báo 8,82 tỉ USD của các nhà phân tích, nhờ doanh thu tại các thị trường Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và Châu Mỹ la tinh tăng.

Lợi nhuận ròng của US Airways đạt 240 triệu USD, tương đương 1,22 USD/cổ phiếu, kết quả cùng kì năm trước là thua lỗ ròng 80 triệu USD, tương đương 60 cents/cổ phiếu.

Trừ đi một số hạng mục đặc biệt, lợi nhuận của US Airway đạt 1,23 USD/cổ phiếu, vượt mức dự báo 6 cent của các nhà phân tích phố Wall. Doanh thu quý III của hãng tăng 16,9% nhờ giảm chi phí hoạt động, giá vé tăng cao và các chuyến bay đầy hành khách hơn.

(ATPvietnam)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Thị trường phần mềm diệt virus: Cạnh tranh gia tăng, khách hàng hưởng lợi
  • Tái cấu trúc: lúc nào, vì sao, thế nào?
  • Michael O’Leary: 'Khách hàng không là thượng đế'
  • Tín đồ hàng hiệu của thế giới
  • Top 10 người giàu nhất trên TTCK Việt Nam năm 2010
  • 5 nguyên tắc để trở thành tỉ phú
  • IBM lợi nhuận quý 3 vượt dự báo
  • Cần hướng nhiều vào thị trường trong nước
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com