Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thương hiệu của sự an toàn

Các DN cần tiếp tục đầu tư, nghiên cứu khoa học để mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng cao, vì lợi ích của người tiêu dùng và toàn xã hội. (Ảnh: Hội thảo khoa học “Xu hướng sử dụng trà thảo mộc có lợi cho sức khỏe tại VN”)

Khẩu hiệu "mỗi bà nội trợ hãy trở thành người tiêu dùng thông thái" đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, không dễ thực hiện điều đó, bởi trong nhiều trường hợp rất khó nhận biết các sản phẩm lạm dụng hóa chất. Theo đó, việc có được những nghiên cứu khoa học đối với mỗi sản phẩm trên thị trường đang được đặt ra rất cấp bách.

Đi chợ bây giờ là bài toán khó đối với mỗi bà nội trợ, bởi họ không biết mua gì cho an toàn với bữa ăn, sinh hoạt gia đình. Những thông tin như bánh chưng được nấu chung với pin chì cho nhanh chín, nhuộm hạt dưa tươi đỏ, sử dụng sơn để làm xôi gấc, dùng thuốc kích thích sinh trưởng không rõ nguồn gốc cho rau quả, ướp đồ biển bằng đạm, dư lượng thuốc trừ sâu trên rau, gia súc gia cầm được nuôi với thức ăn siêu trọng, rồi cả đường hóa học trong một số loại nước uống đóng chai... đã và đang gây lo ngại cho người tiêu dùng.

Lo với sinh hoạt hàng ngày

Việc lạm dụng và sử dụng tùy tiện bừa bãi các loại phân bón hóa học, các chất bảo vệ thực vật, các phụ gia để kích thích sinh trưởng, tạo mã đẹp hoặc để bảo quản thực phẩm đã gây ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên, dù có nghi ngại, nhưng nhiều người vẫn phải mua trong tình trạng tặc lưỡi "nhắm mắt đưa chân". Nếu không mua thì gia đình không biết ăn gì, uống gì...

Hiện chưa có một giải pháp hữu hiệu nào được đưa ra để ngăn chặn triệt để luồng sản phẩm "không an toàn" tràn lan trên thị trường. Tất cả vẫn chỉ là cảnh báo, những lời khuyên của chuyên gia. Mà lời khuyên này cũng rất chung chung, trong khi thủ đoạn của những "gian thương" thì ngày càng tinh vi, qua mắt các bà nội trợ thật thà. Cũng chưa có nhiều nghiên cứu khoa học tiến hành đối với riêng từng loại sản phẩm, từ đó đưa ra kết luận về các thành phần, tính chất, tác động lợi - hại của sản phẩm lên cuộc sống con người. Nguyên do thì nhiều: kinh phí, thời gian, nhân lực... Tuy nhiên, có một lý do mà nhiều DN chỉ âm thầm "nghĩ trong bụng": Họ chưa hoàn toàn tự tin vào chất lượng của chính "đứa con đẻ" của mình.

Khác dòng

Hiện chưa có một giải pháp hữu hiệu nào được đưa ra để ngăn chặn triệt để luồng sản phẩm "không an toàn" tràn lan trên thị trường.

Vừa qua, thông tin công bố rộng rãi về việc sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh là đối tượng nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học thuộc Học viện Quân y đã gây rất nhiều chú ý. Đây chính là việc xác nhận những giá trị đích thực của sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh từ góc độ sinh học của nguyên liệu, dinh dưỡng và tác dụng y dược của sản phẩm. Những kết luận khách quan được đưa ra có ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc tiêu thụ dòng sản phẩm này trên thị trường.

Sau hơn 6 tháng nghiên cứu, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận: trà thảo mộc Dr Thanh có độ an toàn cao khi sử dụng hàng ngày. Nghiên cứu tác dụng cải thiện của trà thảo mộc Dr Thanh đối với một số bộ phận trong cơ thể con người cho thấy: Trà thảo mộc Dr Thanh có tác dụng tích cực với chức năng gan, khả năng chống oxi hóa cao, đối với hệ thần kinh trung ương, uống trà thảo mộc Dr Thanh hàng ngày làm tăng khả năng nhận thức và ghi nhớ, đồng thời khối lượng, khả năng chú ý và tốc độ xử lý thông tin tăng. Về cảm giác chủ quan, uống trà thảo mộc Dr Thanh hàng ngày khiến người dùng có cảm giác tỉnh táo, hoạt bát, đỡ mệt mỏi, ngủ ngon và ăn ngon hơn.

Vậy là trong vô vàn sản phẩm có bán trên thị trường, trà thảo mộc Dr Thanh là sản phẩm duy nhất có những luận chứng khoa học, thực nghiệm lâm sàng về độ an toàn, về các tác dụng dược lý trên người sử dụng. Những tác dụng tích cực của trà thảo mộc Dr Thanh đã khiến cho lượng tiêu dùng của sản phẩm tăng vùn vụt. Trong một cuộc khảo sát ý kiến của các bà nội trợ, 100% người được hỏi đều cho rằng họ chọn trà thảo mộc Dr Thanh làm nước uống hàng ngày do đã biết được kết luận khoa học về độ an toàn của sản phẩm này.

Với sự tin cậy từ khách hàng, với những con số sản phẩm bán ra hôm nay cao hơn hôm trước, không quá lời khi nói rằng trà thảo mộc Dr Thanh hiện là thương hiệu của sự an toàn cho người tiêu dùng Việt.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • 10 công ty lãi lớn nhất thế giới
  • “Âm thầm” danh tiếng Siemens
  • VISA vì chữ tín, nhờ chữ tín
  • Triết lý cuộc sống từ bữa sáng
  • 'Kẻ đi săn' đa quốc gia và số phận thương hiệu Việt
  • Chuyện về một biểu tượng
  • 43 doanh nghiệp được chọn là thương hiệu quốc gia 2010
  • "Thương hiệu nào mạnh nhất?" và phản hồi
  • Phải có đường đi riêng, ấn tượng
  • Liên kết xây dựng thương hiệu biển
  • Standard Chartered “mượn” bóng đá làm thương hiệu
  • Lịch sử thương hiệu bột Bích Chi -Gia tài để lại cho con
  • Lịch sử thương hiệu bột Bích Chi - Đau đáu về “làng bột gạo Sa Đéc”
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com