Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Quảng cáo: kém ý tưởng nên kém doanh thu

Khách hàng tìm hiễu vật liệu quảng cáo trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam lần thứ 1. Ảnh: Tường Vi

"Có một thực tế đáng buồn là khoảng 80-90% các thiết bị dùng trong ngành quảng cáo của Việt Nam hiện nay phải nhập khẩu từ nước ngoài, nhiều nhất là từ Trung Quốc".

Ông Nguyễn Thanh Đảo, Giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam, cho biết như vậy bên ngoài buổi lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam lần thứ nhất vào hôm nay, 5-8.

Cùng quan điểm với ông Đảo, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Đinh Quang Ngữ cũng phát biểu trong lễ khai mạc: “Máy móc, trang thiết bị và công nghệ quảng cáo chủ yếu dựa vào nhập khẩu, từ các phương tiện đơn giản đến các loại máy móc kỹ thuật cao”.

Ngoài các thiết bị phải nhập khẩu, những ý tưởng sáng tạo và dịch vụ ngành quảng cáo Việt Nam cũng còn thua kém khá xa các nước trong khu vực và thế giới. “Vì vậy mà khoảng 80% doanh thu của ngành quảng cáo đã về tay các tập đoàn đa quốc gia bởi họ có những ý tưởng quảng cáo vượt bậc hơn so với các công ty Việt Nam”, ông Đảo nói thêm.

Cả nước hiện có trên 5.000 doanh nghiệp hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong ngành quảng cáo như tư vấn chiến lược, dịch vụ quảng cáo, quảng cáo ngoài trời, sản xuất phim quảng cáo, thiết kế đồ họa, in ấn, thiết kế thi công quảng cáo và tổ chức sự kiện…Theo báo cáo của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam thì tổng doanh thu của ngành quảng cáo hiện nay ước tính khoảng 1 tỉ đô la Mỹ/năm nhưng các công ty quảng cáo nước ngoài tại Việt Nam chiếm phần lớn số doanh thu này nhờ thế mạnh ở lĩnh vực quảng cáo sáng tạo và khả năng thực hiện trọn gói các chiến lược tiếp thi.

Triển lãm chuyên ngành quảng cáo là cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành gặp gỡ giao lưu, tham khảo sản phẩm dịch vụ và công nghệ mới, đồng thời cũng là nơi mà các doanh nghiệp khách hàng trong lĩnh vực sản xuất, thương mại và dịch vụ có thể tìm kiếm các công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo hoặc cơ hội phục vụ cho chiến lược marketing của mình.

Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam lần thứ nhất VietAd 2010 diễn ra từ ngày 5 đến 7 tháng 8 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, 1 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TPHCM. Triển lãm do Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, Công ty cổ phần quảng cáo và xúc tiến thương mại Đông Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, phối hợp cùng Hiệp hội in Việt Nam, Hội quảng cáo TPHCM.

VietAd 2010 quy tụ 150 gian hàng của gần 70 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sản phẩm và dịch vụ trưng bày bao gồm máy móc, thiết bị ngành in, thiết bị và công nghệ đèn LED, vật phẩm quảng cáo và quà tặng, hệ thống trưng bày và quảng cáo, vật liệu quảng cáo và trang trí nội thất và các dịch vụ quảng cáo khác.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có “Ngày hội việc làm ngành quảng cáo" và buổi giao lưu “Bạn trẻ và doanh nhân quảng cáo” sẽ diễn ra vào ngày 7-8. Đây cũng là dịp để các công ty quảng cáo tuyển dụng nhân lực.

(Theo Tường Vi // Thời báo kinh tế Sài Gòn)

  • Từ 'Share a Coke' đến tư duy truyền thông thời công nghệ số
  • Sau đại chiến mì ăn liền, bùng nổ mì gạo?
  • Khó khăn, doanh nghiệp vẫn bạo chi “săn” nhân sự cao cấp
  • Bí quyết mở 99 cửa hàng trong 2 năm của ông chủ cà phê "sạch" đất Sài Thành
  • Đại chiến mì ăn liền: Masan có cam chịu "hít khói" Acecook?
  • Thị trường châu Á mạnh: Bước tiếp theo của toàn cầu hóa
  • Mobile marketing tại Việt Nam: Vẫn chỉ là tiềm năng!
  • Mô hình xây dựng kinh nghiệm khách hàng
  • Làm gì với "người tiêu dùng xanh" (Phần 2)
  • Ngành dược có nên tiếp thị trực tiếp tới khách hàng?
  • Quảng cáo "bắt mắt" nhìn đi đâu?
  • Các ngành công nghiệp có diện mạo mới
  • Các nhà bán lẻ: Tiết kiệm mà vẫn có lợi nhuận
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com