Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

2014: Tỷ lệ sử dụng 3G tại Châu Á – Thái Bình Dương đạt 40%

Hãng nghiên cứu Pyramid Research dự báo tỉ lệ thâm nhập của 3G tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ đạt tới gần 40% vào năm 2014, riêng Việt Nam sẽ có 51,2 triệu thuê bao, đạt tỷ lệ 42% dân số.

Việc nâng cấp lên 3G cho phép các nhà điều hành mạng phân chia các đối tượng khách hàng hiệu quả hơn, giúp họ tối đa hoá doanh thu từ cả hai  phân khúc thu nhập thấp và thu nhập cao thông qua các chiến lược khác nhau. Những khách hàng nằm trong tầng dưới cùng của tháp kinh tế đại điện cho một cơ hội lớn; các nhà điều hành mạng di động tại thị trường mới nổi có thể dựa vào qui mô này để cung cáp các ứng dụng và dịch vụ với giá cả phải chăng cho nhu cầu chung.

Theo Pyramid Research, công nghệ 3G tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang ở thời điểm bước ngoặt vào năm 2009 và việc sử dụng công nghệ này được dự đoán sẽ tăng lên đáng kể trong 5 năm tới. Hiện tại, số thuê bao 3G ở các thị trường đã phát triển ở Đông Bắc Á đang mất cân đối, với 56% ở Nhật Bản và Hàn Quốc vào cuối năm 2009. Tuy nhiên, số thuê bao 3G còn lại sẽ dịch chuyển đến các thị trường mới nổi do sự kết hợp kịp thời giữa các sáng kiển của chính phủ, các lợi ích về chi phí vận hành và giá bán trung bình của thiết bị đang giảm giúp nâng tỉ lệ sử dụng 3G ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương lên gần 40% vào năm 2014.

Pyramid Research ước tính tốc độ tăng trưởng hỗn hợp hàng năm của số thuê bao 3G ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương là 38% từ 2009-2014. Và với tất cả các thành phần phong phú của nó - WCDMA/UMTS, EVDO, HSPA, TD-SCDMA – 3G sẽ là công nghệ vô tuyến vượt trội trong năm năm tới, vượt qua mốc 1 tỉ thuê bao trong khu vực trong nửa đầu năm 2014. Lướt qua các động lực tăng trưởng chính sẽ cho thấy một loạt nhân tố góp phần tạo ra lực đẩy để có những con số ấn tượng trên.

Theo Pyramid Research, có hai điều đang cùng làm cho chi phí vận hành giảm xuống khi triển khai mạng 3G. Thứ nhất, nhu cầu cao về cơ sở hạ tầng 3G làm cho giá cả hạ xuống, đặc biệt là khi các nhà cung cấp toàn cầu đang tìm cách theo kịp sự phá giá của các nhà cung cấp Trung Quốc ZTE và Huawei. Kết quả là các chi phí khấu hao giảm  đối với các nhà điều hành, ảnh hưởng tích cực lên chi phí chung.

Thứ hai, các cải tiến trong thiết kế khiến các trạm cơ sở trở nên nhỏ gọn và tiết kiệm điện hơn, làm giảm chi phí năng lượng và xây lắp trạm. Mức tiết kiệm điện năng có thể tương đương 12-15% so với mức tiêu thụ của công nghệ 2G, và một số trạm cơ sở 3G có thể nhỏ đến mức có thể mang đi được, cho phép lắp đặt cùng trên các cột trạm cơ sở 2G hiện tại.

Việc nâng cao dung lượng toàn bộ của mạng sẽ trở nên đặc biệt có ý nghĩa trong thị trường tiềm năng với 2-3 tỉ thuê bao tại Đông Nam Á nói riêng. Cộng thêm sức hấp dẫn của băng rộng cho người sử dụng hạng cao, các mạng sẽ cần sử dụng công nghệ 3G nhằm cung cấp các dịch vụ trong tương lai. Rõ ràng, các mạng 3G sẽ trở thành yêu cầu cơ bản đối với các nhà điều hành mạng bất kể vị trí địa lý nào, nhưng nó không chỉ là lĩnh vực duy nhất mà họ có thể tập trung để tăng trưởng.
Xây dựng nền tảng cho một môi trường hậu 3G yêu cầu các nhà điều hành tích cực cố gắng để khuyến khích các hãng phát triển nội dung và, quan trọng hơn, các nhân tố khác trong ngành để xây dựng nhiều dịch vụ thương mại nhất có thể trên nền tảng 3G của mình. Với một thị trường bị kìm nén của hơn hai tỉ thuê bao, các nhà điều hành mạng di động đang ở vị trí duy nhất để gặt hái lợi nhuận từ cơ hội đang được tạo ra trên qui mô đại trà này.

(Theo Nam Phương // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • VMware: Mối đe dọa mới đối với Microsoft
  • Ký kết hợp đồng: Chào hàng bằng hành vi
  • "Người khổng lồ" McDonalds bỏ cuộc
  • Cuộc chiến xe thể thao giữa Toyota và Honda
  • Kinh doanh qua mạng: Nghề mới của giới trẻ
  • Hiểu mình, hiểu người và con đường thành công
  • Loay hoay tìm lối đi
  • Mùa Giáng sinh phẳng lặng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com