Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đăng ký site của mình với chương trình tìm kiếm như thế nào?

Có rất nhiều nguồn miễn phí có thể sử dụng để tăng lưu lượng truy cập site thương mại điện tử. Phổ biến nhất là các chương trình tìm kiếm.

+ Đăng ký site với một chương trình tìm kiếm là miễn phí.
+ Có các web site cung cấp các dịch vụ để giúp đăng ký site với nhiều chương trình tìm kiếm cùng một lúc.
+ Có một số công cụ cơ bản có thể sử dụng để tăng hiệu quả đăng ký: Chúng bao gồm việc sử dụng các thanh tiêu đề trên các trang web, tạo ra một đoạn mô tả các sản phẩm và dịch vụ và chèn các siêu trường (meta-field) trên các trang chính.

Số liệu thực tế: Điều tra của hãng KPMG cho thấy phương pháp được sử dụng thông dụng nhất để tìm một site là thông qua truyền khẩu; tiếp đó là các chương trình tìm kiếm và các danh bạ; phương pháp ít sử dụng nhất là liên kết từ các site khác.

Có nhiều cách miễn phí để làm cho site được mọi người biết đến và kích thích mọi người đến thăm. Cách phổ biến và hiệu quả nhất để thu hút lưu lượng đến site là đăng ký với các chương trình tìm kiếm khác nhau. Có một số thủ thuật để có thể đạt được kết quả tốt nhất trong việc đăng ký site với một chương trình tìm kiếm. Các chương trình tìm kiếm và các danh bạ sử dụng cả phương pháp tự động cũng như nhân công để nhận được thông tin về nội dung có trên web site. Mỗi chương trình tìm kiếm có cách riêng đặc biệt của mình để phân loại thông tin. Nếu lập kế hoạch đúng đắn thì có thể đăng ký site của mình một cách hiệu quả. Ví dụ, Yahoo! (www.yahoo.com) sử dụng một phương pháp nhân công mà trong đó các librarian (thủ thư) phân loại và liệt kê site dựa trên mô tả mà bạn cung cấp cho chúng: Đối với Altavista (www.altavista.digital.com) trái lại, các robot tìm kiếm tự động có tên gọi là spider (con nhện) tham quan site và hiển thị các danh sách dựa trên các từ đã tìm được trong nội dung của site.

Để chuẩn bị đăng ký site, cần làm các vấn đề sau:

l. Các thanh tiêu đề - Mỗi trang web có một tiêu đề được thể hiện trên thanh chính của trình duyệt web. Một số chương trình tìm kiếm hiển thị site dựa trên các từ trong thanh tiêu đề.
Nên sử dụng các từ mô tả trong thanh tiêu đề của bạn. Nếu bán các phụ tùng xe ô tô thời kỳ 1950 hãy sử dụng đầu đề mô tả ''1950s car parts'' trong thanh tiêu đề của trang chủ. Trên trang về các phụ tùng xe Chevy, hãy sử dụng tiêu đề ''1950s Chevy car parts''. Bất cứ ai tìm kiếm các từ ''car'', ''parts'' hay ''Chevy'' hay ''1950s'' sẽ có liên kết đến site của bạn.

2. Đoạn mô tả - Một số chương trình tìm kiếm yêu cầu cung cấp một đoạn mô tả khoảng 25-45 từ. Một cách tốt để bắt đầu là tạo ra một danh sách tất cả các từ có thể sử dụng để mô tả sản phẩm hay dịch vụ. Từ danh sách này, có thể viết một đoạn sử dụng càng nhiều từ này càng tốt. Bằng cách này, nếu ai tìm kiếm dựa trên các từ khoá đã sử dụng trong đoạn mô tả thì chương trình tìm kiếm sẽ liệt kê một danh sách cho site của bạn:

3- Siêu trường - Một số chương trình tìm kiếm sử dụng siêu trường. Đây là những từ được nhúng vào trong một văn bản HTML nhưng không được hiển thị trên trang web. Một số chương trình tìm kiếm chỉ tham quan các siêu trường trên site và tìm các từ phù hợp với các từ khoá đã được khách tham quan nhập vào. Hãy đặt siêu trường này lên trang chủ và tất cả các trang có tiêu đề chính khác. Có thể quyết định thay đổi siêu trường dựa trên trang web mà bạn đặt nó: Nếu bán đồ may mặc, có thể có một thẻ (tag) cho mỗi loại sản phẩm trên trang chủ. HTML sau đây là một ví dụ về việc cần phải bổ sung gì vào một trang web để tạo ra siêu trường:
<metaname name = ''keywords'' content = “this is where you place the descriptive words describing your product of service''>

4. Đoạn mở đầu - Một số chương trình tìm kiếm trang chủ hay trang mở đầu của một web site để tìm các từ khoá. Nếu đặt một đoạn mở đầu mô tả trên trang chủ, sẽ đồng thời giúp các khách tham quan biết họ đã từng ở đâu và giúp chương trình tìm kiếm định danh được bạn.

5. Phân loại - Một số chương trình tìm kiếm yêu cầu phân loại doanh nghiệp. Khi đăng ký, họ sẽ cung cấp cho bạn một loạt các pull down menu có thể sử dụng để mô tả công ty. Các pull down menu này hỏi doanh nghiệp có phải là một site tham khảo, tổ chức phi lợi nhuận. . . hay không, sẽ phải nghiên cứu kỹ phân loại của họ để thấy mình thuộc loại nào.

(Sưu tầm trên internet)

Bài thuộc chuyên đề: Hỏi đáp về thương mại điện tử

  • Bảo hộ mậu dịch- nguy cơ của chiến tranh thương mại
  • Sắp đến thời của “thực tế tăng cường”?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 1. World Wide Web (www) được hình thành từ những gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 2. Thương mại điện tử là gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 3. Thương mại điện tử sẽ chiếm một tỷ trọng lớn hơn cả thị trường bán lẻ?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com