Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thiết kế site như thế nào để hỗ trợ những người có các nhu cầu khác nhau?

Để tạo được một site thành công, cần thiết kế site của mình cho những người có các nhu cầu khác nhau.

· Một số người biết cụ thể họ muốn gì và do đó sẽ rất khó chịu khi phải đi qua các trang thông tin sản phẩm trước khi đặt hàng.

· Một số người khác cần truy nhập thông tin sản phẩm trước khi ra quyết định.

· Bằng cách tạo ra một trang liệt kê sản phẩm, có thể hỗ trợ cả hai loại khách tham quan này trên site của mình, cung cấp cho từng loại khách đó truy nhập dễ dàng đến các dịch vụ mà họ muốn.

Một khi đã tạo ra một site có điều hướng trực tiếp, bạn sẽ phải phát triển một site khảo hàng trực tuyến cung cấp cho mọi người thông tin để họ truy nhập một cách dễ dàng.

Các khách hàng đã ra quyết định mua hàng không muốn đi qua các trang cung cấp đầy những thông tin hỗ trợ và các mô tả sản phẩm dài lê thê. Thủ thuật là cung cấp thông tin chi tiết cho các khách hàng muốn và cho phép các khách hàng không quan tâm bỏ qua các chi tiết này.

Doanh số và sự thoả mãn khách hàng đã tăng ở đa số các site thành công có liệt kê các sản phẩm có sẵn trên một trang giới thiệu tổng quan. Khi khách hàng lần đầu đến phần sản phẩm trên web site, bạn có thể trình bày một danh sách sơ bộ. Nếu tại thời điểm này, khách hàng biết chính xác là mình muốn gì thì họ có thể click vào nút mua hàng ngay bên cạnh tên sản phẩm. Nếu khách hàng cần nhiều thông tin hơn về sản phẩm này hay các sản phẩm khác, họ có thể click lên tên hay mô tả để được chuyển đến site khảo hàng trực tuyến của sản phẩm đó.

Trang giới thiệu tổng quan liệt kê từng sản phẩm, từng câu ngắn mô tả mỗi mặt hàng, giá cả và liên kết đến thông tin chi tiết hơn và một nút shopping cart hay liên kết đến site mua hàng trực tuyến. Các hình ảnh sản phẩm chỉ được đưa vào nếu chúng là các đồ họa kích thước nhỏ. Các hình ảnh lớn hơn sẽ làm chậm trang liệt kê sản phẩm. Mục tiêu là cung cấp các trang càng nhanh càng tốt để khách hàng có thể di chuyển thông qua site của bạn đến thông tin mà họ muốn.

Nhiều sản phẩm cần mô tả có sử dụng nhiều hơn một câu. Nếu một ai đó biết cụ thể mình muốn gì thì một mô tả ngắn sẽ cung cấp cho họ một con đường nhanh chóng để đảm bảo họ chọn sản phẩm đúng cho shopping cart của mình. Một nhân viên mua hàng được giao nhiệm vụ đặt các phụ tùng linh kiện sẽ biết mình muốn gì thông qua số sản phẩm và sẽ không muốn xem các trang trình bày chi tiết về hỗ trợ. Một nhà thiết kế có thể cần phải đọc các chi tiết quy cách sản phẩm và xem hình ảnh của nhiều sản phẩm để đảm bảo đã đặt đúng phụ tùng linh kiện. Một site hiệu quả sẽ đáp ứng cả hai loại khách hàng này.

Liên kết: 12 quyết định về thiết kế trang web mà tổ chức hay doanh nghiệp cần làm: http://www.wilsonweb.com/articles/12design.htm.

(Sưu tầm trên internet)

Bài thuộc chuyên đề: Hỏi đáp về thương mại điện tử

  • Bảo hộ mậu dịch- nguy cơ của chiến tranh thương mại
  • Sắp đến thời của “thực tế tăng cường”?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 1. World Wide Web (www) được hình thành từ những gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 2. Thương mại điện tử là gì?
  • Bí quyết Thương mại điện tử: 3. Thương mại điện tử sẽ chiếm một tỷ trọng lớn hơn cả thị trường bán lẻ?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com