Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Kinh doanh mặt phố không lại với shop Online

Một vài năm gần đây, với sự phát triển của Internet cùng thương mại điện tử, xu hướng mở các gian hàng ngày một nhộn nhịp. Thay vì đầu tư kinh doanh theo mô hình truyền thống, nhiều người mạnh dạn tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử khi lựa chọn giải pháp bán hàng qua mạng và đã thu được nhiều thành công ngoài dự kiến.
 
Một cửa hàng trực tuyến

Kinh doanh hiệu quả không cần cửa hàng mặt phố

Nhận định trên có vẻ phi lý nhưng là câu chuyện thành công thực tế của cửa hàng Full HD Shop tại Bạch Mai, Hà Nội. Sau 16 năm du học và sinh sống ở Đức trở về, anh Nguyễn Ngọc Vinh đã quyết định theo đuổi niềm đam mê của mình với các sản phẩm HD.  Mặc dù đã có cửa hàng nhưng anh Ngọc Vinh vẫn quyết định đầu tư “mở shop” trên sàn Vatgia.com từ tháng 03/2010 và có được hoạt động kinh doanh rất hiệu quả nhờ vào việc biết phân bổ và sử dụng thời gian hợp lý cho gian hàng của mình.
 
Theo anh Vinh, mở gian hàng trên mạng rất hiệu quả do Vatgia.com là sàn mua bán có lượng người tham gia giao dịch hàng ngày lớn nhất Việt Nam với bộ máy tìm kiếm sản phẩm tốt. Trước khi mở gian hàng trên internet, không nhiều khách hàng biết tới PhimHD1080. Tuy nhiên, sau khi Online, mặc dù cửa hàng của anh chỉ ở một góc nhỏ trong một ngõ nhỏ đã được nhiều khách hàng biết tới. Vì thế, hiện tại tuy có điều kiện mở cửa hàng ở những khu trung tâm lớn nhưng anh đã không lựa chọn mà vẫn quyết định là sẽ chỉ kinh doanh theo hình thức trực tuyến này.
 
Anh Nguyễn Ngọc Vinh - chủ gian hàng Full HD Shop

Chỉ mất 500 nghìn/tháng thu về 300 triệu/tháng

Tương tự câu chuyện thành công của anh Vinh với Full HD Shop, bài học tiêu biểu của công ty Cổ phần Thắng Nây cũng là một minh chứng rất rõ ràng cho việc đầu tư mở gian hàng trực tuyến. Là thành viên tham gia Vatgia.com cách đây từ năm 2009 chuyên cung cấp các mặt hàng về đồ điện gia dụng, công ty này đã có được doanh thu tăng trên 1000% nhờ vào hoạt động bán hàng trực tuyến.  

Ông Nguyễn Ngọc Giang - Giám đốc công ty Cổ phần Thắng Nây cho biết thời điểm đầu năm 2008, ông đã tự tạo một website cho mình nhưng thấy hoạt động kinh doanh không được hiệu quả khi doanh thu chỉ dao động ở mức 30 triệu đồng/tháng mặc dù ông rất muốn phát triển việc bán hàng trực tuyến cho công ty mình. Qua việc tham khảo các thông tin cũng như nhận được những lời giới thiệu của bạn bè, ông đã quyết định đến với Vatgia.com để tìm kiếm cơ hội mới và thành công đã mỉm cười. Hiện nay doanh thu của công ty đã lên tới con số 300 triệu/tháng.
 
Ông Nguyễn Ngọc Giang -Giám đốc công ty Cổ phần Thắng Nây khẳng định
doanh thu của công ty lên tới 300 triệu đ/tháng nhờ shoponline
 
Để có thể đạt được thành công như vậy, ông Giang rút ra 3 điều: giá cả phải hợp lý, mặt hàng phải phong phú để có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, và cuối cùng cũng như cần thiết nhất chính là chủ gian hàng hay người tư vấn hỗ trợ của gian hàng đó phải hiểu chi tiết về sản phẩm như là xuất xứ, công dụng, tính năng của sản phẩm đó để mỗi khi khách hàng hỏi đều có thể tư vấn cụ thể - điều đó cũng sẽ tạo được niềm tin của khách hàng dành cho gian hàng.
 
Như vậy, trong thời kỳ suy thoái kinh tế như hiện nay, nếu biết cách, nhiều doanh nghiệp, cá nhân vẫn có thể tăng trưởng doanh số nhờ tận dụng năng lực kinh doanh Online.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Về tay người Thái, dấu chấm hết cho hàng Việt ở Metro?
  • Dịch vụ lạ cho giới siêu giàu
  • Sản phẩm “Cơm 3 phút” hút dân công sở
  • Thành công với sản phẩm chế từ... phụ tùng xe đạp
  • Gieo cảm xúc vào chocolate
  • Đến Walmart, IKEA để... ngủ và yêu
  • Nike thâm nhập thị trường mới bằng quảng cáo 'độc'
  • Không cần là CEO vẫn kiếm bộn tiền!
  • Lối đi riêng của A la carte
  • “Cách duy nhất là ra ngoài và tìm kiếm đối tác”
  • “Doanh nhân ảo” kiếm tiền thật
  • Ý tưởng khởi nghiệp với vốn ít
  • Tìm kiếm được cơ hội thành công từ internet
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com