Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Website bán lẻ nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt Nam?

Sức hấp dẫn doanh thu từ bán hàng qua mạng đã mang đến sự nở rộ của các website bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam trong mấy năm gần đây. Tuy nhiên, website nào đủ tiềm năng để trở thành một “tiểu” Amazon thì vẫn là câu hỏi ngỏ. 

Mua sắm trực tuyến sẽ lấn át mua sắm truyền thống 

Cùng với những lợi ích mà bán hàng qua mạng đem lại, nhiều website mua bán, rao vặt ở đã mọc lên ở Việt Nam - đất nước có tới 24 triệu người sử dụng Internet. Tuy nhiên, hầu hết website mua bán tại Việt Nam hiện nay mới chủ yếu tập trung vào mô hình kênh trung gian để người mua và người bán gặp nhau. Nếu thuận mua vừa bán, thì họ sẽ tự thỏa thuận giao dịch với nhau.

Hình thức mua bán này có giúp khách hàng tiếp cận được với nhiều người bán khác nhau, nhưng cũng chính điều này khiến người mua gặp phải khó khăn chẳng khác nào mò kim đáy bể trong việc tìm kiếm sản phẩm giữa một rừng website bán hàng như vậy. Ngược lại, một số doanh nghiệp tốn kém khá nhiều thời gian và tiền bạc để xây dựng website và chăm sóc cho đứa con tinh thần.

Đây là lúc một số website bắt đầu đầu tư vào thị trường bán lẻ trực tuyến. Điểm mạnh của bán lẻ trực tuyến là tạo ra một siêu thị giúp khách hàng có thể mua sắm bất cứ thứ gì trên website đó.

Những cái tên như Banle.vn, Vio.com.vn… bắt đầu xuất hiện trên mạng giúp nhiều người làm quen với cái tên “bán lẻ trực tuyến”. Tuy nhiên, các website bán lẻ này mới chỉ dừng lại ở việc tập trung bán một hoặc một vài mặt hàng. Ví như Vio chuyên thì bán đồ công nghệ, Banle ngoài bán sách thì kèm thêm văn phòng phẩm và thẻ game, thẻ điện thoại… Sự nghèo nàn về mặt hàng như vậy khó lòng kéo được người tiêu dùng đứng về phía mình.

Mang tới nhiều ưu việt hơn, mới đây website bán lẻ trực tuyến Nhanh.vnđã ra mắt người dùng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ mang tới làn gió mới và mở toang cánh cửa cho ngành bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam phát triển. Cái đích mà Nhanh.vnhướng tới chính là trở thành một “tiểu” Amazon.com tại Việt Nam trong tương lai. 

Nhanh.vn được kỳ vọng trở thành Amazon thứ hai tại Việt Nam
 
Sở dĩ Nhanh.vn được kỳ vọng nhiều, bởi website này được xây dựng khá bài bản theo mô hình của Amazon.com – một tượng đài về thương mại điện tử thế giới. Bên cạnh sự đa dạng về mặt hàng (sách, đồ công nghệ, điện tử, đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, nội ngoại thất, đồ thể thao…), Nhanh.vn hướng tới sự tiện lợi, dễ sử dụng cho người dùng và độ tin cậy cao về dịch vụ. Chỉ cần một cú click chuột, nhân viên của Nhanh.vn vận chuyển hàng hóa tới tận tay người mua, đảm bảo chất lượng sản phẩm và sẽ đền bù 100% nếu sản phẩm không như yêu cầu. Ngoài hình thức thanh toán như truyền thống, website bán lẻ này còn hỗ trợ thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán Baokim.vn, giúp việc mua sắm trở nên nhanh chóng cho dù bạn ở đâu.

Bên cạnh đó, Nhanh.vn còn thường xuyên có các chương trình giảm giá đặc biệt cho khách hàng. Qua đó, người tiêu dùng có thỏa sức đặt mua các sản phẩm ưa thích với giá tốt nhất trên thị trường. Với những chính sách ưu đãi cho khách hàng như vậy, Nhanh.vn hứa hẹn sẽ mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam một địa chỉ mua sắm tiện lợi, uy tín. 

Có thể thấy, qua mạng internet, người mua và người bán xích gần nhau đáng kể. Người mua được xem hàng thoải mái, hỏi kỹ về các chi tiết cần thiết và nếu đồng ý thì hàng sẽ được gửi tới tận nhà, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Bán lẻ trực tuyến dù còn khá mới mẻ tại Việt Nam, nhưng dự báo sẽ trở thành xu hướng phát triển mạnh trong tương lai bởi những lợi thế mà nó mang lại.

(Theo Vneconomy)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Cuộc đối đầu của các sếp công nghệ
  • JPMorgan công bố lợi nhuận quý 3 vượt dự báo
  • Kinh doanh phòng khách sạn trực tuyến :Tín hiệu lạc quan
  • Trò chơi lợi nhuận: Ai thắng cuộc?
  • Chiến lược bị lãng quên
  • Khoảng cách: trở ngại chinh phục thị trường nước ngoài
  • Ngợi ca những thất bại vẻ vang
  • Cạnh tranh với đối thủ giá rẻ?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com