Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

6 CEO từ chức vẫn được nhận mức lương "khủng"

Tony Hayward - Giám đốc điều hành BP không phải là trường hợp duy nhất khi từ chức vẫn nhận được mức lương hàng chục triệu USD.

Fdf
Tony Hayward.

Sau khi về hưu vào tháng 10 tới, Tony Hayward - Giám đốc điều hành (CEO) của BP sẽ nhận mức lương hưu và phụ cấp khoảng 1,6 triệu USD/tháng. Như vậy, cùng với số cổ phiếu mà ông nắm giữ, ông này sẽ rời nhiệm sở với khoảng 18 triệu USD trong tay. BP đã bị chỉ trích vì nhiều người cho rằng Hayward không xứng đáng nhận khoản tiền khổng lồ này do thiếu trách nhiệm, điều hành không hiệu quả để xảy ra sự cố tràn dầu gây thiệt hại nặng nề cho hãng.

Hayward không phải là trường hợp duy nhất. Dưới đây là danh sách 5 trường hợp tương tự như Hayward: ra đi với hàng chục triệu USD trong tay.

Stanley O'Neal, Merrill Lynch: Từ chức với khoản bồi thường 161 triệu USD. Stanley trở thành CEO của Merill Lynch - hãng đầu tư tài chính lớn nhất thế giới vào năm 2002. Sáu năm giữ chức CEO của Stanley thường xuyên là tâm điểm tranh cãi của ban lãnh đạo tập đoàn này. Cùng với việc công bố khoản lỗ 8 tỷ USD từ việc đầu tư vào các ngân hàng cho vay cầm cố dưới chuẩn, Stanley cũng buộc phải tuyên bố từ chức.

Robert Nardelli, tập đoàn Home Depot nhận khoản trợ cấp 210 triệu USD. Robert Nardelli gia nhập tập đoàn Home Depot từ năm 2000 với vị trí chủ tịch kiêm giám đốc điều hành. Sau 7 năm cống hiến, doanh nhân 58 tuổi này ra đi với khoản tiền hậu hĩnh khoảng 210 triệu USD bao gồm lương hưu, thưởng và cổ phiếu.

Jimmy Cayne, tập đoàn Bear Stearns nhận gói trợ cấp trị giá 61 triệu USD. Khi Bear Stearns - một trong những tập đoàn môi giới chứng khoán và ngân hàng đầu tư hàng đầu của Phố Wall sụp đổ, tập đoàn tài chính này cũng đã phải gánh chịu những khoản thua lỗ nặng nề nhất trong lịch sử. Đầu năm 2008, Cayne đã tuyên bố với các quan chức hàng đầu của tập đoàn về quyết định từ chức của mình sau sự sụp đổ của hai quỹ phòng hộ do Bear Stearns quản lý và các cuộc điều tra pháp lý liên miên.

Martin Sullivan, Giám đốc điều hành AIG nhận khoản trợ cấp 47 triệu USD. Trong quý I năm 2008, tập đoàn cung cấp dịch vụ bảo hiểm lớn nhất thế giới của Mỹ công bố khoản lỗ 7,81 tỷ USD, mức lỗ cao kỷ lục ở một quý trong lịch sử hơn 90 năm tồn tại của Tập đoàn. Tháng 6.2008, ban lãnh đạo AIG cho rằng ông Sullivan, 53 tuổi, phải chịu trách nhiệm về sự bất tài của mình trong việc sử dụng gói cứu trợ 85 tỷ của chính phủ và đã buộc ông phải từ chức.

Robert Rizzo, quan chức thành phố California: Đang được đề nghị nhận gói trợ cấp thôi việc 30 triệu USD. Ông này là Chánh văn phòng hành chính thành phố, nằm trong diện bị yêu cầu sa thải do nhận mức lương hơn 787 nghìn USD/năm, cao gấp đôi so với mức lương của Tổng thống Obama.

(Theo Song Minh // Báo Lao động)

  • Thế “tam nan” của chính sách tài chính
  • Đọ thu nhập của các sếp công nghệ
  • CFO trước những thách thức lớn
  • Lãnh đạo nơi nào trên thế giới hưởng lương cao nhất?
  • Đừng gây oan sai với xác suất
  • Nhân viên Nhà Trắng nhận lương bao nhiêu?
  • Những “thiên đường thuế” hàng đầu thế giới
  • Khi các ông nghị đòi tăng bổng lộc
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com