Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tâm linh trong kinh doanh

1. Ông Vũ Duy Hải - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty CP Vinacam : “Sẽ là năm tốt lành với tất cả mọi người”

tinkinhte.com

Có thể khẳng định rằng vấn đề về tâm linh ngự trị và bền bỉ song hành tồn tại mãi cùng thời trong mỗi con người, không phân biệt màu da hay sắc tộc nào. Chỉ có sự cảm nhận, suy nghĩ về tâm linh như thế nào mà thôi. Việc nhìn nhận này cần phải ở nhiều góc độ khác nhau, phụ thuộc vào thời gian, môi trường và đức tin của mỗi người. Trong làm ăn của DN, đôi khi vấn đề về tâm linh cũng ảnh hưởng rất lớn về kinh doanh. Đã có không ít người trước khi bắt tay nhau hợp tác làm ăn đã xem đến tuổi của đối tác xem có hợp mạng với nhau hay không. Thông thường để đầu tư hay chuyển đổi trong làm ăn chủ DN phải lựa chọn xem năm nào phù hợp. Đôi khi bị thất bại trong kinh doanh thì người Việt Nam đều có câu cửa miệng “Tại số”. Chúng tôi cũng không sống tách rời vấn đề tâm linh, nhưng vận dụng nó như thế nào mới quan trọng. Đối với Vinacam thì đặc thù hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực cung ứng vật tư nông nghiệp rất khó vận dụng vấn đề tâm linh vào kinh doanh. Đầu tiên có thể rất dễ nhận biết bới bất kỳ lý do gì thì trong một mùa vụ người nông dân không thể ngưng cấy ruộng và khi trồng cấy xong rồi thì phải chăm sóc. Chúng tôi không thể vì lý do năm nay “gặp năm hạn” phải ngưng hoạt động.

Thực tế, năm 2009 đã qua quả thật là một năm rất vất vả của DN nói chung và ngành vật tư nông nghiệp nói riêng để vượt qua cơn khủng hoảng. Nhưng đến thời điểm này thì rất dễ nhận ra chúng ta đang dần ổn định trong kinh doanh cũng như sản xuất. Đây là một dấu hiệu tốt để DN vượt lên và trong năm nay báo hiệu một sự khởi sắc trở lại của nền kinh tế. Về tâm linh Canh Dần là một trong những tuổi may mắn, tôi mong rằng sẽ là năm tốt lành của tất cả mọi người.

2. TS Nguyễn Ngọc Dương - Phó TGĐ Cty CP địa ốc ôtô Phương Trang : “Chỉ cần cố gắng chắc sẽ thành công”

Không hiểu mọi người thế nào nhưng đối với tôi vấn đề về tâm linh rất quan trọng trong làm ăn. Các cụ nhà ta thường có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Do đó, tôi luôn luôn mang theo tượng Phật trong người để được che chở. Tôi rất kiêng việc ăn thịt vịt vào đầu tháng và đặc biệt do đặc thù chuyên làm về địa ốc nên khi đặt chân đến những dự án do Cty thực hiện đầu tư thì dứt khoát lần đầu tiên đến không được phép bước chân trái vào trước. Trong năm 2009, đối với cá nhân tôi thì là một năm thuận buồm xuôi gió. Nhiều dự án trước đây mình cố gắng mãi mà không thể nào làm được nhưng tự dưng vào tay mình. Coi đây như là một dấu ấn quan trọng để đi đến thành công.

tinkinhte.com

Tôi tuổi Giáp Dần, năm 2010 theo tâm linh thì coi đây là “năm tuổi”. Nhưng tôi nghĩ sẽ là một năm có rất nhiều may mắn đến với tôi và sẽ có đột phá. Bởi về vấn đề tâm linh thì đây cũng chính là năm tôi vượt qua 3 năm liên tiếp được coi là những năm tam tai trong đời. Trong những năm đó thực sự tôi cũng phải vật lộn để vượt qua rất nhiều khó khăn. Nhưng hiện nay, trong tay chúng tôi có rất nhiều dự án tốt, định hướng phát triển mạnh mẽ và chỉ cần cố gắng là chắc chắn sẽ thành công.

3. Ông Nguyễn Lâm Viên - Chủ tịch HĐQT Cty CP Vinamit: “Vận hạn đã qua!”

Tôi chưa bao giờ quan tâm đến vấn đề vận hạn trong kinh doanh. Nhưng năm Kỷ Sửu quả là một năm rất nhiều khó khăn đối với tôi và nó đã đeo đuổi tôi đến tận những ngày cuối năm này. Ngay từ đầu năm nhiều người đã nói đây là năm tuổi của tôi (Tuổi Sửu – 1961), là năm sẽ gặp rất nhiều vận hạn nhưng tôi đã không tin nên cứ cố lao vào làm. Càng cố làm lại càng thất bại. Có lẽ điều người ta nói với tôi là đúng. Như vậy, sang năm 2010 – năm Canh Dần những vận “đen” của tôi sẽ qua, tôi đang có những dự định cho năm mới. Trong đó, tập trung cho kinh doanh sản phẩm tốt cạnh tranh tốt trên thị trường. Theo tôi đối với DN sản xuất hàng thực phẩm quan trọng nhất là cung ứng ra thị trường những sản phẩm tốt nhất mà mình có. Điều quan trọng nữa là cái tâm – đức của người kinh doanh thế nào. Tôi rất tin tưởng vào năm Canh Dần, bởi năm 2009 qua đi đã có rất nhiều tín hiệu vui của cả nền kinh tế chung. Mức độ tăng trưởng được đánh giá là rất khả quan, tạo đà cho các DN vươn dậy. Do đó, các DN hãy nắm lấy cơ hội này để tạo cơ sở đưa ra những sản phẩm phù hợp chinh phục thị trường. Trong đó, điều trước tiên phải nghĩ đến việc chinh phục ngay thị trường nội địa và đừng để sản phẩm của DN Việt lại thua ngay trên đất VN.

(Theo Viết Đoàn // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Thử thách lớn của “hoàng tử” Toyota
  • Phát hiện những “điểm mù” của công ty bạn
  • Sử dụng bán cầu não phải - xu hướng quản trị mới?
  • Bạn đã sẵn sàng đối mặt với sự bất ổn toàn cầu?
  • Bốn biện pháp để tăng trưởng trong thời kỳ suy thoái
  • Ý tưởng hay bắt nguồn từ đâu?
  • Sáu động lực mang lại sự đột biến
  • Hình mẫu cho những nhà quản lý mới
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com